Khám phá những khu chợ nổi hấp dẫn trên thế giới

Chợ nổi là loại hình chợ thường xuất hiện tại vùng sông nước, được coi là tuyến giao thông chính, nơi người mua và bán đều dùng thuyền làm phương tiện đi lại. Dù xuất hiện đã lâu nhưng loại hình này vẫn rất hút khách du lịch tới khám phá nét đẹp cuộc sống văn hóa địa phương.
Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ
Ngược dòng sông Cần Thơ chừng 7km từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ tới chợ nổi Cái Răng – một trong những điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với xứ “gạo trắng nước trong”. Đây là nơi chuyến buôn bán các loại trái cây đặc sản vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trước kia, do hệ thống giao thông còn hạn chế, người ta phải buôn bán bằng các phương tiện như xuồng, ghe, thì ngày nay, dù giao thông cải thiện, nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và phát triển sầm uất hơn.
Chợ nổi Cái Răng thường họp từ tờ mờ sáng tới 9 giờ. Ngoài những sản phẩm nông sản, chợ còn bày bán nhiều mặt hàng khách như phở, hủ tiếu, café, phục vụ du khách. Chợ nổi Cái Răng là nét văn hóa đặc sắc riêng vùng sông nước, đặc biệt thu hút khách nước ngoài.
Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang
Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ. Chợ Cái Bè thuộc huyện Cái Bè, Tiền Giang, nằm giáp ranh giữa 3 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Chợ họp trên sông với phương tiện chính là thuyền, ghe.
Đây là nơi diễn ra hoạt động buôn bán rất phong phú, hàng hóa từ vải vóc, đồ gia dụng tới gia cầm, hải sản. Chợ nổi Cái Bè còn là vựa trái cây lớn nhất của Tiền Giang với nhiều đặc sản nức tiếng như vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh, cam quýt Cái Bè…
Chợ nổi Damnoen Saduak, Ratchaburi, Thái Lan
Damnoen Saduak là khu chợ sầm uất và đa dạng hàng hóa ở xứ sở chùa tháp. Tới đây, du khách có thể khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch một cách rõ nét nhất. Chợ được xây dựng trên các kênh đào từ năm 1866 theo yêu cầu của Quốc vương Thái. Từ năm 1967, chợ chính thức hoạt động và ngày nay trở thành điểm du lịch đặc biệt.
 
Chợ nhỏ nằm len lỏi ở các con kênh rạch. Phương tiện chính để di chuyển là loại ghe vuông. Trong chợ có đủ mọi hàng hóa từ nông sản, trái cây, hoa, hàng thủ công và cả dịch vụ massage Thái cổ truyền.
Chợ nổi Bang Khu Wiang, Thái Lan
 
Nếu không muốn bị chen lấn giữa những dòng khách du lịch, bạn có thể tới thăm một khu chợ nổi truyền thống khác của Thái Lan mang tên Bang Khu Wiang. Tại khu chợ này, người ta còn thấy xuất hiện các nhà sư chèo thuyền tới khất thực. Chợ mở cửa từ 4h – 7h sáng hàng ngày. Trong chợ thường bày bán nhiều sản phẩm nông sản, hoa trái theo mùa…
Chợ nổi ở quần đảo Solomon
Quần đảo Solomon nằm ở phía Đông của Papua New Guinea. Người dân trong vùng cũng có nét văn hóa chợ nổi, tuy nhiên không quy mô như các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Khu chợ nổi khá đơn giản với những chiếc thuyền gỗ sát nhau, bày bán vài sản phẩm nông nghiệp.
Chợ nổi Tonlé Sap
Từ dùng chính xác để miêu tả khu vực này là làng nổi. Mọi việc trao đổi buôn bán và sinh sống của người dân đều diễn ra trên bờ, di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác nhờ mực nước. Hàng hóa buôn bán tại đây ngày một phong phú với trái cây, nước uống, khô mắm, các vật dụng hàng ngày. Đây cũng là nơi rất hút khách du lịch, những người muốn khám phá cuộc sống bình yên trên sông.
Theo dantri.com.vn

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.