6 món ngon phải thử khi đến Myanmar

Salad lá trà xanh, cơm cá hay những chiếc bánh ngọt là các đặc sản mà du khách nên thưởng thức khi đặt chân tới đất nước chùa vàng.

6-mon-ngon-phai-thu-khi-den-myanmar

Laphet thoke (salad lá trà xanh)

Nhắc đến xứ chùa vàng không thể không nhắc đến Lephet - lá trà xanh lên men. Món ăn được làm từ Lephet trộn với bắp cải, cà chua, đậu phộng rang, tỏi và ớt. Ảnh: Hungarybuddha.

6-mon-ngon-phai-thu-khi-den-myanmar-1

Nga htamin (cơm cá)

Món này được nấu chín gạo với nghệ tươi, phủ lên bằng một lớp da cá và dầu tỏi. Món cơm cá ăn kèm với tóp mỡ rán giòn mang lại hương vị béo ngậy và thơm ngon. Ảnh: Saffrontravel.

6-mon-ngon-phai-thu-khi-den-myanmar-2

Món cà ri

Đây là một món ăn truyền thống, có nhiều gia vị và rau thơm của người bản địa. Thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, tôm hoặc cá đều có thể ăn kèm với cà ri. Món ăn này còn độc đáo ở chỗ được ăn cùng Ngapi ye - một loại nước sốt làm từ cá và Balachaung - bát nước chấm cay nồng, mặn ngọt với ớt, tỏi, tôm khô. Ảnh: Saffrontravel.

6-mon-ngon-phai-thu-khi-den-myanmar-3

Moun, bein moun, moun pyit thalet (những chiếc bánh ngọt xứ Chùa Vàng)

Người bản địa thường ăn các món vặt vào bữa sáng, bữa trà chiều. Không giống các món bánh được phủ đường để tạo vị ngọt, Moun - các món ngọt ở đây sử dụng cùi dừa và nước cốt dừa, gạo nếp và trái cây để tạo vị ngọt đặc trưng. Bánh Has nwin ma kin là chiếc bánh ngọt nhỏ làm từ bột trộn với nước cốt dừa, bơ và nho khô. Ảnh: Austinbus.

6-mon-ngon-phai-thu-khi-den-myanmar-4

Hto-hpu nwe (bánh canh đậu hũ)
Món ăn được chế biến từ một loại đậu được trồng ở Myanmar, nấu thành cháo, phủ một lớp bột màu vàng lên trên, cùng với rau thơm và ớt bột. Du khách có thể ăn kèm thêm thịt gà hay thịt lợn. Ảnh: Asiatrade.

6-mon-ngon-phai-thu-khi-den-myanmar-5

Nangyi thoke (bún xào của Miến Điện)
Người dân Myanmar đặc biệt rất ưa thích các món chiên xào. Nangyi thoke là món "tủ" của người dân ở đây. Sợi bún to được chiên kĩ trộn cùng với thịt gà, vài lát cá, giá đỗ trần qua nước sôi và trứng luộc. Các nguyên liệu được trộn kĩ với bột đậu, nghệ và ớt để mang lại mùi vị đặc trưng cho món ăn.

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.