Phát động đợt thi đua chào mừng 50 năm Ngày thành lập Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) – Trong 2 ngày 17,18/8 tại Thành phố Vinh, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổng kết công tác Đoàn – Đội năm học 2012-2013 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Thành phố Vinh. Tới dự có lãnh đạo thành phố cùng hơn 400 cán bộ Đoàn- Đội thuộc 52 liên đội trường học và 22 cơ sở Đoàn trường học.
 
Về công tác Đoàn, năm qua các đoàn trường học đã chú trọng công tác giáo dục truyền thống, lịch sử, tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng thông qua các bài học lịch sử và hoạt động ngoài giờ lên lớp; Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ thành phố học tập và làm theo lời Bác” sâu rộng trong toàn Đoàn với các hoạt động cụ thể; Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được các cơ sở Đoàn triển khai sâu rộng. Tuy vậy, cần tập trung xây dựng văn hóa học đường thân thiện, lành mạnh nhằm từng bước ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, thiếu văn hóa có nguy cơ trở thành trào lưu xấu trong đoàn viên, thanh niên trường học.

Toàn cảnh hội nghị

Trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho cá nhân

Về công tác Đội, năm qua các chương trình như: Tự hào truyền thống tiếp bước cha anh; Rèn đức luyện tài - hành trang tương lai; Xây dựng đội vững mạnh – Tiến bước lên Đoàn; Khăn hồng tình nguyện – chắp cánh yêu thương được các Liên đội chú trọng và thực hiện có hiệu quả.

Dịp này, cá nhân, 2 tập thể Đoàn cơ sở và liên đội trường học được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; 6 tập thể và 7 cá nhân được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn.    
 
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành đoàn đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập thành phố Vinh.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.