7 hành động tuyệt đối tránh khi vợ chồng trẻ xảy ra cãi vã

Trang Bright Side mới đây chia sẻ loạt hành động các đôi trẻ nên tránh khi xảy ra xung đột để giữ cho cuộc hôn nhân luôn bền vững.

7 hanh dong tuyet doi tranh khi vo chong tre xay ra cai va hinh anh 1
1. Không đưa gia đình vào cuộc tranh cãi. Đôi khi một bất hòa nhỏ lại bị trầm trọng hóa khi cha mẹ biết tới. Hôn nhân là của hai người, nếu có những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống thì hãy cùng nhau chủ động giải quyết, chỉ khi vấn đề thực sự lớn mới nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình.
7 hanh dong tuyet doi tranh khi vo chong tre xay ra cai va hinh anh 2
2. Tránh bạo lực. Bạo lực trong hôn nhân không bao giờ giải quyết được vấn đề. Chúng chỉ khiến mọi thứ đi xa hơn và gây tổn thương đến nửa kia của bạn. Hãy bàn luận về vấn đề khi cả hai trong trạng thái bình tĩnh.
7 hanh dong tuyet doi tranh khi vo chong tre xay ra cai va hinh anh 3
3. Không gộp chung nhiều vấn đề với nhau. Nếu vấn đề chính của xung đột là đống bát chưa rửa, hãy chỉ tập trung vào chúng và giải quyết. Việc bạn kể lể thêm những thói xấu trước kia của đối phương sẽ biến vấn đề nhỏ trở nên trầm trọng hơn.
7 hanh dong tuyet doi tranh khi vo chong tre xay ra cai va hinh anh 4
4. Không ra khỏi nhà trong lúc cãi nhau. Thật sai lầm khi nghĩ rằng bỏ đi trong khi cãi vã rồi vấn đề sẽ tự chìm vào quên lãng. Cuộc xung đột chưa được giải quyết thì vẫn còn đó, tốt nhất là nên thảo luận khi cả hai đã bình tĩnh và có thể nhìn nhận vấn đề tốt hơn.
7 hanh dong tuyet doi tranh khi vo chong tre xay ra cai va hinh anh 5
5. Không ngủ riêng. "Đầu giường cãi nhau, cuối giường làm hòa" là câu nói chí lý của người xưa. Những thói quen hàng ngày, ví dụ như ngủ cùng nhau, sẽ khiến việc bất hòa có thể được giải quyết dễ dàng hơn. Hai người có thể ngủ trong sự hậm hực vì cãi vã, nhưng có khi lại thức dậy trong vòng tay nhau vào sáng hôm sau như chưa có chuyện gì xảy ra.
7 hanh dong tuyet doi tranh khi vo chong tre xay ra cai va hinh anh 6
6. Không cãi nhau ở nơi công cộng. Việc hai người xảy ra xung đột, tranh cãi ở nơi công cộng chỉ khiến mọi người cho rằng các bạn không tôn trọng nhau. Hơn nữa, khi cuộc cãi vã được chứng kiến và bàn tán bởi nhiều người dễ khiến đôi bên có những hành động "cả giận mất khôn".
7 hanh dong tuyet doi tranh khi vo chong tre xay ra cai va hinh anh 7
7. Không bao giờ đề cập đến việc ly hôn. Cụm từ "hãy ly hôn" có thể trở thành sự tổn thương lớn nhất đối với người bạn đời của bạn. Khi việc ly hôn được nói đến trong cuộc cãi vã, việc đó sẽ có khả năng thực sự xảy ra và với tốc độ nhanh hơn.  

Theo Zing

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.