Chiều 18/7 sẽ đóng điện các đường dây trung áp bị hỏng do bão số 2 gây ra

(Baonghean.vn) - Đến sáng 18/7, 70 đường dây trên tổng số 115 đường trung áp bị hư hỏng do bão số 2 gây ra đã được đóng điện. Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Nguyễn Thượng Hiền - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết cố gắng chiều 18/7 đóng điện cơ bản các tuyến đường dây trung áp còn lại.

P.V: Xin ông cho biết tình hình thiệt hại do bão số 2 gây ra đối với hệ thống lưới điện tỉnh ta?

Ông Nguyễn Thượng Hiền: Bão số 2  đi qua địa bàn Nghệ An với sức gió giật trên cấp 10 vào rạng sáng 17/7 đã gây nhiều thiệt hại, đặc biệt lưới điện trên địa bàn, gây mất điện trên diện rộng. Gây sự cố hư hỏng 105 trên tổng số 115 đường dây trung áp; 108 cột trung thế, hơn 5.600 cột hạ thế bị đổ/gãy, hư hỏng 5 máy biến áp, đứt, hỏng hơn 100.000 mét dây dẫn diện các loại. Ngoài ra, nhà kho của  Điện lực Quỳnh Lưu và nhà hai tầng Trường thi sát hạch công nhân của PC Nghệ An bị tốc mái...

Cột điện 35 KV bị gió bão xô đổ ở Quỳnh Lưu -Ảnh: Thanh Toàn
Cột điện 35 KV bị gió bão xô đổ ở Quỳnh Lưu. Ảnh: Thanh Toàn

P.V: Vậy công tác khắc phục những hư hỏng do bão gây ra đối với các lưới điện hiện nay như thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Thượng Hiền: Trước và trong những ngày mưa bão vừa qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã bố trí ứng trực 24/24 giờ xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo cung cấp điện, an toàn tuyệt đối cho lực lượng lao động của đơn vị, tài sản lưới điện, công trình và cho nhân dân.

Sau bão Công ty Điện lực Nghệ An đã huy động vật tư, trang thiết bị, tập trung toàn bộ nhân lực tiến hành khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.  Bên cạnh việc huy động 100% quân số của ngành, Công ty còn huy động thêm 30 đơn vị thi công khác cùng khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến sáng 18/7, 70 đường dây trên tổng số 115 đường trung áp bị ảnh hưởng đã được đóng điện. Cố gắng chiều 18/7 đóng điện cơ bản các tuyến đường dây trung áp.

Thay thế cột điện cao thế ở xã Trung Sơn (Đô Lương) bị cơn bão số 2 quật gãy đổ.  Ảnh Thúy Hằng
Thay thế cột điện cao thế ở xã Trung Sơn (Đô Lương) bị cơn bão số 2 quật đổ. Ảnh: Thúy Hằng

Trong ngày hôm nay các địa phương như Cửa Lò, Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu... đã đóng điện, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các bệnh viện, các trạm bơm chống úng đều đã cấp điện trở lại, hoạt động bình thường.

Trước mắt, ngành điện tập trung khắc phục các đường dây trung áp, tiến hành cải tạo sửa chữa các tuyến đường dây hạ thế. Về khắc phục đường dây hạ thế, phải rà soát lại các vị trí trong các khu vực dân cư phải hết sức lưu ý vấn đề an toàn điện khi khôi phục đóng điện trở lại, đề phòng tai nạn xảy ra nên làm phải thận trọng.

Sau cơn bão, 50% sự cố điện trên địa bàn huyện Đô Lương đã được khắc phục. Ảnh: Thúy Hằng
Điện lực Đô Lương khẩn trương khắc phục các sự cố về lưới điện do bão số 2 gây ra. Ảnh: Thúy Hằng

P.V: Ông có khuyến cáo gì với các địa phương và người dân trong việc khắc phục, sử dụng điện trong mùa mưa bão?

Ông Nguyễn Thượng Hiền: Hiện nay, ngành điện đang tập trung nhân lực, vật lực để khắc phục các thiệt hại do bão số 2 gây ra, nhanh chóng đóng điện, cung cấp điện cho người dân sinh hoạt và sản xuất. Trong quá trình khắc phục, sửa chữa, đề nghị UBND các huyện, các xã phối hợp với Công ty điện lực Nghệ An giải phóng mặt bằng, hỗ trợ về giải phóng hành lang giúp sớm hoàn thiện lại hệ thống điện và cấp điện lại cho nhân dân.

Trong khi mưa lũ xảy ra người dân cố gắng tránh xa các đường dây trung thế, không đứng gần các đường dây, tránh nguy cơ gió giật, cây đổ gây dứt dây, đổ cột điện sẽ xảy ra tai nạn. Khi có sự cố xảy ra thì phải nhanh chóng báo cáo điện lực nơi gần nhất để cô lập nguồn, đề phòng điện rò rỉ gây nguy hiểm cho người sửa chữa. Không nên tự động sửa chữa dễ xảy ra tai nạn.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Đức Chuyên

(Thực hiện)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.