Thái Lan sắp đóng cửa ngành du lịch tình dục

 Thái Lan mới đây cam kết sẽ xoá bỏ ngành công nghiệp du lịch tình dục và những ngành nghề liên quan đến mua bán dâm. Đây là nỗ lực mới nhất của chính phủ Thái Lan nhằm xây dựng hình ảnh đất nước là một điểm đến “thân thiện với phụ nữ”.

Một khu phố đèn đỏ nhộn nhịp tại Thái Lan
Một khu phố đèn đỏ nhộn nhịp tại Thái Lan

Bên cạnh những bãi biển đẹp, những trung tâm mua sắm và đền chùa cổ kính, Thái Lan còn được nhiều du khách biết đến với những khu phố đèn đỏ nhộn nhịp. Tuy nhiên điều này có thể sớm trở thành “dĩ vãng” sau tuyên bố của nữ Bộ trưởng Du lịch đầu tiên của Thái Lan, bà Kobkarn Wattanavrangkul.

Trong một tuyên bố mới đây, bà Kobkarn cam kết sẽ đóng cửa các dịch vụ du lịch liên quan đến mại dâm sau một loạt cuộc bao vây, bắt giữ của cảnh sát Thái Lan tại các nhà chứa hồi tháng trước trong bối cảnh nước này đang gia tăng lo ngại về tình trạng mại dâm và nạn buôn bán trẻ em, phụ nữ.

“Chúng tôi muốn Thái Lan trở thành một điểm du lịch chất lượng cao. Chúng tôi muốn ngành công nghiệp tình dục phải bị loại bỏ. Du khách đến Thái Lan không phải vì những thứ này mà vì những giá trị văn hoá tốt đẹp”, bà Kobkarn nhấn mạnh.

Mại dâm bị coi là hoạt động phi pháp tại Thái Lan từ năm 1960 nhưng hiện có tới 120.000 người hành nghề trong ngành công nghiệp này. Mặc dù vậy, chính quyền Thái Lan lại tỏ ra không hay biết thực trạng trên.

Với tư cách là Bộ trưởng Du lịch, bà Kobkarn bắt đầu công cuộc xây dựng lại hình ảnh đất nước Thái Lan trong mắt du khách kể từ khi nhậm chức năm 2014. Bà đã thí điểm dự án này tại một số thành phố nghỉ mát ở Pattaya.

Pattaya có hơn 1.000 quán bar và tiệm mát-xa. Rất nhiều trong số đó đang có các hoạt động mua bán dâm bất hợp pháp. Trong các cuộc đột kích một tiệm mát-xa lớn ở thủ đô Bangkok hồi tháng 6, cảnh sát đã bắt giữ hơn 100 người bán dâm, trong đó có 15 trẻ dưới tuổi thành niên.

Mặc dù hầu hết khách mua dâm đều là đàn ông Thái Lan song cũng có rất nhiều du khách nước ngoài đổ xô đến “khu đèn đỏ” tại thủ đô Bangkok, Pattaya và nhiều thành phố khác. Số liệu thống kê cho thấy có khoảng 1 triệu người Anh đến Thái Lan mỗi năm để “tận hưởng” dịch vụ nhạy cảm này.

Trong một nỗ lực nhằm đa dạng hoá ngành du lịch, Thái Lan bắt đầu triển khai “tháng du lịch dành cho phụ nữ” vào tháng 8, trong đó chính phủ sẽ cho phép xây dựng các làn đường màu hồng và bãi đỗ xe riêng dành cho phụ nữ tại các sân bay quốc tế. Các dịch vụ du lịch thân thiện khác như tuần trăng mặt, đám cưới hay du lịch sinh thái cũng sẽ được chính quyền nước này quan tâm và đẩy mạnh phát triển.

Theo Dân trí

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.