Báo Mỹ gợi ý điểm ăn chơi cho tổng thống Obama ở Việt Nam

Khu phố Pháp ở Hà Nội, Quốc Tử Giám, địa đạo Củ Chi, Hội An và vịnh Hạ Long là các nơi được New York Times liệt kê về những điểm đến mà tổng thống Obama nên ghé thăm nếu có thời gian.

Do vấn đề thời gian và an ninh, tổng thống Obama khó có cơ hội tới thăm những danh lam thắng cảnh bậc nhất ở Việt Nam trong lịch trình lần này. Tuy nhiên, nếu trong phút ngẫu hứng nào đó tổng thống muốn nối dài thêm lịch trình của mình bằng một chuyến tham quan thì theo New York Times, dưới đây là 5 điểm đến người đứng đầu Nhà Trắng không nên bỏ lỡ.

Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng với hơn 700 năm hoạt động và đào tạo ra hàng nghìn nhân tài cho đất nước. Văn Miếu cũng được biết đến là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam.

Ngày nay, nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời cũng là nơi khen tặng những học sinh xuất sắc. Học sinh trước mỗi kỳ thi quan trọng cũng thường đến đây để cầu may.

bao-my-goi-y-diem-an-choi-cho-tong-thong-obama-o-viet-nam

Một ông đồ đang cho chữ ở Văn Miếu. Ảnh: Quý Đoàn.

Khu phố Pháp

Nằm ở phía nam quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, khu phố Pháp là một trong những điểm ăn chơi đông đúc của người dân thủ đô. Người Pháp từ những năm cuối thế kỷ 19 đã quy hoạch một khu phố nhằm tái hiện hình ảnh thủ đô Paris ở Hà Nội.

Buổi tối cũng là thời điểm nơi đây nhộn nhịp nhất với các hàng quán bày la liệt bên đường. Du khách tới đây có thể thưởng thức trà đá, cà phê hay các món ăn dân dã của người Việt như phở.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một quần thể núi đá vôi trên biển với nhiều hình dáng độc đáo. Nơi đây sở hữu hơn 1.600 hòn đảo lớn nhỏ, đa số đều là đá vôi. Danh thắng này rất đẹp và ấn tượng, được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994.

Đến Vịnh Hạ Long, du khách có thể ngắm cảnh vịnh bằng những du thuyền sang trọng, thưởng ngoạn toàn cảnh từ trên cao bằng thủy phi cơ, chèo thuyền kayak lênh đênh sóng nước khám phá những hòn đảo lớn nhỏ hay len lỏi qua từng hang động để ngắm vẻ đẹp của thạch nhũ…

bao-my-goi-y-diem-an-choi-cho-tong-thong-obama-o-viet-nam-1

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến hút khách bậc nhất ở Việt Nam. Ảnh:MSN.

Hội An, Việt Nam

Phố cổ Hội An là một thị trấn duyên dáng nằm ở khu vực cửa sông Thu Bồn đổ ra biển. Nơi đây cũng là thương cảng vẫn còn lưu giữ nét cổ xưa tốt nhất ở Đông Nam Á. Bao quanh bến cảng là các con hẻm nhỏ mang lối kiến trúc cũ, những ngôi nhà bằng gỗ và hàng trăm cửa hàng bán đủ mọi thứ từ quần áo đến đồ lưu niệm.

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi, Việt Nam là hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, cách TP HCM 70 km về hướng tây bắc. Hệ thống được đào trong cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, bao gồm nhiều bệnh xá, phòng ở, nhà bếp, kho chứa vũ khí với độ dài lên tới 250 km. Lối vào chỉ vừa cho một người chui, ẩn trong bụi cây để tránh sự tấn công của quân đội Pháp, Mỹ. Tuy nhiên, ngày nay địa đạo đã được mở cho du khách tới tham quan.

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.