Phó Thủ tướng cắt băng khánh thành nhà truyền thống và thư viện huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 180 năm thành lập huyện Yên Thành, 56 năm ngày Bác Hồ về thăm xã Vĩnh Thành và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, chiều 16/12, huyện Yên Thành tổ chức lễ cắt băng khánh thành nhà truyền thống và thư viện huyện.

» Huyện Yên Thành kỷ niệm 180 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 » Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo 6 nhiệm vụ trọng tâm phát triển huyện Yên Thành
 

Dự lễ có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trrung ương; Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và đại diện các sở, ngành cấp tỉnh.

 Lễ cắt băng khánh thành nhà bảo tàng và thư viện huyện Yên Thành. Ảnh: Thái Dương
Lễ cắt băng khánh thành nhà bảo tàng và thư viện huyện Yên Thành. Ảnh: Thái Dương

Nhà truyền thống và thư viện huyện Yên Thành được thiết kế 2 tầng, tổng diện tích sàn 1.038 m2. Tầng 1 là khu hành chính và các phòng đọc sách, kho sách; tầng 2 có các phòng trưng bày hiện vật truyền thống. 

Công trình có tổng vốn đầu tư xây dựng 9 tỷ 575 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa và ngân sách địa phương. Sau 3 năm xây dựng, công trình được hoàn thành, đảm bảo chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật.

Các đại biểu thăm quan nhà truyền thống và thư viện. Ảnh: Thái Dương
Các đại biểu thăm quan nhà truyền thống và thư viện. Ảnh: Thái Dương

Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị, văn hóa, nhân văn, nơi lưu giữ các hiện vật từng gắn bó với cuộc sống, lao động và chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; nơi học tập, nghiên cứu của cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân, là điểm đến của du khách khi về với quê lúa Yên Thành.

Thái Dương - Thái Hồng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.