Trao tặng lợn giống cho người nghèo xã Nậm Càn (Kỳ Sơn)

(Baonghean.vn) - Sáng 2/7, Đồn BP Nậm Càn, BĐBP Nghệ An đã trao tặng 5 cặp lợn giống cho 5 hộ gia đình người Mông trên địa bàn xã Nậm Càn huyện Kỳ Sơn.

Đây là số lợn giống được đồn BP Nậm Càn trực tiếp chọn giống, chăn nuôi phát triển ngay tại đơn vị theo đề án 3303/QĐ-UB, ngày 15/7/2015 của UBND tỉnh về xây dựng cơ sở chăn nuôi lợn nái địa phương sinh sản cung cấp con giống cho nhân dân vùng biên giới phía Tây tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2018.

Đại diện đồn BP Nậm Canftrao tặng lợn cho các gia đình
Đại diện đồn BP Nậm Càn trao lợn cho các gia đình khó khăn. Ảnh: Hải Thượng

Các hộ được trao tặng lợn giống đợt này là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên xóa đói giảm nghèo được lựa chọn từ 5 bản của xã Nậm Càn gồm Nậm Khiên, Sơn Thành, Liên Sơn, Thăm Hín và Huồi Nhao.

Cùng với trao tặng lợn giống, đồn BP Nậm Càn còn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, công tác chăm sóc thú y để lợn phát triển. Món quà này không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà còn là nguồn lực tinh thần lớn giúp đồng bào nơi đây quyết tâm vươn lên thoát khỏi đói nghèo./.

Hải Thượng

 (Biên phòng Nghệ An)

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.