10 cách giúp tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Không cần biết điểm đến của bạn là đâu, nếu bạn biết cách sử dụng khéo léo một số “kỹ thuật” để cắt giảm chi phí thì bạn vẫn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ nước ngoài với mức giá chấp nhận được. Tất nhiên, giá rẻ không đồng nghĩa với chất lượng tồi.
 
 1. Linh hoạt với các chuyến bay
Một thay đổi nhỏ trong kế hoạch du lịch có thể tiết kiệm một đống tiền, đặc biệt là nếu bạn đi du lịch cùng với gia đình. Bay giữa tuần thay vì cuối tuần; Bay với điểm dừng thay vì bay thẳng… sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đô-la. Bạn nên sử dụng website airfarewatchdog.com. Trang web sẽ gửi bạn các thông báo khi các hãng hàng không bán vé giá rẻ. Hai nguồn tìm kiếm khác bạn có thể tham khảo là Kayak’s Explore và Google’s Flight là hai trình duyệt cho phép bạn tìm kiếm vé giá rẻ tại bất kì điểm đến nào trên thế giới có đường bay từ thành phố của bạn.
2. Suy nghĩ khác
Tại sao những điểm đến nổi tiếng lại tốn nhiều tiền đến vậy? Câu trả lời thật đơn giản: Vì tất cả mọi người đều đến đó. Bạn đang muốn đi biển nhưng Costa Rica khá đắt so với khả năng? Hãy thử Nicaragua. Có thể không được như Paris nhưng vẫn còn những thành phố Châu Âu khác cũng rất duyên dáng và sôi động như Budapest và Athens.
 3. Bỏ qua các khách sạn lớn
Những thương hiệu lớn và đắt tiền chỉ dành cho những đại gia. Còn có rất nhiều lựa chọn thay thế tốt hơn sẵn có. Tại sao chúng ta lại phải chi 150 đôla một đêm trong khi chỉ với 50 đôla hoặc ít hơn bạn đã có thể có những lợi ích sang trọng tương tự.
4. Du lịch trái mùa
Mùa hè có thể là thời điểm đẹp nhất trong năm để thăm Châu Âu và mùa đông sẽ rất tuyệt vời nếu được đến Caribbean. Nhưng tốt nhất bạn hãy nên đi vào trước hoặc sau thời điểm này. Giá thấp, thời tiết đẹp, các nhà hàng và khách sạn vui vẻ khi nhìn thấy bạn và rất ít khách du lịch trên phố. Đây có thể không phải thời điểm ấm nhất hoặc nắng nhất, nhưng chắc chắn sẽ là thời điểm mà có giá tốt nhất.
 5. Các tour du lịch miễn phí
Chắc chắn bạn có thể trả phí tham quan cho các tour du lịch tiêu chuẩn. Nhưng ở các thành phố lớn trên thế giới, các tour đi bộ miễn phí sẽ cho bạn thấy nhiều hơn các điểm nổi bật của thành phố và dạy cho bạn về nền văn hóa đặc trưng ở đây. Bạn cũng sẽ có cơ hội được gặp gỡ những cư dân thông minh, vui vẻ của thành phố nơi bạn đến. Những người này sẽ hướng dẫn bạn đi thăm thú những điểm du lịch nổi tiếng và cả những ngóc ngách nhỏ thú vị với một mức giá rẻ hơn rất nhiều so với mua phí tour. Bạn có thể sử dụng website Couchsurfing để liên lạc với những người dân địa phương sẵn sàng làm hướng dẫn viên du lịch theo cách này.
 6. Du lịch bằng tàu
Vé tàu ở châu Âu rẻ đến 50% rẻ hơn khi bạn đặt sớm từ hai tuần trở lên và nó linh hoạt đến mức bạn có thể mua trên website của công ty đường sắt quốc gia đó. Di chuyển bằng tàu giúp bạn tiết kiệm đến hàng trăm đô la, đặc biệt nếu bạn sử dụng tàu tốc độ cao, chạy đêm hoặc xe lửa đường dài.
7. Đặt vé vào phút cuối
Đặt vé máy bay vào phút cuối có thể ngốn của bạn cả đống tiền. Nhưng đặt chỗ trên một chuyến tàu biển hoặc tour du lịch sát ngày sẽ giúp bạn dễ dàng giảm 25% chi phí. Không ai muốn một con tàu du lịch còn thừa chỗ hoặc một tour du lịch vắng khách vì thế các công ty này luôn tìm cách để lấp đầy các ghế ngồi còn trống. Thời gian lý tưởng cho việc đặt chỗ này là từ 1 đến 2 tuần trước ngày khởi hành của bạn. Ngược lại, đặt vé sớm từ trước đó nửa năm cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều. Một số website giúp bạn tiết kiệm kha khá kinh phí trong việc này là Go-today.com và lastminute.com
 8. Ăn uống thông minh
Trừ khi kế hoạch chuyến đi của bạn là thưởng thức món ăn ở tất cả các nhà hàng thì bạn có thể tiết kiệm thêm được khá nhiều tiền bằng cách ăn uống thông minh. Ví dụ, bạn hãy ăn ở các quán café chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều khi vào nhà hàng. Đồ ăn đường phố vừa không tốn kém lại vừa giúp bạn trải nghiệm được ẩm thực địa phương. Hoặc tự làm bữa trưa mang đi theo là cách tuyệt vời để cung cấp năng lượng trong khi giảm thiểu chi phí và giúp bạn không phải bỏ dở giữa chừng chuyến khám phá công viên quốc gia hay một thị trấn nào đó để ra ngoài kiếm đồ ăn.
 9. Tìm kiếm các điểm du lịch miễn phí
Hầu hết các thành phố lớn đều có các tùy chọn giải trí miễn phí, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian. Ví dụ như các bảo tàng ở London thường miễn phí, đây hẳn là giấc mơ cho những ai yêu lịch sử và nghệ thuật. Còn ở Paris, bạn có thể thăm cung Louvre không tốn một đồng vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng. Nhưng bạn cần nhớ phải đến sớm hoặc sẽ phải đối diện với khả năng xếp hàng khá lâu vì chắc chắn cũng rất nhiều người “săn tìm” cơ hội như bạn.
 10. Sử dụng các phương tiện di chuyển giá rẻ
Hãy luôn đảm bảo rằng bạn sử dụng các phương tiện vận chuyển rẻ nhất trong cuộc hành trình của mình. Đi bộ là phương pháp tốt nhất tính từ góc độ chi phí và đi bộ còn cho phép bạn được thật sự trải nghiệm một thành phố mới lạ. Thế nhưng khi phải di chuyển đến những địa điểm xa hơn thì xe bus, tàu điện ngầm, tàu hỏ lại là phương tiện mà bạn nên lưu tâm.
Theo dantri.com.vn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.