Đoàn viên UBND Thành phố Vinh giúp dân làm thủ tục bìa đất

(Baonghean.vn) - Từ ngày  31/5  đến ngày 30/6,  cứ vào ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, Chi đoàn UBND thành phố Vinh  lại ra quân chiến dịch tình nguyện giúp bà con 3 xã Nghi Kim, Nghi Phú, Hưng Lộc hoàn tất thủ tục kê khai chứng thực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước đó UBND thành phố ra Chỉ thị 14 về việc tăng cường biện pháp thực hiện để trong năm 2013 hoàn thành cơ bản việc cấp giấy chứng nhận QSDD trên địa bàn tỉnh. Nhận thấy tính cấp bách trong việc giúp dân hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ  khi toàn tỉnh có tới 7.500 hộ dân chưa kê khai thủ tục cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, BCH chi đoàn đã họp bàn và đi đến quyết định giúp bà con các xã mà trình độ dân trí còn thấp để họ bớt được một công đoạn trong thủ tục kê khai. Đó là công đoạn chứng thực thông tin cá nhân của chủ hộ xin được cấp giấy. Chi đoàn UBND thành phố cử 20-25 đoàn viên được chia đều ra 10 tổ mỗi tổ ít nhất 4 đoàn viên cùng phối hợp với cán bộ xã xóm tập hợp nhân dân trên địa bàn để hướng dẫn họ làm thủ tục kê khai nhà đất.

ĐVTN hướng dẫn bà con Nghi Kim kê khai thủ tục làm bìa đất

Khi thấy màu áo xanh tình nguyện bà con đã không còn e ngại bày tỏ những thông tin cá nhân phải bổ sung vào hồ sơ, cũng không ngại khi:  “chú ơi tui không viết được mô chú viết giúp cho tui nhá!” 

Bí thư chi đoàn Đặng Ngọc Hùng cho biết: “Trước đây khi có thông báo bà con lên ủy ban xã để làm thủ tục kê khai đa số bà con đều ngại nên hiệu quả những lần tập hợp như thế chưa cao. Đa số bà con ở những xã, xóm chúng tôi đến còn ít hiểu biết nên họ thường kê khai sai thông tin dẫn đến mất thời gian cũng như gấy phiền hà cho công tác hoàn tất hồ sơ. Một lý do nữa mà bà con ta đều ngại lên ủy ban làm hồ sơ là vì đây đó còn có những cán bộ xã, phường ít nhiều có thái độ xa dân”.

Là đơn vị thường xuyên phải hoàn tất cá thủ tục liên quan đến nhà đất nên các đoàn viên ở đây luôn tự trau dồi nghiệp vụ cũng như thái độ ân cần  khi tiếp xúc với dân. Anh Trần Nam Sơn cán bộ Văn phòng đăng ký QSDĐ Thành phố cho hay: “Những lần đi tình nguyện mới thấy hết tâm tư của bà con, có những người hoàn toàn xa lạ với giấy tờ, lại có người không biết chữ nên mình thấy thương họ quá. Thế nên dù làm cả 2 ngày nghỉ,  bà con ồn ào nhưng mình không thấy mệt tí nào”.

 Đến ngày 30/6 công việc giúp dân kê khai thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở 10 xóm thuộc 3 xã được hoàn tất. Ngoài việc hướng dẫn cho dân kê khai hồ sơ các đoàn viên UBND thành phố đã tích cực tuyên truyền và phổ biến pháp luật cho bà con. Anh Hùng cho biết: “có những người chưa hiểu về luật thừa kế, về quyền di chúc, chúng tôi giải thích cho một người vậy là rất đông bà con đến lắng nghe rồi hỏi rất nhiều, tôi cũng thấy vui và thấy mình có trách nhiệm phải tuyên truyền phổ biến cho dân. Vậy là một lần đi mà mình được rất nhiều việc, cái được lớn nhất là được mang đến niềm vui cho nhiều người và được dân tin”

 Sắp tới chi đoàn UBND thành phố có kế hoạch sẽ giúp dân làm các thủ tục tại Trung tâm một cửa thành phố, dù công việc của các đoàn viên ở đây ngập đầu nhưng họ sẽ có kế hoạch luân phiên để có thể đâu cần là thanh niên có và đâu khó  có thanh niên.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.