Tháng 12 mở tour du lịch Gia Lai-Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trần Hanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tại Hội đàm giữa Hiệp hội Du lịch Nghệ An và Hiệp hội Du lịch Gia Lai diễn ra chiều 25/10 tại thành phố Pleiku - tỉnh Gia Lai.

Hội đàm là hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động của chương trình khảo sát và giới thiệu du lịch Nghệ An tại các tỉnh Tây Nguyên do Hiệp hội du lịch, Chi hội lữ hành Nghệ An tổ chức.

Tại các tỉnh Tây Nguyên, đoàn lựa chọn các điểm đến đặc trưng tiêu biểu và các điểm đến mới để xây dựng các tour mới kết nối đưa khách vào Tây Nguyên và ngược lại bằng đường hàng không, cụ thể như: Khảo sát Nhà rông, Khu Di tích lịch sử Ngục Kon Tum, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon K'tu, Thủy điện Yaly, Biển Hồ Tơ Nưng, Làng Caffe Trung Nguyên, Bảo tàng Tây Nguyên, Di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột, Khu du lịch sinh thái cộng đồng KoTam...

Toàn cảnh buổi Hội đàm giữa Hiệp hội Du lịch Nghệ An và Hiệp hội Du lịch Gia Lai. Ảnh: Vương Bằng
Toàn cảnh buổi Hội đàm giữa Hiệp hội Du lịch Nghệ An và Hiệp hội Du lịch Gia Lai. Ảnh: Vương Bằng


Trong các điểm đến trong hành trình tour du lịch tại Tây Nguyên, các doanh nghiệp du lịch Nghệ An thường lựa chọn tỉnh Gia Lai là điểm hành trình đầu tiên ngay khi đặt chân tới mảnh đất Tây Nguyên bằng đường hàng không. Vì vậy Hội đàm lần này mang ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối du lịch của 2 tỉnh Nghệ An và Gia Lai.

Từ năm 2012 đến nay, Nghệ An chưa tổ chức đoàn famtrip lữ hành nào để khảo sát du lịch tại Tây Nguyên. Đây sẽ là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với các đơn vị kinh doanh du lịch của tỉnh Nghệ An. Tổ chức famtrip để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch khảo sát các điểm đến mới, các dịch vụ du lịch mới, kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ tại thị trường Tây Nguyên.

sgdsg
Trong tháng 12 tới sẽ tổ chức đoàn famtrip của các doanh nghiệp du lịch Gia Lai đi khảo sát Nghệ An bằng đường bay  Pleiku-Vinh.  -ảnh minh họa

Từ đó, xây dựng các sản phẩm tour tuyến du lịch để chào bán trong thời gian tới, liên kết xây dựng tour, tuyến liên tỉnh giữa các tỉnh Bắc miền Trung với các tỉnh Tây Nguyên và ngược lại. Đồng thời những sản phẩm du lịch của các tỉnh Tây Nguyên cũng có những đặc trưng, khác biệt thu hút khách du lịch Nghệ An.

Phát biểu tại hội đàm, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Gia Lai khẳng định sẽ mở các tour du lịch gắn với đường bay tới Nghệ An trong thời gian tới. Tổ chức giới thiệu quảng bá các điểm du lịch Nghệ An cho du khách tại Gia Lai. Và đặc biệt, trước mắt trong tháng 12 tới sẽ tổ chức đoàn famtrip của các doanh nghiệp du lịch Gia Lai đi khảo sát Nghệ An bằng đường bay  Pleiku-Vinh.

Cũng tại hội đàm, đại diện tỉnh Gia Lai, TS. Nguyễn Thị Kim Vân - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Gia Lai hứa hẹn sẽ kết nối và tích cực đưa khách du lịch tới Nghệ An trong thời gian tới. Điều này góp phần tăng hiệu quả đường bay hơn vì lượng khách Nghệ An tới Tây Nguyên rất đông trung bình 3-4 chuyến/1 tuần trong khi đó lượng khách từ Pleiku tới Vinh còn hạn chế, ngoài những khách du lịch là người gốc Nghệ An sinh sống và làm việc tại Tây Nguyên.

Vương Bằng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.