Choáng ngợp với tượng Phật khắc bằng vàng trên núi ở Thái Lan

(Baonghean.vn) - Trần Bảo Phật Sơn với hình ảnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền- được tạc trên một vách núi giữa trời. Tượng Phật được Hoành tử Thái Lan khắc tặng vua cha nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Quốc vương RaMa IX lên ngôi. Tượng Phật này được xem là Quốc Bảo thứ nhất của Thái Lan. Nằm cách không xa núi Phật, vườn nho Hồ Bạc có khung cảnh vô cùng thơ mộng là điểm tham quan du lịch lãng mạn, thích hợp cho những cặp đôi yêu nhau.  
Sự độc đáo của bức tượng Phật lớn này là được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, cao 130 m, rộng hơn 70m, được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp Quốc vương RaMa IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm.
Sự độc đáo của bức tượng Phật lớn này là được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, cao 130 m, rộng hơn 70m, được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp Quốc vương RaMa IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm. Bức tượng Phật được khắc với ý nghia là Hoành tử và tất cả các thần dân của Thái Lan muốn cầu chúc cho đức Vua của mình trường thọ, trị vì quốc gia.
Rất đông du khách đến đây để chiêm ngưỡng tượng phật có một không hai trên thế giới này
Rất đông du khách đến đây để được chiêm ngưỡng tượng phật có một không hai trên thế giới này.
Theo như người dân Thái truyền miệng với nhau rằng nếu những chúng sinh nào thật sự thành tâm và  có cơ duyên với Phật pháp sẽ nhìn thấy được ở giữa bức tượng ánh lên một viên ngọc, điều này không phải ai cũng nhìn thấy được
Theo như người dân Thái truyền miệng với nhau rằng nếu những chúng sinh nào thật sự thành tâm và có cơ duyên với Phật pháp sẽ nhìn thấy được ở giữa bức tượng có ánh lên một viên ngọc, điều này không phải ai cũng nhìn thấy được
Nếu du khách nào muốn nhìn kỹ từng chi tiết trên tượng phật có thể nhìn qua một ống kính
Nếu du khách nào muốn nhìn kỹ từng chi tiết trên tượng phật có thể ngắm qua một ống kính.
Mỗi lần chiêm ngưỡng như thế này du khách sẽ phải trả 10 Baht (chưa đến 7000 VNĐ)
Mỗi lần chiêm ngưỡng như thế này du khách sẽ phải trả 10 Baht (chưa đến 7.000 VNĐ).
Du khách sau khi chiêm ngưỡng có thể vào lạy Phật cầu cho mình và gia đình được khỏe mạnh, bình an
Du khách sau khi chiêm ngưỡng có thể vào lạy Phật cầu cho mình và gia đình được khỏe mạnh, bình an
Sau khi làm lễ cúng phật xong, mỗi người sẽ mua một lá vàng mỏng để gián vào tượng phật để phật che chở và ban phước cho mình và gia đình
Sau khi làm lễ cúng phật xong, mỗi người sẽ mua một lá vàng mỏng gián vào tượng Phật để được Đức Phật che chở và ban phước cho mình và gia đình.
Cách núi phật chừng vài cây số là vươn nho Hồ Bạc nơi đây có phong cảnh hết sức thơ mộng, là địa điểm không thể bỏ qua đối với các đôi uyên ương
Cách núi phật chừng vài cây số là vươn nho Hồ Bạc nơi đây có phong cảnh hết sức thơ mộng, là địa điểm không thể bỏ qua đối với các đôi uyên ương.
Với phong cảnh hữu tình và lãng mạn là dịp để các đôi uyên ương gủi trao những lời yêu thương ngọt ngào
Với phong cảnh hữu tình và lãng mạn là dịp để các đôi uyên ương gủi trao những lời yêu thương ngọt ngào
Đến với vườn nho vào mùa nho chín, du khách cực kì thích thú với không khí trong lành và thoảng mùi nho thơm, không gian xanh tươi mát
Đến với vườn nho vào mùa quả chín, du khách cực kì thích thú với không khí trong lành và thoảng mùi nho thơm, không gian xanh tươi mát.
NPV

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.