Những thành phố tuyệt vời dành cho xe đạp

 Tại nhiều nơi trên thế giới, phần lớn người dân di chuyển bằng xe đạp, do điều kiện đường xá, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư cho loại phương tiện thân thiện với môi trường.
Copenhagen, Đan Mạch: Tại thủ đô của Đan Mạch, khoảng 1/3 người lao động đi làm bằng xe đạp. Ước tính, tổng quãng đường di chuyển bằng xe đạp mỗi ngày lên tới một triệu km. Với quãng đường di chuyển ngắn, địa hình bằng phẳng, hệ thống đường xe đạp rộng rãi và hiện đại, việc đạp xe ở đây vừa tốt cho sức khỏe, tiết kiệm tiền bạc và bảo vệ môi trường. Ảnh: CNN.
Amsterdam, Hà Lan: Được mệnh danh là thành phố xe đạp nhiều hơn người, Amsterdam là một trong những nơi thích hợp để đạp xe nhất trên thế giới. Hệ thống đường xá an toàn, thuận tiện, sự ủng hộ của chính phủ và văn hóa xe đạp xóa nhòa khoảng cách xã hội là lý do tới hơn 40% người dân sống ở Amsterdam di chuyển bằng xe đạp. Với du khách, việc thong thả đạp xe qua những con phố và kênh đào xinh đẹp là một trải nghiệm khó quên. Ảnh: Roughguides.
Utrecht, Hà Lan: Với hơn 60% người dân di chuyển bằng xe đạp, Utrecht là một trong những thành phố lý tưởng cho người mê đạp xe. Utrecht có nhiều tuyến đường dành riêng cho xe đạp, và vẫn đang tiếp tục mở rộng hệ thống đường xá thuận tiện nhất cho người đạp xe. Thành phố có 13 bãi đỗ xe lớn, nằm rải rác ở nhiều khu vực. Utrecht cũng đang xây dựng bãi đỗ xe đạp lớn nhất thế giới, với sức chứa 12.500 xe. Ảnh: Pieter Musterd.
Strasbourg, Pháp: Từ lâu Strasbourg đã là thành phố đông người đạp xe nổi tiếng ở Pháp. Nhiều thế hệ lãnh đạo thành phố đã quy hoạch và theo đuổi xe đạp như một phương tiện giao thông chính. Toàn thành phố có 536 km đường dành cho xe đạp, quanh các siêu thị và rải rác khắp nơi đều có điểm cho thuê xe, với đủ loại dành cho từ trẻ em tới người lớn. Ảnh: Eurovelo.
Eindhoven, Hà Lan: Đạp xe ở Eindhoven là một hoạt động dễ chịu, và ngày càng trở nên thú vị, thuận tiện hơn. Thành phố này từng có nhiều khó khăn cho việc đạp xe, từ những con đường rộng đông xe, hệ thống đèn giao thông cũ, đường đạp xe không bằng phẳng, thiếu chỗ đỗ xe... Tuy nhiên, các vấn đề này được thành phố từng bước khắc phục, với mục tiêu đưa xe đạp thành phương tiện chính. Hiện tại, Eindhoven được đánh giá là một trong những thành phố thân thiện với người đi xe đạp nhất thế giới. Ảnh: Travelfree.
Malmo, Thụy Điển: Thành phố xinh đẹp này của Thụy Điển đã kiên quyết theo đuổi chính sách khuyến khích sử dụng xe đạp trong môi trường đô thị. Nhiều cơ sở hạ tầng như bãi đỗ xe đã được Malmo xây dựng khắp thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng xe đạp. Ảnh: Panoramio.
Nantes, Pháp: Với chính sách rõ ràng, đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng cho xe đạp, Nantes được đánh giá là một trong những thành phố lý tưởng để chuyển sang sử dụng phương tiện bảo vệ môi trường này. Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp để khuyến khích người dân đạp xe, trong đó nhiều tuyến đường chính đã không còn bóng dáng xe hơi, với hàng loạt con phố dành riêng cho xe đạp. Ảnh: Cycling-loire.
Theo Zing.vn

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.