Trải nghiệm trên 'xứ sở nụ cười'

(Baonghean) - Thật vui khi chứng kiến trên bảng điện tử Cảng hàng không Quốc tế Bangkok lần đầu tiên xuất hiện dòng chữ đỏ: Nơi đến - Vinh. Và cho dù thấm mệt sau hành trình 5 ngày cùng Vietravel khám phá “Xứ sở nụ cười”, thì bất cứ ai trong số 180 hành khách người Nghệ trong chuyến bay thẳng Vinh - Bangkok khi đọc được dòng chữ này đều cảm thấy tự hào…

Chùa Vàng (trong chùa có tượng Phật bằng vàng) ở Trung tâm Bangkok luôn hút khách du lịch.
Chùa Vàng (trong chùa có tượng Phật bằng vàng) ở Trung tâm Bangkok luôn hút khách du lịch.

Hứng khởi 100 phút bay

Thời gian bay từ Vinh - Bangkok là 1 giờ 40 phút, và đó cũng là khoảng thời gian của du khách đi từ Cảng hàng không bay Quốc tế Nội Bài hay Tân Sơn Nhất đến Bangkok. Tuy nhiên, trước đây đối với du khách ở Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ, mất thêm rất nhiều thời gian, tốn kém tiền bạc để nối tuyến, nhất là đối với các nhà đầu tư, khách du lịch Thái Lan luôn ái ngại về những phiền phức, bất cập đó. Hiểu rất rõ điều này, UBND tỉnh Nghệ An kêu gọi, vận động các cấp, ngành liên quan, các doanh nghiệp phối hợp thực hiện đường bay thẳng Vinh – Bangkok từ Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Sau một thời khẩn trương chuẩn bị cho đường bay Quốc tế này, ngày 8/6 đường bay “Vinh - Bangkok” chính thức khai trương. 

Bà Võ Thu Hoài - Phó Giám đốc Chi nhánh Vinh, Công ty Vietravel cho biết: “Trong quá trình chuẩn bị cho đường bay thẳng Vinh – Bangkok, Vietravel luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, ngành ở tỉnh Nghệ An, bởi vậy, công việc triển khai đúng kế hoạch và với sự kiện quan trọng này, Nghệ An sẽ mở ra cơ hội phát huy tiềm năng khai thác du lịch quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư, du lịch, phát triển KT-XH của Nghệ An”. 

Chuyến bay thẳng Vinh – Bangkok luôn thu hút khách du lịch
Chuyến bay thẳng Vinh – Bangkok luôn thu hút khách du lịch

180 khách du lịch (chủ yếu là người Nghệ An) tham gia chuyến bay thẳng đầu tiên từ Vinh - Bangkok đều cảm thấy rất thoải mái, hào hứng. Ông Phan Hữu Mân - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX Vận tải Bình Minh cho biết: “Không như trước đây, thời gian đi đường bộ từ Vinh - Bangkok được tính bằng ngày, thì nay chỉ tính bằng giờ và nếu tăng cường thêm chuyến bay, thì khi có việc cần ở Thái Lan hay ngược lại đều có thể đi về trong ngày rất thuận lợi, thoải mái”. 

Hấp dẫn “xứ sở nụ cười” 

Lượng khách đi du lịch Thái Lan chiếm 40% khách đăng ký du lịch nước ngoài tại Công ty Vietravel. Thành công này đến từ chiến lược xây dựng sản phẩm dài hạn, không ngừng sáng tạo với điểm khác biệt là mức giá tốt nhất thị trường, chất lượng dịch vụ tốt nhất, khách sạn tiêu chuẩn từ “3 sao”. Bên cạnh đó, tần suất khởi hành dày, từ 3 - 4 chuyến/ngày và liên tục bổ sung những điểm đến hấp dẫn… Những điểm nổi trội đó giúp Vietravel giữ vững ngôi đầu trong thị trường tour Thái. Chính vì vậy, khi UBND tỉnh Nghệ An và Vietravel cùng ký kết tuyến bay thẳng Vinh - Bangkok, khách du lịch ở Nghệ An, các tỉnh vùng Bắc Trung bộ hoàn toàn có thể yên tâm với một đơn vị có rất nhiều kinh nghiệm tổ chức đi tour Thái Lan, và đúng như cam kết “mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng”.

