Người Việt tại Ba Lan quyên góp gần 7.000 USD ủng hộ miền Trung

(Baonghean.vn)-Đêm nhạc “Chung nhịp yêu thương” đã được tổ chức tại phố Grójecka 80/102, Vác-sa-va, Ba Lan, vào tối 25/11/2017, nhằm quyên góp hỗ trợ đồng bào Miền Trung vượt qua khó khăn do bão lũ. Tổng số tiền quyên được trong đêm là 24000 zloty (tương đương 6.700 USD).

Ông Trần Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Ba Lan (quê Diễn Châu) và vợ (bên phải) đã thắng đấu giá bức tranh Yên Bình của Dương Minh Hải (thứ 2 bên trái) để góp phần hỗ trợ quê hương. Ảnh nguyễn Thức Tuấn
Ông Trần Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Ba Lan (quê Diễn Châu) và vợ (bên phải) đã thắng đấu giá bức tranh Yên Bình của Dương Minh Hải (thứ 2 bên trái) để góp phần hỗ trợ quê hương. Ảnh: Nguyễn Thức Tuấn

Đêm diễn thiện nguyện này do Hoa khôi Trần Lê Na (Host), một người con xứ Nghệ, và ban nhạc Blue Wave đứng ra tổ chức. Đồng hành còn có Diễn đàn Uwaga - người Việt tại Ba Lan, nhóm truyền thông “Oh! Ba Lan”, nhóm họa sỹ Việt Nam tại Ba Lan, Nhà hàng Vân Bỉnh, cùng những người yêu âm nhạc và rất nhiều bà con kiều bào đang làm ăn, sinh sống tại Ba Lan đến tham gia. 

Hoa khôi Trần Lê Na và MC Lê Quang đang tổ chức đấu giá bức tranh Cùng nhau của tác giả Lợi Hồng Điệp. Ảnh: Nguyễn Thức Tuấn
Hoa khôi Trần Lê Na và MC Lê Quang đang tổ chức đấu giá bức tranh Cùng nhau của tác giả Lợi Hồng Điệp. Ảnh: Nguyễn Thức Tuấn

Chương trình quyên góp tại Warsaw sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 15/12/2017. Tất cả số tiền quyên được sẽ chuyển đến quỹ Nhà Chống Lũ để trực tiếp xây dựng lại những ngôi nhà bị bão lũ đánh sập tại miền Trung Việt Nam trong đợt bão lũ vừa qua.

Đêm sự kiện đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, suốt từ 19 giờ cho đến tận sau 24 giờ, đan xen giữa các tiết mục văn nghệ với chương trình bán đấu giá những bức tranh của các họa sỹ Việt Nam tại Ba Lan như Đàm Truyền Minh (Đêm Hà Nội, Sài Gòn trong mưa), Dương Minh Hải (Yên Bình, Ngõ vắng), Lợi Hồng Điệp (Golden time, Cùng nhau), và, Tiểu thuyết Bóng Làng của doanh nhân, nhà văn Trần Quốc Quân.

Phấn khởi trước thành quả đạt được của đêm diễn, MC Lê Quang, giọng ca nam chính của Blue Wave đã trao đổi đầy cảm xúc: “Kết quả đêm nay đã vượt trên cả sự mong đợi ban đầu!”. Những người trực tiếp tham dự cũng đã được Ban tổ chức chiêu đãi những món ăn ngon của Việt Nam do Nhà hàng Vân Bỉnh chuẩn bị.

Đây là một trong rất nhiều những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam chúng ta, diễn ra khá thường xuyên, nhất là với các cộng đồng người Việt Nam trên đất khách, khắp năm châu.

Nguyễn Thức Tuấn

(Mail từ Grójecka 80/102, Vác-sa-va, Ba Lan)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.