Vì những tuyến phố sạch, đẹp

(Baonghean) - Gần 1 tháng nay, giờ làm việc của Đội quy tắc đô thị phường Quang Trung (TP. Vinh) thường kéo dài đến 12 giờ đêm. Mệt nhưng ai cũng vui, bởi hàng loạt hàng quán bán hàng đêm “tự phát” kéo dài trên đường Quang Trung, đặc biệt là xung quanh khu vực trước Nhà tưởng niệm Nguyễn Thị Minh Khai, Sở Tài nguyên và Môi trường đã được xóa bỏ hoàn toàn. 
Đường Quang Trung đã thực sự “đường thông hè thoáng”.
Đường Quang Trung đã thực sự “đường thông hè thoáng”.
Đây là một trong những vấn đề được người dân và cử tri trong phường kiến nghị nhiều tháng nay. Do đó, khi thành phố có chủ trương thực hiện tháng cao điểm ra quân đảm bảo trật tự Đường Quang Trung đã thực sự “đường thông hè thoáng”., trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố Vinh, phường Quang Trung xem đây là nhiệm vụ chính. Do đó, không chỉ riêng Đội quy tắc đô thị mà các lực lượng khác  như Đội bảo vệ dân phố, Dân quân… cũng đồng loạt ra quân.
Qua hơn 3 tuần kiên trì, đến nay tình trạng buôn bán lộn xộn đã không còn những hộ có nguyện vọng kinh doanh lâu dài đã được quy hoạch vào kinh doanh ở khu vực phố ẩm thực đêm. Ông Lê Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: Việc giải tỏa các hộ kinh doanh buôn bán trên lề đường là rất khó khăn vì liên quan đến kế sinh nhai của bà con. Tuy nhiên, quá trình thực hiện chúng tôi đã cố gắng kiên trì vận động, giải thích nên về cơ bản đã được người dân đồng tình.
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường Tết Dương lịch và Tết Ất Mùi, lễ hội Xuân năm 2015, những ngày qua, trên địa bàn Thành phố Vinh công tác chỉnh trang đô thị được các lực lượng chức năng và các xã, phường đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, tất cả cây xanh trên các tuyến đường như Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, Lê Mao, lực lượng thanh niên của các phường cũng đã ra quân quét vôi, dọn dẹp vệ sinh các ô bồn cây, các điểm tập kết rác thải nhỏ lẻ.
Ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Vinh khẳng định: “Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện lớn, vì vậy chúng tôi đã yêu cầu các phường, xã phải xác định việc  đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường là việc phải được duy trì thường xuyên. Song song với đó phải tăng cường việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc và xử lý trách nhiệm. Nếu phường, xã nào để tái phạm trong lấn chiếm lòng, lề đường, dùng vỉa hè để buôn bán, tập kết vật liệu xây dựng… thì chủ tịch UBND phường, xã đó phải chịu trách nhiệm”.
Song Hoàng

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.