Trong 5 ngày lưu lại Thái Lan, du khách được tận hưởng những đều thú vị, hấp dẫn với các dịch vụ chuyên nghiệp, ấn tượng tại đất Thái với các công trình kiến trúc nổi tiếng và là niềm tự hào của đất nước Thái Lan như: Cung điện Ananta Samakhom - tiêu biểu cho lối kiến trúc mang bản sắc văn hóa Thái Lan với mái cong, đỉnh nhọn hoành tráng. Hai tầng của cung điện được lát đá cẩm thạch, mái vòm của cung điện còn là bức bích họa tuyệt mỹ về những sự kiện của Hoàng gia từ thời Vua Rama I đến Vua Rama VI.

Du khách rất ưa thích các loại trái cây nổi tiếng của Thái Lan.
Du khách rất ưa thích các loại trái cây nổi tiếng của Thái Lan.

Khoảng trên 90% người dân Thái Lan theo đạo Phật, nên đến đâu trên đất Thái cũng có những công trình mang phong cách kiến trúc Phật giáo. Vì vậy, khách du lịch không quá ngạc nhiên khi biết tại Thái Lan có hơn 3.000 ngôi đền, chùa, trong đó có nhiều đền, chùa nổi tiếng như: Wat Arun là ngôi đền thờ thần Hindu Aruna, cao 70m và tỏa sáng nổi bật nhất Bangkok khi về đêm; Wat Phu Khao Thong (hay còn gọi là núi Vàng) được xây dựng năm 1387 và chùa đã từng bị tàn phá, những gì du khách nhìn thấy hôm nay là do nhà Vua Boromakot cho tu sửa và phục hồi, với một bảo tháp mới theo phong cách Thái Lan được xây dựng trên cơ sở cũ và một quả bóng vàng 2kg ở trên cùng. Wat Rong Khun không giống như hầu hết các ngôi chùa Thái, được xây dựng bằng nghệ thuật tài ba của họa sỹ Thái Chalermchai Kositpipat. 

Toàn bộ cấu trúc được bao phủ bởi kiến trúc Phật giáo đã được thấm nhuần câu đố, giáo lý và triết lý nghìn đời xưa; Chùa Grand Palace, mặc dù không phải là một ngôi chùa chính, Grand Palace có kiến trúc cầu kỳ nhất Bangkok. Đây cũng là một ngôi chùa có cảnh quan ấn tượng và quan trọng nhất trong cả nước. Nằm trong khu phức hợp Grand Palace, Wat Phra Kaew, còn được gọi là chùa Phật Ngọc, được coi là ngôi chùa quan trọng nhất ở Thái Lan. Đó là ngôi chùa cất giữ bức tượng Phật Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích khổng lồ, được đặt ở vị trí tôn kính nhất trong thiền đình. Còn ngôi chùa Wat Pho nằm ngay bên cạnh Grand Palace ở trung tâm thành phố Bangkok, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của thành phố và được biết đến với bức tượng Phật nằm dài 160m… Du lịch tâm linh trở thành một trong những thế mạnh ở Thái Lan và luôn thu hút rất đông du khách Việt Nam.

Một trong những điểm đến (trong tour du lịch Vinh - Bangkok) là Công viên Sriracha Tiger Zoo. Trong công viên được chia làm 4 khu vực chính là: Khu sinh sống của loài hổ; khu biểu diễn tài năng; khu cá sấu và khu cho các loài động vật khác. Trong 4 khu vực đó thì khu sinh sống và biểu diễn của loài hổ luôn thu hút du khách vì đây là nơi nuôi hổ có quy mô lớn nhất tại Thái Lan. Hổ được nuôi dưỡng rất cẩn thận, và những chú hổ sau khi thuần dưỡng thường tham gia các show biểu diễn phục vụ khách du lịch với những tiết mục hấp dẫn như hổ nhảy qua vòng lửa, đi trên dây cao, nhào lộn… Đặc biệt, du khách sẽ rất ngạc nhiên với cách nuôi hổ "không giống ai" của người Thái, đó là những chú hổ con được nuôi dưỡng từ sữa lợn. Tại Công viên Sriracha Tige Zoo còn là nơi nuôi cá sấu với số lượng hơn 1.000 con, đến đây, khách du lịch bị cuốn hút trước những màn biểu diễn độc đáo, có phần mạo hiểm đối với cá sấu... Du khách cũng rất thích thú khi được xem những cuộc đua gay cấn của những chú lợn nuôi.

