Đà Lạt khai hội Festival hoa lần thứ 6

Sự kiện Festival hoa là điểm nhấn văn hóa du lịch cho người dân, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời cũng là sự nối tiếp, khẳng định, tôn vinh và quảng bá những giá trị về hoa của Đà Lạt.
Với chủ đề "Đà Lạt, muôn màu sắc hoa", đêm 29/12, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI 2015 chính thức khai mạc tại Công viên Lâm Viên với sự tham gia của hàng nghìn người dân và du khách thập phương, trong đó có hơn 20 Đại sứ quán, lãnh sự quán các nước. Festival hoa lần 6 sẽ diễn ra từ nay cho đến ngày 2/1/2016.
Festival hoa năm nay có 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng, điểm đến văn hóa du lịch cho người dân, khách trong và ngoài nước, là sự nối tiếp, khẳng định, tôn vinh và quảng bá những giá trị về hoa của Đà Lạt.
Ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng ban tổ chức Festival hoa 2015 cho biết Festival hoa là cơ hội giao lưu của những người trồng hoa, nhà nghiên cứu và kinh doanh nhằm kết nối thương hiệu hoa Đà Lạt đến với thị trường ra thế giới. "Đây cũng là dịp để tỉnh Lâm Đồng quảng bá các sản phẩm đặc hữu trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của địa phương như các loại rau, trà, cà phê, dâu tằm, dược liệu và gần 20 thương hiệu sản phẩm trong nông nghiệp", ông Việt nhấn mạnh. 
 Màn pháo hoa 30 phút trong đêm khai hội. Ảnh: Phan Anh
Màn pháo hoa 30 phút trong đêm khai hội. Ảnh: Phan Anh
Hiện nay Đà Lạt có hơn 4.000 ha hoa các loại, sản lượng 6 tỉ cành hoa mỗi năm, trong đó xuất khẩu chiếm 20%. Những năm gần đây rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã chọn Đà Lạt để đầu tư canh tác hoa cao cấp.
Cũng nhân dịp này, Tổ chức Văn hóa, Giáo dục và Khoa học của Liên Hợp quốc (UNESCO) đã chính thức trao bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang (Lâm Đồng) là Khu dự trữ sinh quyển thế giới thứ 9 tại Việt Nam.
Theo VnExpress

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.