Nghệ An tham gia Hội chợ nông nghiệp - thương mại khu vực Bắc Trung bộ 2017

(Baonghean.vn) - Tối 5/8, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Trung tâm khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương Quảng Bình tổ chức hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại khu vực Bắc Trung bộ.

Tham dự hội chợ có lãnh đạo Trung tâm khuyến nông quốc gia, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cùng đại diện các sở, ngành liên quan. 

Hội chợ diễn ra từ ngày 4/8 đến 10/8 với quy mô 300 gian hàng, trong đó có 80 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Bắc Trung bộ.

Các gian hàng triển lãm, trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán các sản phẩm chủ yếu như: các mặt hàng tiêu dùng, gia dụng, dệt may thời trang; điện tử, điện lạnh, cơ khí máy móc; đặc biệt được chú ý là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, hải sản...

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Đức Chung
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Đức Chung

Đến với Hội chợ lần này, Nghệ An tham gia 2 gian hàng, với các sản phẩm do Dự án JICA du lịch và nông nghiệp hỗ trợ sản xuất thí điểm tại các huyện trên địa bàn tỉnh như: Bột sắn dây, tinh bột nghệ, tương Nam Đàn, rượu Cam, mứt Cam, xà phòng Cam, tinh dầu Cam huyện Con Cuông, lạc nhân, dầu lạc huyện Diễn Châu, bơ lạc, nước mắm làng nghề Hải Giang I Cửa Hội - thị xã Cửa Lò, gạo thảo dược Vĩnh Thành, thạch Matcha huyện Anh Sơn, chè Tuyết san huyện Kỳ Sơn, tỏi đen, nhút Thanh Chương…

Ngoài ra, gian hàng còn trưng bày các tờ rơi, tập gấp, bản đồ, cẩm nang du lịch, logo du lịch, đĩa phim khám phá du lịch Nghệ An để giới thiệu và quảng bá tại gian hàng.

Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại khu vực Bắc Trung bộ năm 2017 là hoạt động khuyến nông thường niên nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cung cấp thông tin thị trường, tạo điều kiện cho nông dân trực tiếp giao lưu, mở rộng kiến thức và kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm, chủ động hòa nhập thị trường để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu…

Bên cạnh đó, hội chợ còn giúp diễn đàn thị trường nông nghiệp Nghệ An giới thiệu, quảng bá chuỗi giá trị thực phẩm sạch do dự án JICA nông nghiệp - du lịch hỗ trợ theo chương trình thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp giữa UBND tỉnh Nghệ An và JICA Việt Nam./.

Hoàng Đức Chung

(Sở Du lịch Nghệ An)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.