Ban Kinh tế Trung ương ủng hộ đồng bào vùng bị bão số 10

Ban Kinh tế Trung ương đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp tối thiểu 1 ngày lương góp phần hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung gặp thiên tai.

Sáng 19/9, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Bình  - Trưởng ban Kinh tế Trung ương, ông Đinh La Thăng - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban.

Ban Kinh te Trung uong ung ho dong bao vung bao so 10 hinh anh 1
Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung sau cơn bão số 10. 

Với tinh thần "tương thân, tương ái", Ban Kinh tế Trung ương đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp tối thiểu 1 ngày lương nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngày 15/9, cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung với gió mạnh cấp 12, giật cấp 15 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển miền Trung, đặc biệt là vùng tâm bão từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình. 

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến nay, bão số 10 đã làm 6 người chết, 37 người bị thương, hơn 190.000 ngôi nhà bị sập, hư hỏng và ngập nước, nhiều công trình công cộng, trụ sở, trường học bị hư hỏng nặng.

Bão cũng khiến hạ tầng giao thông, các mạng lưới cấp điện, nước của các địa phương, nhiều công trình thủy lợi bị sạt lở, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề. 

Theo Zing.vn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.