9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử?

Được làm từ nguyên liệu hảo hạng cùng công thức chế biến vô cùng cầu kỳ, không ngạc nhiên khi những món ăn này có giá cả lên tới hàng chục nghìn USD.

1. Bánh vòng dát vàng - 22 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 1.
Rẻ nhất trong danh sách này là chiếc bánh mì tròn với giá 1000 USD (22,22 triệu VND).

Không phải ngẫu nhiên mà chiếc bánh mì này sở hữu cái giá chát như vậy. Nguyên liệu tạo ra chiếc bánh này bao gồm Phô mai tươi, quả mọng màu đỏ kèm một chút mứt. Và đương nhiên không thể thiếu một thành phần quan trọng đó là vàng lá. Đây được cho là món tủ trong thực đơn bữa sáng của khách sạn Westin, New York (Mỹ).

2. Kem Golden Opulence Sundae  - 22 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 2.

Kem Golden Opulence Sundae của nhà hàng Serendipity 3 tại thành phố New York được làm từ kem vanilla Tahitian hảo hạng cùng với đậu vanilla Madagascar và chocolate Chuao quý hiếm từ Venenzuela. Ngoài ra, món tráng miệng này còn được trang trí với lá vàng 23 carat. Không chỉ vậy, Golden Opulence Sundae còn được phủ loại chocolate đắt nhất thế giới Amedei Porcelana, cùng với mứt hoa quả, hạnh nhân, truffle chocolate và cherry. Món ăn có giá 1000 USD (22 triệu VND) này được đựng trong ly pha lê Baccarat Harcourt và dùng với muỗng vàng 18 carat.

3. Trứng rán tôm hùm Frittata Lobster - 22 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 3.

Nếu có dịp ghé chân tới nhà hàng Le Parker Meridien tại New York, bạn sẽ có dịp thưởng thức món frittata "sang chảnh" được làm từ 300g trứng cá muối Sefruga, 6 quả trứng, tôm hùm nguyên con, lá hẹ và kem tươi. Nếu không muốn chi 1000 USD (khoảng 22 triệu VND )cho món này, bạn có thể lựa chọn phiên bản giá rẻ hơn chỉ với 100 USD.

4. Bánh Hotdog đắt nhất thế giới - 51 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 4.

Bỏ ngay suy nghĩ Hot dog là món ăn nhanh nhàm chán nếu bạn được thưởng thức chiếc bánh này. Nguyên liệu chính được làm từ thịt bò Nhật Bản đi kèm với hành tây, nấm đen và trắng, dưa cải cùng với trứng cá muối. Chi phí cho chiếc bánh mì Hot dog này là 2300 USD. Nhưng hãy lưu ý rằng, bạn sẽ phải đợi 48 tiếng đồng hồ cho món ăn đắt đỏ này đó.

5. Món cà ri đắt nhắt thế giới - 58 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 5.

Món cà ri đắt nhất trên thế giới mệnh danh là "Samundari Khazana 'đã được đưa ra bởi Bombay Brasserie thuộc sở hữu của khách sạn Taj, London. Với sự kết hợp hoàn hảo của trứng cá muối, ốc biển, một con tôm hùm và vàng lát ăn được, món cà ri đắt nhất thế giới này có giá 2650 USD (khoảng 58 triệu VND).

6. Bánh Hamburger đắt nhắt thế giới - 111 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 6.

Chiếc bánh Hamburger đắt đỏ này được làm hoàn toàn từ vàng lát quý giá, nấm và gan ngỗng. Bên dùng kèm với rượu Chateau Petrus 1995 thì bạn sẽ phải mất đến 5000 USD (khoảng 111 triệu VND) cho bữa ăn sang chảnh này.

7. Ly cocktail đắt giá nhất - 162 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 7.

Nhân viên pha chế đồ uống nổi tiếng người Ý Salvatore Calabrese đã tạo ra loại cocktail đắt nhất thế giới và gọi nó là 'Salvatore Legacy'. Được tạo thành từ các nguyên liệu hơn 200 năm tuổi, ly cocktail này có giá 7290 USD (khoảng 162 triệu VND).

8. Ly Martini đắt số 1 thế giới - 222 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 8.

Có thể nói, trong thế giới cocktail thì Martini là loại đồ uống tinh vi nhất. Dường như mỗi một ly Martini đều ẩn chứa một nét quyến rũ khó cưỡng. Vậy nếu nó sở hữu thêm một viên kim cương lấp lánh 1,52 carat thì 10 nghìn USD (222 triệu VND) là chi phí tất nhiên phải không? Nhưng bạn sẽ phải thông báo trước 72 giờ đồng hồ nếu bạn muốn thưởng thức một ly Martini cùng viên kim cương tinh xảo này.

9. Bánh tráng miệng trứng Phục sinh - 711 triệu VND

Đây là 9 món ăn có giá đắt nhất thế giới, bạn có muốn thử? - Ảnh 9.

Món tráng miệng này trông giống như một quả trứng trong lễ Phục sinh vậy. Vàng, rượu sâm banh, trứng cá muối, một viên kim cương hai cara, bốn loại sôcôla Bỉ với hương vị khác nhau như đào, cam và whisky là một vài thành phần xa hoa để tạo ra vẻ đẹp này. Bạn có sẵn sàng chi khoản tiền khủng lồ 32 nghìn USD (711 triệu VND) để thưởng thức món tráng miệng này không?

Theo Tri thức trẻ

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.