10 cách đơn giản đẩy lùi tình trạng "đau đầu" khi du lịch

Đôi khi có những trường hợp phát sinh không mong muốn trong chuyến du lịch như: thất lạc hành lý, mất hộ chiếu, quà lưu niệm bị hỏng… sẽ khiến bạn phải đau đầu giải quyết chúng. Có 10 cách đơn giản để chặn đứng những cơn “đau đầu” đó.
Wendy Perrin - người sáng lập trang web WendyPerrin, nơi cô chia sẻ kiến thức độc đáo và phong phú của mình về các giải pháp và kế hoạch du lịch. Trước khi lập ra WendyPerrin, Wendy đã giữ chức vụ Giám đốc thông tin và kỹ thuật số của Condé Nast Traveler‘s trong 20 năm.
Theo những tư vấn từ Wendy Perrin, để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo, bạn hãy chụp ảnh và lưu lại những thông tin dưới đây. Việc chụp ảnh sẽ chỉ mất vài giây nhưng lại có thể “cứu” bạn khỏi những cơn đau đầu và tiết kiệm thời gian, thậm chí là hàng trăm đô-la.
 
1. Chụp ảnh chỗ đỗ xe tại sân bay
Khi bạn trở về từ chuyến đi, chắc chắn cảm giác mệt mỏi và uể oải sẽ khiến bạn không còn sức đi tìm chiếc xe ô tô của mình trong bãi xe rộng lớn. Cách tốt nhất là có tấm ảnh chụp từ trước để biết chính xác vị trí, tầng/ô nơi bạn đỗ xe.
2. Chụp ảnh hành lý 
Hãy chụp ảnh hành lý của bạn trước khi mang hành lý đi ký gửi ở hãng bay. Nếu túi của bạn bị mất hoặc thất lạc, ít nhất bạn sẽ có một bức ảnh để giúp hãng hàng không nhận diện nó.
3. Chụp lại thông tin cá nhân từ hộ chiếu
Việc làm này sẽ giúp bạn nhanh chóng kiếm được cái khác thay thế trong trường hợp chẳng may làm mất hộ chiếu trong chuyến du lịch.
4. Chụp ảnh bản đồ hệ thống giao thông 
Đừng quên chụp ảnh bản đồ hệ thống giao thông trong thành phố bạn tham quan. Làm theo cách này, bạn có thể tham khảo nó thường xuyên những khi cần phải di chuyển và khám phá thành phố.
5. Chụp ảnh chiếc xe đi thuê trước và sau khi nhận
Với cách làm này, bạn sẽ ghi lại được những hình ảnh xác thực về tình trạng của chiếc xe đi thuê trước khi bạn lái nó cũng như hiện trạng khi trả xe. Những tấm hình đóng vai trò như tài liệu chứng minh các vết lõm, trầy xước trên xe có từ lúc bạn nhận xe hay sau khi thuê. 
Việc làm này không thừa, nó sẽ hữu ích trong trường hợp bên cho thuê xe sau này ép buộc bạn trả hóa đơn sửa chữa cho những thiệt hại mà bạn không gây ra.
6. Chụp ảnh biển hiệu, quảng cáo, áp phích 
Hãy chụp lại những biển hiệu, quảng cáo hay áp phích khiến bạn thích thú, vì sau này có thể bạn phải cần đến sự trợ giúp từ chúng: địa chỉ quán ăn, những hướng dẫn kỹ thuật hoặc thông tin lịch sử mà có thể bạn muốn ghi nhớ.
7. Chụp ảnh quà lưu niệm trước khi gửi về nhà
Chụp lại ảnh món quà đắt tiền bạn đã mua và gửi về nhà chỉ để phòng trường hợp món quà không bao giờ đến nơi, hoặc bị hư hỏng, bạn sẽ cón một tấm ảnh chứng minh những gì bạn đã mua.
8. Chụp ảnh những món quà lưu niệm bạn không thể mua vì quá đắt 
Đừng ngần ngại chụp ảnh bất kỳ món quà lưu niệm nào bạn thích nhưng không mua vì quá đắt. Trong khoảng thời gian ngắn sau này, bạn vẫn có thể “thưởng thức” món quà đó trong trí nhớ. Nhưng nếu muốn chia sẻ sự thích thú đó với bạn bè thì một tấm ảnh cũng rất hữu ích. Trường hợp may mắn thấy một người thợ thủ công địa phương đang chế tạo món quà lưu niệm tại cửa hàng bạn vừa bước vào, hãy chụp ảnh về điều đó.
9. Chụp hình đứa trẻ của bạn vào mỗi buổi sáng trong chuyến đi
Trường hợp đi du lịch cùng trẻ con, bạn cũng nên chụp hình bé vào mỗi buổi sáng trước khi lên đường khám phá. Nếu chẳng may bé lạc đường, bạn có thể cho những người có thẩm quyền xem hình ảnh để họ gcó thể tìm ra chúng dễ dàng hơn.
10. Chụp đồ vật, thứ yêu thích của đứa trẻ trong chuyến đi 
Nếu trong chuyến du lịch ấy, trẻ có tỏ ra đặc biệt thích thú với bất cứ thứ gì mà bạn không có khả năng và điều kiện mua chúng, hãy chụp một tấm ảnh hoặc một bộ sưu tập ảnh để lưu giữ lại. Những tấm hình này sẽ xoa dịu những đứa trẻ khi chúng buộc phải để lại "kho báu" của mình để trở về nhà.
Theo Timeoutvietnam.vn

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.