Di tích Quốc gia trở thành tụ điểm tiêm chích ma túy

(Baonghean.vn) - Đều là Di tích Lịch sử Quốc gia ở xã Võ Liệt (Thanh Chương) nhưng đền Bạch Mã trang nghiêm, sạch đẹp bao nhiêu thì Đình Võ Liệt lại nhếch nhác, hoang vu bấy nhiêu, nguy hiểm hơn, ngôi đình nổi tiếng này đang từng bước trở thành tụ điểm hút chích ma túy.

Đình Võ Liệt xây dựng năm 1859 với kiến trúc hình chữ “khẩu” – trồng diêm độc đáo, là di tích ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của địa phương và dân tộc, được công nhận là Di tích lịch sử Quốc gia năm 1988. Tuy nhiên, thời gian gần đây di tích đã xuống cấp, hoang vu và nhếch nhác. Ảnh: Huy Thư.
Đình Võ Liệt xây dựng năm 1859 với kiến trúc hình chữ “khẩu” - trồng diêm độc đáo, là di tích ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của địa phương và cả nước, được công nhận là Di tích lịch sử Quốc gia năm 1988. Tuy nhiên, thời gian gần đây di tích đã xuống cấp, hoang vu và nhếch nhác. Ảnh: Huy Thư.
Đáng buồn hơn khi vào trong khuôn viên di tích, cỏ cây, gai góc chằng chịt hết lối đi đã từng lát gạch, thậm chí còn bao bọc lấy cả tường nhà, làm cho du khách “không biết đâu là đường”. Ảnh: Huy Thư.
Đáng buồn hơn khi vào trong khuôn viên di tích, cỏ cây, gai góc chằng chịt hết lối đi, thậm chí còn bao bọc lấy cả tường nhà, làm cho du khách “không biết đâu là đường”. Ảnh: Huy Thư
 Đáng “sợ” hơn, khi du khách nhìn thấy những ống bơm kim tiêm vất chỏng chơ dưới các cột đình. Bạn Nguyễn Sỹ Đại (22 tuổi), sinh viên năm 4, Học viện An ninh đến tham quan di tích cho biết: “Em cảm thấy buồn trước sự xuống cấp, hoang vu của đình Võ Liệt, đặc biệt là hơi ớn vì nơi đây có nhiều bơm kim tiêm quá”. Ảnh: Huy Thư
Điều đáng sợ hơn, đập mắt vào là những ống bơm kim tiêm vất chỏng chơ dưới các cột đình. Bạn Nguyễn Sỹ Đại (22 tuổi), sinh viên năm 4, Học viện An ninh đến tham quan di tích cho biết: “Em cảm thấy buồn trước sự xuống cấp, hoang vu của đình Võ Liệt, và thấy ớn vì nơi đây có nhiều bơm kim tiêm”. Ảnh: Huy Thư
Một số góc tường trong khuôn viên đình là điểm hút, hít, tiêm chích của các đối tượng nghiện ngập, dấu vết để lại là những chỗ tường bị đốt, những ống bơm kim tiêm. Ảnh: Huy Thư.
Một số góc tường trong khuôn viên đình là điểm hút, hít, tiêm chích của các đối tượng nghiện ngập, dấu vết để lại là những chỗ tường bị đốt, những ống bơm kim tiêm còn dính máu. Ảnh: Huy Thư
Trên những bậc tam cấp lên xuống hồ bán nguyệt và cả trên mặt hồ có đủ thứ rác thải, bao bì, kim tiêm. Ảnh: Huy Thư.
Trên những bậc tam cấp lên xuống hồ bán nguyệt và cả trên mặt hồ có đủ thứ rác thải, bao bì, kim tiêm. Ảnh: Huy Thư
Đặc biệt là dưới những gốc cây quanh hồ bán nguyệt vương vãi nhiều bơm kim tiêm còn dính máu cùng với những tờ thiếc, bao bì, vỏ ống thuốc bằng thủy tinh. Ảnh: Huy Thư.
Đặc biệt là dưới những gốc cây quanh hồ bán nguyệt vương vãi nhiều bơm kim tiêm còn dính máu cùng với những tờ thiếc, bao bì, vỏ ống thuốc bằng thủy tinh. Ảnh: Huy Thư
Ngay lối vào đã thấy những kim tiêm vứt dưới gốc cây. Người dân xóm Khai Tiến, xã Võ Liệt cho biết: Thời gian qua, di tích này là nơi tụ tập của các đối tượng nghiện ngập quanh vùng, chúng thường tập trung ở đây vào các buổi tối. Ban ngày người dân đi chăn trâu, bò khu vực quanh di tích nhưng ít ai vào những chỗ kín phía trong vì sợ dẫm phải kim tiêm, mảnh thủy tinh. Ảnh: Huy Thư.
Ngay lối vào đã thấy những kim tiêm vứt dưới gốc cây. Người dân xóm Khai Tiến, xã Võ Liệt cho biết: "Thời gian qua, di tích này là nơi tụ tập của các đối tượng nghiện ngập quanh vùng, chúng thường tập trung ở đây vào các buổi tối. Ban ngày người dân đi chăn trâu, bò khu vực quanh di tích nhưng ít ai vào những chỗ kín phía trong vì sợ dẫm phải kim tiêm, mảnh thủy tinh". Ảnh: Huy Thư
Anh Bùi Xuân Lĩnh, Trưởng Công an xã Võ Liệt cho biết: “Do đình nằm ở vị trí trung tâm giữa cánh đồng, xa xóm làng, ít người qua lại, nên các đối tượng nghiện ma túy thường chọn đình Võ Liệt làm điểm tụ tập để hít, chích. Thời gian qua, tuy bị lực lượng tuần tra công an xã đẩy, đuổi liên tục, nhưng các đối tượng này vẫn cố tình tụ tập”.
Anh Bùi Xuân Lĩnh, Trưởng Công an xã Võ Liệt cho biết: “Do đình nằm ở vị trí trung tâm giữa cánh đồng, xa xóm làng, ít người qua lại, nên các đối tượng nghiện ma túy thường chọn đình Võ Liệt làm điểm tụ tập để hít, chích. Thời gian qua, tuy bị lực lượng tuần tra công an xã đẩy, đuổi liên tục, nhưng các đối tượng này vẫn cố tình tụ tập”.

                                                                     Huy Thư

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.