Thời tiết 6/12: Miền Trung giảm mưa lũ, miền Bắc sắp đón đợt rét mới

(Baonghean.vn) - Tại miền Trung, mưa lũ đã bắt đầu hạ nhiệt khi mực nước các sông đồng loạt xuống nhanh, mưa chỉ còn diễn ra lượng lác đác. Trong khi đó, miền Bắc sẽ còn nắng ấm trong khoảng 2 ngày tới, sau đó sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh.

Trong hôm nay, miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái ít mây, nắng hanh khô khi càng về chiều, độ ẩm càng giảm thấp, có lúc xuống dưới 52%. Nguyên do khu vực này đang chịu chi phối cùng lúc của gió đông bắc khô ở tầng thấp và gió tây bắc ở trên cao, ngăn cản mây phát triển.

So với hôm qua, nhiệt độ miền Bắc tiếp tục nhích thêm, cao nhất tại Hà Nội đạt 26 độ, đêm se lạnh 15-17 độ. Các tỉnh Tây Bắc Bộ ấm hơn từ 1-2 độ C, vùng núi đêm rét dưới 12 độ.

Hình thái thời tiết này sẽ còn duy trì ở miền Bắc trong 2 ngày tới. Từ 8/12, sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta khiến nhiệt độ toàn vùng giảm khoảng 5-6 độ. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội dự báo chỉ còn 19-20 độ, đêm lạnh 14-16 độ.

Thành phố Vinh nhiệt độ trung bình 16oC.
Thành phố Vinh nhiệt độ trung bình 16oC.

Dự báo thời tiết ngày 6/12 các vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm 53-94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 - 17 độ, có nơi dưới 13oCNhiệt độ cao nhất từ: 24 - 27oC

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm 52-94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 - 18 độ, vùng núi có nơi dưới 14oCNhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26oC

Khu vực Hà Nội: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm 52-92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 18oCNhiệt độ cao nhất từ:  24 - 26oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió tây bắc cấp 2-3. Độ ẩm 60-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 - 20oCNhiệt độ cao nhất từ: 22 - 25oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Độ ẩm 60-97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oCNhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ, phía Nam có nơi 29-32oC

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm 60-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22oCNhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm 60-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oCNhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.