Bí quyết đi ăn nhà hàng hạng sang

Gọi đồ theo gợi ý của đầu bếp có thể là cách nhanh chóng và thú vị để bạn trải nghiệm các loại thức ăn mới khi tới nhà hàng cao cấp.

Đừng để bị đánh lừa bởi “hiệu ứng chim mồi”Hiệu ứng chim mồi được sử dụng rộng rãi trong nhà hàng, khách sạn, thường áp dụng cho các sản phẩm cao cấp như rượu vang. Hiệu ứng này nhằm đánh lừa tâm lý khách hàng hướng tới sản phẩm đắt tiền hơn nhưng lại cho là hợp lý. Ví dụ một nhà hàng cao cấp thường đưa ra 3 sự lựa chọn rượu vang với mức giá 75 USD, 150 USD và 250 USD. Trong trường hợp này chai 250 USD đóng vai trò chim mồi để hướng thực khách chọn chai 150 USD bởi chai 75 USD thường bị cho là loại rẻ tiền, nhưng 250 USD lại quá lãng phí. Tuy nhiên, trên thực tế chai 150 USD mới chính là chai nhà hàng muốn bạn mua.“Người thường xuyên đi ăn nhà hàng cao cấp sẽ biết mình muốn uống loại rượu nào thay vì để ý tới giá tiền. Do đó họ là những người hiếm khi bị mắc vào hiệu ứng chim mồi nhất”, Peter Baskerville, chủ chuỗi 3 nhà hàng cao cấp ở Australia cho biết. Ảnh: Reuters.
Đừng để bị đánh lừa bởi “hiệu ứng chim mồi” Hiệu ứng chim mồi được sử dụng rộng rãi trong nhà hàng, khách sạn, thường áp dụng cho các sản phẩm cao cấp như rượu vang. Hiệu ứng này nhằm đánh lừa tâm lý khách hàng hướng tới sản phẩm đắt tiền hơn nhưng lại cho là hợp lý. Ví dụ một nhà hàng cao cấp thường đưa ra 3 sự lựa chọn rượu vang với mức giá 75 USD, 150 USD và 250 USD. Trong trường hợp này chai 250 USD đóng vai trò chim mồi để hướng thực khách chọn chai 150 USD bởi chai 75 USD thường bị cho là loại rẻ tiền, nhưng 250 USD lại quá lãng phí. Tuy nhiên, trên thực tế chai 150 USD mới chính là chai nhà hàng muốn bạn mua. “Người thường xuyên đi ăn nhà hàng cao cấp sẽ biết mình muốn uống loại rượu nào thay vì để ý tới giá tiền. Do đó họ là những người hiếm khi bị mắc vào hiệu ứng chim mồi nhất”, Peter Baskerville, chủ chuỗi 3 nhà hàng cao cấp ở Australia cho biết. Ảnh: Reuters.
Gọi đồ theo gợi ý của đầu bếpMột trong những lỗi mà thực khách mắc phải khi đi ăn ở nhà hàng cao cấp là thường chọn những món quen thuộc. “Bạn trả nhiều tiền cho sự sáng tạo của đầu bếp để có được những món ăn ngon. Vì thế, hãy gọi những món làm nên tên tuổi của nhà hàng hoặc để cho đầu bếp gợi ý”, Jason Ezratty, chủ nhà hàng, cựu cố vấn ẩm thực chia sẻ. Ảnh: Sarah Jacobs.
Gọi đồ theo gợi ý của đầu bếp Một trong những lỗi mà thực khách mắc phải khi đi ăn ở nhà hàng cao cấp là thường chọn những món quen thuộc. “Bạn trả nhiều tiền cho sự sáng tạo của đầu bếp để có được những món ăn ngon. Vì thế, hãy gọi những món làm nên tên tuổi của nhà hàng hoặc để cho đầu bếp gợi ý”, Jason Ezratty, chủ nhà hàng, cựu cố vấn ẩm thực chia sẻ. Ảnh: Sarah Jacobs.
Thưởng thức trọn vẹn bữa ăn“Bạn nên dành đủ thời gian và tiền bạc để trải nghiệm trọn vẹn bữa ăn. Đừng bỏ qua rượu hay món khai vị chỉ để tiết kiệm tiền. Nếu chưa đủ chi phí, hãy tiết kiệm thêm chứ đừng gọi món một cách nửa vời”, Jason Ezratty. Ảnh: Reuters.
