Trải nghiệm thú vị với du lịch trái mùa

Tại sao chỉ nên đi biển vào mùa hè? Tại sao chỉ những ngày nghỉ lễ, Tết, 30-4 mới đi du lịch Côn Đảo, Phú Quốc. Sao bạn không thử một lần làm ngược lại? Du lịch trái mùa sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và cực kì tiết kiệm.
Huế dịu dàng mùa lá rụng.
Huế dịu dàng mùa lá rụng.

 Ngon, bổ, rẻ… 

Thông thường, mùa du lịch sẽ được tính từ tháng 5 đến tháng 8 trong năm, cao điểm sẽ vào khoảng tháng 6, tháng 7. Ngoài ra còn có tháng Tết âm lịch, những ngày nghỉ lễ dài như 30/4. Như vậy, những tháng còn lại sẽ được cho là trái mùa.
Chẳng hạn Nha Trang là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch bởi bờ biển trong vắt và những bài cát dài ươm năng. Du lịch Nha Trang vào mùa hè thì chẳng có chuyện gì để nói, nhưng bạn đã thử đến đây vào mùa đông chưa? Những ngày cuối tháng 11 se lạnh và ảm đạm, dù không phải cái lạnh cắt da cắt thịt như ở ngoài Bắc, nhưng cũng đủ cho người dân nơi đây khoác thêm tấm áo và chỉ đi dạo biển thay vì lao ùm xuống tắm như sáng mùa hè.
Biển Nha Trang những ngày mùa đông rất yên bình và thi vị
Biển Nha Trang những ngày mùa đông rất yên bình và thi vị
Trời se lạnh, khoác tấm áo choàng mỏng, quàng khăn và đạp xe ra bãi biển. Nha Trang những ngày chớm đông không có ánh mặt trời nhảy nhót, hàng phi lao nghiêng mình theo gió. Bãi biển lặng yên nghe gió hát tình ca. Một vài vị khách nằm dài trên ghế đọc sách. Không bikini sặc sỡ, không những tiếng cười tiếng nói, những buổi chiều ồn ã. Chỉ có những bước chân mềm mại, đi bộ dọc bãi biển trên những đôi chân trần. Nha Trang những ngày này bình yên thi vị lắm.
Đó chỉ là một ví dụ nhỏ tôi muốn kể cùng các bạn. Thật buồn nếu đi du lịch để xả stress, để ngắm thiên nhiên mà lại chỉ thấy… những người là người. Hãy đi du lịch vào thời điểm trái mùa để được đăm chìm vào không gian bao la, rộng lớn, để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tận hưởng cuộc sống tự tại, an nhiên.
 Vào mùa du lịch cao điểm, mọi chi phí từ thuê nhà, ăn uống cho đến các dịch vụ tại các điểm du lịch trọng điểm sẽ tăng cao gấp đôi hoặc gấp ba lần bình thường, đó là chưa kể đến tình trạng dễ bị "chặt chém". Hơn nữa, bạn sẽ không có cơ hội được khám phá nếp sinh hoạt hằng ngày của người dân địa phương và sẽ gặp toàn những người đi du lịch giống mình.
Không khó để nhận ra, du lịch trái mùa là cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm hầu bao mà vẫn có một chuyến nghỉ ngơi thú vị. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, từ tiền vé máy bay, tiền phòng đến tiền ăn và các dịch vụ vui chơi giải trí khác…
Thời điểm này giá tour ổn định, thậm chí có nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu mùa thấp điểm từ các hãng hàng không, khách sạn, khu du lịch. Từ đó, các hãng lữ hành chào các chương trình có mức giá tốt nhất trong năm và đặc biệt các dịch vụ cũng tốt hơn hẳn.
Bên cạnh đó, đi du lịch ngày thường không quá tấp nập, chất lượng dịch vụ lại tốt hơn nhiều.
Bật mí một số điểm đến giá rẻ bất ngờ
Mùa đông là thời điểm tuyệt rất đẹp để du lịch một số tỉnh vùng cao Tây Bắc. Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang, Mộc Châu… là những điểm du lịch mùa đông miền Bắc hấp dẫn các bạn trẻ với chi phí phải chăng. Đến những nơi này, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian yên tĩnh của sương mù mà còn được trải nghiệm với những cánh đồng hoa mùa đông bạt ngàn, được thưởng thức những món ăn đặc trưng vùng cao, quanh năm sương giá. Xe máy là phương tiện di chuyển rất linh hoạt và tiết kiệm nhưng đường mùa đông lên các vùng núi cao khá trơn trượt, do vậy tay lái của bạn phải thật linh hoạt.
Đà Lạt mùa đông bảng lảnh sương mờ.
Đà Lạt mùa đông bảng lảnh sương mờ.

Đà Lạt cũng là một điểm đến thú vị. Đà Lạt vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 mới thấm hết cái vẻ đẹp lãng mạn, thanh bình vốn có của nó. Lúc này những cơn mưa kéo dài chấm dứt, cơn gió mát lành mang theo cái se lạnh của ngày chớm đông ùa về. Còn gì lãng mạn hơn khi được tản bộ trên những con đường ngập tràn sắc hương của các loài hoa, dưới không khí mát lạnh trong lành nơi đây. 

Hãy chọn dịch vụ xe buýt công cộng làm phương tiện tham quan. Khi bạn đã đến nơi cần đến, tìm thuê phòng và nhà nghỉ do người dân quản lý. Giá ở đó thường rất rẻ, chẳng hạn mùa này về Nghệ An ngắm hoa hướng dương, người dân sẽ chỉ lấy bạn tối đa 100.000/đêm. Thậm chí nếu bạn là người lịch sự, nhanh nhẹn, họ sẽ cho bạn ở miễn phí.
Hà Nội những ngày đầu đông như cụ già trầm mặc.
Hà Nội những ngày đầu đông như cụ già trầm mặc.
Tất nhiên bên cạnh ưu điểm ngon, bổ, rẻ thì du lịch trái mùa có một hạn chế là thời gian đó có phù hợp với công việc cũng như lịch học của bạn hay không. Trước khi đi cũng nên tìm hiểu về địa phương, danh lam thắng cảnh, đặc sản nơi mình sẽ đến bạn nhé! Một dòng status trên facebook nhờ mọi người tư vấn, một cú điện thoại hỏi thăm người quen để có thêm kinh nghiệm cũng không mất nhiều thời gian của bạn, đúng không?
Theo timeoutvietnam.vn

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.