Đại học Vinh tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017

(Baonghean.vn) - Tối 10/10, Trường Đại học Vinh tổ chức lễ tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017.

Đến dự chương trình có đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An, Ban giám hiệu nhà trường và hàng nghìn bạn sinh viên Đại học Vinh.

Ảnh: Chu Thanh
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Chu Thanh

Tại buổi lễ, TS. Thiều Đình Phong, Bí thư Đoàn trường Đại học Vinh đã báo cáo tổng kết Chiến dịch tình nguyện hè 2017, trao giải Cuộc thi “Khoảnh khắc tình nguyện 2017”,  khen thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017.

Ảnh: Chu Thanh
TS. Thiều Đình Phong, Bí thư Đoàn trường Đại học Vinh đã báo cáo tổng kết Chiến dịch tình nguyện hè 2017. Ảnh: Chu Thanh

Sau hơn 2 tháng hoạt động với các chương trình Tiếp sức mùa thi, Sinh viên tình nguyện về các xã đặc biệt khó khăn, Chương trình tình nguyện quốc tế tại tỉnh Xiêng Khoảng (Lào)… thu hút gần 600 tình nguyện viên tham gia đã gặt hái được những kết quả đáng kể. Một trong số đó phải kể đến là công trình làm mới 30 km đường giao thông, làm vệ sinh 8.000 m sông suối kênh mương thủy lợi đồng nội, làm sạch 38,7 km đường giao thông, tổ chức 17 lớp dạy tiếng Việt Nam cho gần 600 học viên nước CHDCND Lào…

Ảnh: Chu Thanh
Tiết mục văn nghệ thể hiện tình cảm Việt Lào. Ảnh: Chu Thanh

Với nhiều cách làm sáng tạo, sinh viên trường Đại học Vinh đã hoàn thành xuất sắc chiến dịch tình nguyện 2017. Để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân, đặc biệt là trong lòng bạn bè quốc tế.

Thay mặt cho tuổi trẻ Trường Đại học Vinh, TS. Thiều Đình Phong xin hứa sẽ tiếp tục thể hiện ý chí quyết tâm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” và lan toả hình ảnh đẹp của sinh viên Đại học Vinh “Bản lĩnh – Trí tuệ - Văn minh – Tình nguyện” trên nhiều địa bàn Tổ quốc. Bí thư Đoàn trường cho biết tuổi trẻ Đại học Vinh sẽ tô thắm màu áo xanh trên khắp nẻo đường vào mùa hè năm 2018.

Ảnh: Chu Thanh
PGS.TS Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhất cuộc thi Khoảnh khắc tình nguyện 2017. Ảnh: Chu Thanh

Song hành cùng Chiến dịch tình nguyện hè 2017, BTV Đoàn Thanh niên -  Hội Sinh viên trường đã tổ chức Cuộc thi “Khoảnh khắc tình nguyện 2017” thu hút 285 sinh viên tham gia, 5.800 lượt chia sẻ. BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các tác phẩm dự thi.

Ảnh: Chu Thanh
Đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An tặng giấy khen, bằng khen cho Đoàn Trường Đại học Vinh. Ảnh: Chu Thanh

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè và Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2017 đã được nhận giấy khen, bằng khen các cấp.

Chu Thanh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.