Thưởng thức trọn vẹn bữa ăn “Bạn nên dành đủ thời gian và tiền bạc để trải nghiệm trọn vẹn bữa ăn. Đừng bỏ qua rượu hay món khai vị chỉ để tiết kiệm tiền. Nếu chưa đủ chi phí, hãy tiết kiệm thêm chứ đừng gọi món một cách nửa vời”, Jason Ezratty. Ảnh: Reuters.
Trang phục thoải mái“Quá sang trọng hay quá lôi thôi là sai lầm lớn nhiều người mắc phải. Hãy mặc theo phong cách của bạn, miễn sao bạn thấy lịch sự và thoải mái nhất”, Roshni Mark, nhân viên một nhà hàng cao cấp cho biết. Ảnh: Holidayssg.
Trang phục thoải mái “Quá sang trọng hay quá lôi thôi là sai lầm lớn nhiều người mắc phải. Hãy mặc theo phong cách của bạn, miễn sao bạn thấy lịch sự và thoải mái nhất”, Roshni Mark, nhân viên một nhà hàng cao cấp cho biết. Ảnh: Holidayssg.
Đừng ngại đặt câu hỏi“Nếu bạn chưa hiểu điều gì trong menu, đừng ngại đặt câu hỏi bởi chúng tôi sẽ không cười nhạo bạn. Đây không phải cuộc thi hiểu biết về món ăn hay đồ uống của nhà hàng nên bạn không cần phải tỏ ra biết hết mọi thứ”, Ross Boardman, giải nhất cuộc thi quản lý nhà hàng, tác giả cuốn “101 bí mật của nhà hàng”. Ảnh: Reuters.
Đừng ngại đặt câu hỏi “Nếu bạn chưa hiểu điều gì trong menu, đừng ngại đặt câu hỏi bởi chúng tôi sẽ không cười nhạo bạn. Đây không phải cuộc thi hiểu biết về món ăn hay đồ uống của nhà hàng nên bạn không cần phải tỏ ra biết hết mọi thứ”, Ross Boardman, giải nhất cuộc thi quản lý nhà hàng, tác giả cuốn “101 bí mật của nhà hàng”. Ảnh: Reuters.
Hãy lịch sự“Đừng cư xử thô lỗ hay tỏ ra chỉnh sửa lỗi nhân viên. Nên nhớ bạn là khách, còn họ là chủ nhà”, Shawn Ramieaz, người có 15 năm phục vụ trong nhà hàng. Ảnh: Reuters.
Hãy lịch sự “Đừng cư xử thô lỗ hay tỏ ra chỉnh sửa lỗi nhân viên. Nên nhớ bạn là khách, còn họ là chủ nhà”, Shawn Ramieaz, người có 15 năm phục vụ trong nhà hàng. Ảnh: Reuters.
Không nên quá chặt chẽ trong thanh toán“Đừng chỉ thanh toán đủ số tiền mà hãy tip thêm 20% tổng giá trị hóa đơn cho nhân viên phục vụ, người đã góp phần tạo nên bữa ăn ngon miệng cho bạn”, Shawn Ramieaz. Ảnh: Netflix.
Không nên quá chặt chẽ trong thanh toán “Đừng chỉ thanh toán đủ số tiền mà hãy tip thêm 20% tổng giá trị hóa đơn cho nhân viên phục vụ, người đã góp phần tạo nên bữa ăn ngon miệng cho bạn”, Shawn Ramieaz. Ảnh: Netflix.
Cầm ly rượu đúng cách“Trong suốt thời gian làm việc ở khách sạn cao cấp, tôi nhận thấy cầm sai ly rượu là lỗi rất phổ biến. Bạn nên cầm ở chân ly, chứ không phải bầu hay đế ly”, Dan Pepper, khởi nghiệp trong ngành dịch vụ nói. Ảnh: Flickr.
Cầm ly rượu đúng cách “Trong suốt thời gian làm việc ở khách sạn cao cấp, tôi nhận thấy cầm sai ly rượu là lỗi rất phổ biến. Bạn nên cầm ở chân ly, chứ không phải bầu hay đế ly”, Dan Pepper, khởi nghiệp trong ngành dịch vụ nói. Ảnh: Flickr.

Theo VNE

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.