Đi bộ 7.000km từ Âu sang Á làm từ thiện cho trẻ em Việt Nam

Để gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo Việt Nam, ông Simon Niggli (Thụy Sỹ) và ông Christoph Obmascher (Áo) đã đi bộ quãng đường 7.000km qua 19 nước trong vòng 13 tháng.
Khởi hành từ Thụy Sỹ từ ngày 18/1/2015, hai ông đi bộ qua nhiều nước châu Âu và tới Trung Quốc. Từ đây, hai ông tiếp tục hành trình bằng tàu và xe bus qua Nepal, Ấn Độ, Bangladesh, Thái Lan, Lào và điểm cuối cùng là Việt Nam.
 
Simon và Christoph đã đặt chân tới huyện Trạm Tấu (Yên Bái) trong tuần cuối tháng 2 và huyện Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa) trong tuần đầu tháng 3 để thăm hai trẻ em mà hai ông nhận bảo trợ thông qua tổ chức World Vision. Số tiền do hai ông quyên góp trong suốt hành trình sẽ được sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục của World Vision cho các trẻ em tại hai huyện trên.
 
Trong suốt 15 năm qua, ông Simon là người bảo trợ tận tâm với trẻ em nghèo Việt Nam. Sau khi du lịch tới đất nước hình chữ S năm 1999 và có cảm tình đặc biệt với con người nơi đây, Simon liên lạc với tổ chức World Vision và bắt đầu bảo trợ cho một trẻ em ở Việt Nam. Năm 2012, Simon nhận bảo trợ cho một trẻ khác, em Lê Xuân Khang, tại huyện Lang Chánh sau khi em đầu tiên trưởng thành và ra khỏi chương trình bảo trợ.
 
Trong khi đó, ông Christoph bảo trợ cho em Phàng A Tủa tại huyện Trạm Tấu  từ năm 2014. Trong cuộc gặp gỡ với em Tủa và gia đình em, ông Christoph chia sẻ:
“Chúng tôi đã gặp rất nhiều những con người tuyệt vời suốt dọc hành trình 7.000km. Có rất nhiều cảnh đời khiến chúng tôi chạnh lòng. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là càng những người nghèo khổ càng sẵn lòng giúp đỡ, sẻ chia... Thông qua hành trình này, chúng tôi mong muốn kêu gọi nhiều hơn nữa những trái tim nhân ái, hào hiệp nhằm cải thiện cuộc sống của trẻ em nghèo Việt Nam – đất nước mà chúng tôi yêu mến".
 
Simon và Christoph đã nghỉ việc và chuẩn bị hai năm cho chuyến đi. Hai ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng các cung đường, thời tiết thích hợp cho việc đi bộ, đồng thời gặp gỡ các nhà bảo trợ tiềm năng của Áo và Thụy Sỹ trước cuộc hành trình. Đài truyền hình Áo và Thụy Sỹ đã thực hiện phóng sự về hành trình  này.
Chương trình bảo trợ là một phần của chương trình phát triển dài hạn (15 năm) do tổ chức World Vision thực hiện.
Tới nay, có khoảng 30.000 cá nhân từ 14 nước đang bảo trợ cho hơn 70.000 trẻ em Việt Nam thông qua tổ chức World Vision. Chương trình bảo trợ hỗ trợ các em và gia đình trong các hoạt động như giáo dục, dinh dưỡng, phát triển sinh kế và đẩy mạnh quyền trẻ em.
Theo vnmedia.vn

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.