Nghệ An: Kỷ luật Chủ tịch UBND phường trong vụ bác sĩ bị hành hung

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vinh vừa có quyết định thi hành kỷ luật Chủ tịch UBND phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân bằng hình thức khiển trách.

 » Không khởi tố hình sự vụ bác sỹ Bệnh viện 115 bị hành hung

 » Bài học đắt giá từ vụ hành hung bác sỹ ở Bệnh viện 115
 

Sau khi có hành vi, lời nói thiếu kiềm chế, ông Nguyễn Xuân Huân (người mặc áo trắng cộc tay) đã tham gia can ngăn hành vi hành hung bác sỹ -Ảnh cắt từ video clip
Sau khi có hành vi, lời nói thiếu kiềm chế, ông Nguyễn Xuân Huân (người mặc áo trắng cộc tay) đã tham gia can ngăn cản hành vi hành hung bác sỹ. Ảnh cắt từ video clip

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vinh vừa ban hành Quyết định số 160 – QĐ/UBKTTh.U “Thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Xuân Huân - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trung Đô".

Quyết định nêu rõ: “Đồng chí Nguyễn Xuân Huân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trung Đô đã có hành động, thái độ bức xúc, nóng nảy gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách của người cán bộ, đảng viên vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh; bản thân đồng chí chưa phản ánh, cung cấp thông tin đúng bản chất hành vi của mình một cách kịp thời; chưa kịp thời báo cáo với Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy phường biết sự việc”.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vinh đã quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Xuân Huân bằng hình thức: Khiển trách.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin: Tối ngày 18/8/2017, tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An xảy ra sự việc bác sỹ bị đánh ngay trong phòng cấp cứu bệnh nhân. Trong sự việc này, các cơ quan chức năng đã xác định ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (Giám đốc Công ty CP Xây lắp Tân Thắng) đã có những hành vi vi phạm pháp luật hành chính, gồm: “Có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”; “gây mất trật tự ở bệnh viện” và “xâm hại đến sức khỏe của người khác”. 

Trong vụ việc có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trung Đô. Ngay khi vừa đến khoa Cấp cứu Bệnh viện 115, nghe lời nói của người khác, ông Huân hiểu nhầm bác sỹ thiếu trách nhiệm, xử lý chậm nên có thái độ bức xúc, nóng nảy. Sau đó, ông Huân đã kịp thời nhận ra sai lầm và can ngăn hành vi đánh người của ông Thắng. 

Hình ảnh ông Huân cầm ghế, chỉ tay trước cửa phòng trực bác sỹ khoa Cấp cứu Bệnh viện 115 sau đó đã xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Mặc dù ông Nguyễn Xuân Huân không có hành vi đánh bác sỹ và điều dưỡng viên, sau đó còn can ngăn và tham gia ổn định trật tự, tuy nhiên thái độ bức xúc, nóng nảy của ông Huân trước đó là không đúng mực và gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách của người cán bộ, đảng viên./.

PV

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.