Những thói quen xấu trong đời sống hôn nhân nên bỏ ngay

Cuộc sống hôn nhân có thể nảy sinh rất nhiều vấn đề chỉ vì một vài thói quen nho nhỏ như thích than phiền với bạn bè, sử dụng đồ điện tử trên giường, quên cười đùa.

Than phiền với bạn bè

Đây là một thói quen cực kì xấu và nhiều trường hợp có thể đẩy cuộc hôn nhân của bạn đến bên bờ tan vỡ. Nói xấu không chỉ chứng tỏ bạn đang không hài lòng, không hạnh phúc mà còn khiến người ấy bị tổn thương sâu sắc nếu như vô tình biết được. Kể cả khi bạn nói chỉ do quen miệng thì người nghe cũng có đánh giá không hay về người bạn đời của bạn hoặc mối quan hệ của cả hai.

Dùng đồ điện tử trên giường

Thời gian trước khi đi ngủ nên là khoảng thời gian thư giãn của hai người và bạn không nên xen ngang sự kết nối bằng việc mang thiết bị điện tử lên giường. Sử dụng điện thoại hoặc máy tính làm cho hai bạn không thể chuyện trò tâm sự, cũng không thể cùng nhau bàn tính kế hoạch tương lai.

Nhung thoi quen xau trong doi song hon nhan nen bo ngay

Thời gian dành cho nhau

Thời gian là điều khan hiếm nhất trong thời buổi xã hội công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay. Cả hai vợ chồng đều luôn bận rộn và hầu như không thể tìm ra thời gian rảnh rỗi dành cho nhau. Họ quan tâm tới công việc và việc làm thế nào để kiếm tiền hơn là quan tâm tới gia đình và hạnh phúc của chính họ.

Tuy nhiên, thực tế thì các cặp vợ chồng cần dành thời gian cho hôn nhân của mình. Đừng để công việc sai khiến và kiểm soát cuộc sống của bạn. Chỉ có như thế thì bạn mới tránh được tình trạng nhà vắng, bếp lạnh sau giờ làm việc.

Không thực hiện điều đã hứa

Nhiều người thường có thói quen hứa hẹn với người thương rồi không thực hiện. Đó có thể là lời hứa sẽ làm việc nhà hoặc hứa làm việc gì đó trong tương lai. Tuy nhiên, bạn không có ý định làm và thay vì từ chối thì lại chọn cách đồng ý rồi trì hoãn. Nếu thường xuyên làm việc này thì chắc chắn người ấy sẽ ngày càng thất vọng về bạn.

Quên cười đùa

Cuộc sống gia đình sẽ chẳng còn gì lý thú nếu như bạn đánh mất nụ cười của mình. Kể cả có đảm đang việc gia đình thì người ấy vẫn có thể chán bạn. Thực tế, đối phương không tìm một người giúp việc nhà mà muốn có một người bạn, một người yêu, một người đồng hành. Bởi vậy, đừng lúc nào cũng tỏ vẻ nghiêm túc hay bực tức, mệt mỏi. Hãy sống cho thời điểm hiện tại và cười đùa với những nguời yêu thương khi còn có thể.

Người này không thích công việc của người kia

Hẳn nhiên là khi kết hôn, bạn không nề hà chuyện nửa kia làm nghề gì. Nhưng khi đã hợp thành một gia đình, thì đó lại là vấn đề lớn. Ví như vợ làm việc trong quán bar, hay chồng phục vụ quân ngũ, đó đều là những công việc có ảnh hưởng đến gia đình, khó lòng duy trì mái ấm nếu thiếu sự cảm thông.

Tranh cãi quá nhiều

56% những người đã ly hôn tham gia cuộc khảo sát nói rằng tranh cãi quá nhiều là lý do dẫn đến sự tan vỡ của họ.

Chuyên gia các vấn đề gia đình Clinton Power cho rằng: “Một trong những lý do chính khiến tranh cãi kéo dài là do bạn không hiểu, không đánh giá đúng mức hoặc không thừa nhận quan điểm của người bạn đời. Một khi bạn có thể tự mình đánh giá cao những điểm khác biệt của người bạn đời, khi đó bạn đã xuống thang trong tranh luận và đang tìm kiếm giải pháp để hòa giải”.

Theo Kienthuc

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.