Một trong những tuyến phố sầm uất nhất tại thủ đô Bangkok
Một trong những tuyến phố sầm uất nhất tại thủ đô Bangkok

Trong hành trình khám phá, trải nghiệm tại Thái Lan, có một điểm đến không thể bỏ qua là “thành phố không ngủ - Pattaya”, đây là thiên đường về đêm và chắc chắn khách du lịch sẽ không ngần ngại khi trải nghiệm cuộc sống về đêm tại nơi đây. Vào bất cứ quán nào ở Baht Pattaya, khách du lịch chỉ cần mua 1 chai bia từ 70 -  140  Baht (100 Baht tương đương 65.000 VNĐ) có thể thoải mái ngồi xuyên đêm tại quán và tham gia với nhiều trò chơi, dịch vụ hấp dẫn... hoặc xuống phố vui đi bộ luôn nườm nượp người, cùng với đó, ánh điện nhấp nháy đầy màu sắc và tiếng nhạc rộn ràng từ quán Bar tạo cho khu phố đi bộ trở nên náo nhiệt suốt đêm.

Trong khi có không ít cư dân Pattaya thường “ngủ nướng” vào buổi sáng, thì khách du lịch vội vã thức dậy trước 7 giờ sáng lên tàu cao tốc ra đảo san hô (hòn đảo lớn nhất Pattaya với diện tích khoảng 4 km2 gồm các bãi biển đẹp, cát trắng mịn). Tại đây, du khách có thể thỏa sức phiêu lưu cùng những trò chơi thể thao mạo hiểm trên biển như: nhảy dù tại các xà lan (giá khoảng 400 Baht), hay thuê xuồng máy tự lái (500 Baht)... Cũng trong tour du lịch ở Pattaya, du khách sẽ được chiêm bái Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) - bức tượng Phật được khắc bằng công nghệ tia laze lên vách núi và nguyên liệu bằng vàng 24k, đồng thời thăm quan vườn nho Hồ Bạc - Silver Lake Winery, được xây dựng theo kiến trúc châu Âu rất lãng mạn, quyến rũ.

Tại Thái Lan, nhiều khách du lịch rất thích thú với việc shopping, mua sắm, và tất nhiên rất dễ dàng tìm được các địa điểm như: BiC, 7seven, hay siêu thị cao cấp SUPERCENTEN, CENTRALW… Với cách làm du lịch, phục vụ bán hàng chuyên nghiệp của người Thái, chắc chắn rồi du khách sẽ “dốc hết hầu bao” một cách vui vẻ...

“Cất cánh” tiềm năng

Hành trình 5 ngày, 4 đêm tại Thái Lan với chi phí là 6.990.000 VNĐ; với mức giá đó du khách được sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp, được thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng của người Thái là cách làm hay, biết chia sẻ với khách hàng của Vietravel trong tour này, bởi vậy, trong chuyến bay đầu tiên Vinh - Bangkok đã khai thác đạt 100% số chỗ ngồi, sau đó Vietravel phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tăng cường ngay các chuyến bay vào ngày 12/6/2016 và ngày 13/7/2016 cũng đạt 100% công suất khai thác. Tiếp nối sự thành công đó, Vietravel quyết định tăng cường thêm chuyến bay khởi hành vào ngày 9/7/2016, đồng thời triển khai chương trình khuyến mại... 

Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ có rất nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch quốc tế, là địa điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư Thái Lan, bởi vậy, Vietravel rất quan tâm đến việc đầu tư, phát triển các dịch vụ du lịch tại Nghệ An. Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng Giám đốc Công ty Vietravel cho biết: “Việc mở đường bay thẳng Vinh - Bangkok như một lời cam kết của Vietravel trong định hướng phát triển lâu dài của công ty luôn gắn liền với sự phát triển của địa phương và trong toàn khu vực nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng. Đây cũng là dịp để chúng tôi mời gọi các nhà đầu tư khác, cùng chung tay, góp sức khai thác và phát triển tiềm năng du lịch, đẩy mạnh tính liên kết vùng Thanh - Nghệ - Tĩnh trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, việc mở đường bay mới đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong chiến lược “địa phương hóa” tour Thái bằng những chuyến bay thẳng từ các tỉnh đến Bangkok của Vietravel”.

Sự khởi đầu tốt đẹp của đường bay thẳng Vinh - Bangkok là cơ sở vững chắc giúp cho Vietravel mạnh dạn mở thêm nhiều đường bay quốc tế tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Dự kiến, vào cuối năm nay, UBND tỉnh Nghệ An và Công ty Vietravel sẽ mở thêm đường bay mới Vinh - Singapore. Như vậy, tại Sân bay Vinh sẽ sôi động những tuyến bay thẳng quốc tế rất thuận lợi, từ đó góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập trên nhiều lĩnh vực du lịch, thương mại, giao lưu văn hóa…

Bài, ảnh: Nhóm PV

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.