Nghệ An đưa dân ca ví, giặm phục vụ khách du lịch dịp 30/4

(Baonghean.vn) - Để phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể dân ca xứ Nghệ, dịp 30/4 này, nhiều địa điểm du lịch tại Nghệ An đã xây dựng những chương trình dân ca ví, giặm phục vụ du khách.

Để phục vụ khách du lịch nhân dịp 30/4 và 1/5, bên cạnh các hoạt động như dâng hoa, dâng hương, thăm quan quê Nội, quê Ngoại của Người, Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ sẽ tổ chức hát dân ca ví, giặm, hát phường vải phục vụ khách du lịch tại Khu di tích Kim Liên.

Những nghệ sỹ  của Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ biểu diễn
Di sản văn hóa phi vật thể Dân ca ví, giặm xứ Nghệ  - món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân lao động.  (Ảnh minh họa).

Dự kiến hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 19/5. Thời gian từ 9h sáng đến 11h trưa tại  khuôn viên ngôi nhà tranh của gia đình ông Vương Hoàng Mỹ, gần nhà Bác Hồ ở quê Nội (làng Sen, khu di tích Kim Liên).

Ban tổ chức sẽ chọn lọc và biểu diễn những tiết mục đặc sắc của dân ca ví, giặm; kết hợp giữa phong cách biểu diễn truyền thống và đương đại để phục vụ miễn phí khách du lịch.

Trên sân khấu là tiết mục hát đối phỏng theo lời cổ, được diễn viên CLB dân ca Nam Đàn trình diễn rất sáng tạo.
Tiết mục hát đối phỏng theo lời cổ, được diễn viên CLB dân ca Nam Đàn trình diễn rất sáng tạo (Ảnh minh họa).

Cũng dịp này, tại Thị xã biển Cửa Lò, vào 19h tối thứ 7 hàng tuần tại Công viên Hoa cúc biển, Trung tâm VHTT Thị xã phối hợp với CLB dân ca ví, giặm phường Nghi Hải, Nghi Thủy biểu diễn các tiết mục hát dân ca, đối đáp, những ca khúc mang âm hưởng dân ca phục vụ khách du lịch khi về với Cửa Lò.

Thanh Thủy

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.