Nghệ An: Các hãng taxi cam kết không phóng nhanh, vượt ẩu và giành khách

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, hoạt động của xe taxi có nhiều vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đòi hỏi sự chấn chỉnh kịp thời từ phía các doanh nghiệp. 

Chiều 16/10, Công an TP. Vinh tổ chức hội nghị ký kết thực hiện pháp luật về trật tự ATGT, văn hoá giao thông với các hãng taxi. Thượng tá Nguyễn Duy Hà - Phó trưởng Công an thành phố chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Cảnh Nam.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Cảnh Nam.

Hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh có  trên 1.300 xe taxi của 12 doanh nghiệp hoạt động. Thời gian qua hoạt động của xe taxi đã có nhiều vi phạm về trật tự an toàn giao thông với các lỗi vi phạm chủ yếu làchạy quá tốc độ; tránh, vượt sai quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, vi phạm tín hiệu đèn, không nhường đường, tranh giành khách gây rối trật tự, chở tội phạm, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát; lái xe sử dụng ma túy...

Từ ngày 16/11/2016 đến ngày 15/7/2017, trên địa bàn thành phố xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông (trong đó: đường sắt: 4 vụ, làm chết 2 người, bị thương 1 người; đường bộ: 35 vụ làm chết 23 người, bị thương 27 người). Tai nạn liên quan đến xe taxi 2 vụ, làm chết 1 người, bị thương 1 người. 

Tại hội nghị, các hãng taxi đã có những ý kiến, kiến nghị các giải pháp thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và xây dựng văn hóa giao thông cho đội ngũ lái xe.

Đại diện doanh nghiệp Taxi Mai Linh đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ không sử dụng những lái xe bị thải hồi vì vi phạm.
Đại diện doanh nghiệp Taxi Mai Linh đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ không sử dụng những lái xe bị thải hồi vì vi phạm.

Trong  đó, đáng chú ý như:  Để giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng hình ảnh xe taxi đẹp trong mắt người dân và du khách khi về với địa bàn Nghệ An, cảnh sát giao thông cần xử phạt thật nặng vi phạm của người lái xe; thông báo các vi phạm của tài xế với doanh nghiệp để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời; các doanh nghiệp không tuyển dụng những lái xe thường xuyên vi phạm, có biểu hiện phạm pháp đã bị hãng khác cho nghỉ việc...

Các doanh nghiệp taxi ký kết xây thực hiện nghiêm luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.
Các doanh nghiệp taxi ký kết xây thực hiện nghiêm luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

Công an Thành phố Vinh đã tổ chức ký cam kết giữa các hãng taxi về thực hiện pháp luật về trật tự ATGT, theo đó các hãng tắc xi thực hiện nghiêm công tác tuyên truyền cho lái xe về văn hoá giao thông, không phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách gây mất ANTT; thực hiện nghiêm luật giao thông đường bộ khi hoạt động kinh doanh; thường xuyên chấn chỉnh tình trạng vi phạm của lái xe, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông do thiếu ý thức khi tham gia giao thông... 

Cảnh Nam

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.