Công an Nghệ An bàn giao nhà đồng đội tại Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Sáng 1/12, Đoàn thanh niên công an tỉnh Nghệ An tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho gia đình thiếu úy Vi Văn Thành ở bản Cồn, xã Châu Lý.

Thiếu úy Vi Văn Thành hiện đang công tác tại công an huyện Quỳ Châu, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân sống với bố mẹ đã già yếu, song lại phải thường xuyên công tác xa gia đình. Nhiều năm nay, bản thân Thành và gia đình có khó khăn về nhà ở, phải sống trong nhà cấp 4 đã xuống cấp.

Ban chấp hành đoàn thanh niên cộng sản HCM công an tỉnh Nghệ An phối hợp với  Chi đoàn công an huyện Quỳ Hợp tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho gia đình thiếu úy Vi Văn Thành ở bản Cồn, xã Châu Lý.
Ban chấp hành đoàn thanh niên cộng sản HCM công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Chi đoàn công an huyện Quỳ Hợp tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho gia đình thiếu úy Vi Văn Thành ở bản Cồn, xã Châu Lý.

Được sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền và nhân dân địa phương, sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà đồng đội đã hoàn thành. Ngôi nhà sàn có 3 gian với diện tích sử dụng là hơn 120m2, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, trong đó quỹ “nghĩa tình đồng đội” của ban chấp hành Đoàn TNCS HCM công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ 90 triệu đồng và số tiền còn lại là do anh em, họ hàng giúp đỡ.

Đây là việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm của anh em cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên thanh niên công an tỉnh góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn để Thiếu úy Vi Văn Thành yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phan Giang

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.