Anh rời EU ảnh hưởng thế nào đến du lịch

Nhiều người cho rằng Anh ra khỏi EU sẽ làm cho những chuyến đi trở nên đắt đỏ, khó khăn và ít dễ chịu hơn.

Việc Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu EU (gọi tắt là Brexit) đang làm dấy lên nhiều lo ngại, đặc biệt là những ảnh hưởng tới việc làm, thể chế tài chính và du lịch. Trước mắt, đối với những người đam mê du lịch, Brexit sẽ làm cho những chuyến đi trở nên đắt đỏ, khó khăn và ít dễ chịu hơn.

Dưới đây là một số dự đoán về những thay đổi của ngành du lịch:

Giá vé máy bay cao hơn

Theo lời Giám đốc điều hành EasyJet Dame Carolyn McCall, sự thành công của các hãng hàng không giá rẻ phần lớn dựa vào cơ chế cắt giảm giá vé và loại bỏ những rào cản không cần thiết trong dịch vụ của EU. Anh rút khỏi EU đồng nghĩa với việc các thỏa thuận dịch vụ hàng không sẽ phải sửa lại, cắt bỏ những loại phí ưu đãi, các tuyến bay giữa các nước trong Liên minh phải thay đổi để áp dụng một mức giá khác cao hơn.

anh-roi-eu-anh-huong-the-nao-den-du-lich

Giá vé máy bay đi lại giữa Anh và EU tăng cao là điều chắc chắn. Ảnh: Business Financial Post.

Những kỳ nghỉ trở nên kém an toàn hơn

Peter Long, cựu Giám đốc điều hành TUI - công ty du lịch hàng đầu châu Âu cho biết: "Sự đoàn kết giữa các nước trong EU là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an ninh tốt nhất cho du khách, đặc biệt sau cuộc tấn công khủng bố năm ngoái ở Tunisia. Anh rút khỏi EU khiến mạng lưới trở nên lỏng lẻo, đồng nghĩa với việc các kỳ nghỉ trở nên kém an toàn hơn.”

Đồng bảng Anh mất giá

Thực tế đã chứng minh đồng bảng Anh mất giá 10% - điều chưa từng thấy trong suốt 30 năm qua. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, việc này giúp giảm chi phí cho khách nước ngoài đến nghỉ tại Anh, một quốc gia nổi tiếng về sự đắt đỏ. Ngành du lịch có thể sẽ thu được lợi lớn nhờ gia tăng số lượng du khách.

Chi phí bồi thường cho chuyến bay chậm trễ thấp hơn

Theo các quy định của EU, mỗi một chuyến bay chậm trễ, hãng sẽ phải bồi thường cho hành khách. Nhiều người cho rằng mức bồi thường này là quá nặng, vô hình chung đẩy giá vé thông thường. Nhưng mặt khác, điều này làm tăng chất lượng dịch vụ hàng không và hành khách không phải khó chịu do sự chậm trễ đem lại. Nếu Anh rời EU, các quy định này nhiều khả năng sẽ bị xóa bỏ.

anh-roi-eu-anh-huong-the-nao-den-du-lich-1

Gọi điện từ Anh sang EU và ngược lại, trở nên đắt đỏ hơn. Ảnh: The Guardian.

Phí chuyển vùng điện thoại (roaming charge) cao hơn

Điều này đồng nghĩa với việc gọi điện từ EU sang Anh, hay ngược lại, sẽ đắt đỏ hơn do những quy định và thỏa thuận ưu tiên giữa các nhà mạng trong Liên minh bị bãi bỏ.

Các bãi biển trở nên ô nhiễm hơn

Anh từng là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ ô nhiễm biển và không khí trong quá khứ. Khác với Anh, EU đi đầu trong việc áp dụng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng bãi tắm. Nhờ tuân theo những quy định này, Anh giảm mạnh lượng nước thải ô nhiễm quanh bờ biển suốt 30 năm trở lại đây. Tuy nhiên, nếu không có áp lực từ Brussels, liệu chính phủ Anh có giữ được quyết tâm và áp lực đối với các công ty trong việc xử lý nước thải ra biển hay không? Điều này vẫn còn chưa chắc chắn.

anh-roi-eu-anh-huong-the-nao-den-du-lich-2

Nhờ EU mà các bãi tắm ở Anh trở nên sạch sẽ và an toàn hơn. Ảnh: Alamy.

Theo VNE

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.