10 món ăn đường phố du khách nào cũng mê ở Thái Lan

Pad Thai, Kao Phad, mì... là những món ăn đường phố nhiều người muốn thưởng thức khi có dịp ghé thăm Thái Lan.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan

Tom Yum Goong

Món ăn có nguyên liệu chính là tôm. Với những ai yêu thích hải sản thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Món này ăn kèm với lá chanh và nước dùng thường khá cay và chua. Nếu bạn không ăn cay tốt, đừng quên nói với chủ quán về mức độ cay.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-1

Pad Thai

Đây là mì xào kiểu Thái và thường được phục vụ tại những quán ăn đường phố. Bạn cũng có thể thấy món này trong nhà hàng nhưng chất lượng thì không ngon bằng. Pad Thai có thể ăn kèm với hải sản, gà hay thậm chí là một món chay. Món này chủ yếu là chua và ngọt chứ không cay như thường lệ.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-2

Có khá nhiều các món mì tại Thái Lan với đủ các hương vị từ gà, heo, hải sản và mì chay. Món mì chay khá ổn với nhiều rau và đôi khi họ còn cho thêm nấm vào nữa.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-3

Som Tam

Món ăn là sự kết hợp của 5 điều: chua, cay, mặn, ngọt và mùi thơm quyến rũ. Thực chất món ăn này là gỏi đu đủ xanh, và bạn sẽ không khó bắt gặp món này tại Thái Lan.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-4

Gai Med Ma Moung

Là món gà chiên hạt điều - một món ăn khá cay và tốt nhất bạn nên nói với chủ quán về mức độ cay mà bạn mong muốn. Ăn kèm cùng với rau thực sự rất ngon. Bạn có thể ăn thêm với cơm nếu muốn.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-5

Geng Kheaw Wan Gai

Đây là một trong những món cà ri mang thương hiệu Thái Lan. Cực kì cay nếu bạn không kêu chủ quán giảm bớt lượng ớt. Món này cũng ăn kèm với thịt gà, thịt bò và cả rau, được chế biến chủ yếu từ ớt xanh, nước cốt dừa, cà tím và nhiều hương liệu tại địa phương.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-6

Kao Phad

Món cơm chiên nổi tiếng này là lựa chọn tuyệt vời đối với cả người dân và khách du lịch. Thường bao gồm các loại thịt như gà, tôm, cua hay bò, cùng với trứng, tỏi, hành… Tất cả đã tạo nên một món ăn hấp dẫn và xuất hiện tại hầu hết tất cả các tiệm ăn đường phố.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-7

Cà ri Massaman

Thực chất món này không phải là của Thái Lan mà được những người Hồi giáo du nhập vào đây từ thế kỉ 19 và chỉ dành cho những người ăn cay.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-8

Chả giò

Có mặt tại khắp các hàng quán từ vỉa hè tới nhà hàng, chả giò là món ăn dùng làm khai vị hay ăn vặt khá phổ biến. Cùng với nước chấm cay hay chua ngọt, món ăn tươi ngon này được phục vụ tương đối nhanh.

10-mon-an-duong-pho-du-khach-nao-cung-me-o-thai-lan-9

Bánh chuối

Bánh chuối được đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất của ẩm thực Thái. Bánh có khá nhiều cách chế biến khác nhau và với nhiều hương vị khác nhau như chocolate, vani, dâu, cam…

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.