Blogger Mỹ gợi ý 7 địa điểm phải đến ở Việt Nam

Pete Vrouras ghé qua nhiều địa điểm từ Bắc chí Nam, có nhiều trải nghiệm khó quên ở đất nước hình chữ S.

Pete Vrouras, một blogger nổi tiếng sống ở California, Mỹ. Anh thường xuyên đăng tải kinh nghiệm về chuyến đi, công nghệ và ẩm thực lên mạng, trong đó có nhiều hình ảnh về Việt Nam. Trong bài viết này, Pete gợi ý những địa điểm du lịch, trải nghiệm hấp dẫn tại đất nước hình chữ S. 

Hà Giang

blogger-my-goi-y-7-dia-diem-phai-den-o-viet-nam
Hà Giang - điểm đến hấp dẫn.

Chạy xe máy vòng quanh Hà Giang là một trong những trải nghiệm Pete yêu thích nhất ở Việt Nam. Hà Giang nằm ở phía bắc Việt Nam. Các con đường ở đây uốn khúc quanh các núi đá vôi, qua các thung lũng với ruộng lúa bậc thang và dẫn vào thị trấn. Hành trình có thể mất 3-5 ngày tùy thuộc vào cung đường bạn lựa chọn.

Chợ Đông Ba ở Huế

Các sạp hàng trong chợ bày bán nhiều món ăn ngon.
Các sạp hàng trong chợ bày bán nhiều món ăn ngon.

Với Pete, Huế là nơi nổi tiếng với các món ăn ngon. Đây là đất cố đô với các cung điện và lăng tẩm triều Nguyễn. Bên cạnh đó, thứ làm say lòng các du khách chính là các món ăn địa phương như bún bò Huế, nem lụi, bánh cuốn với giá cả rất bình dân.

Chợ Đông Ba nằm ở phía đông thành phố, dọc sông Hương. Tại ngôi chợ này, bạn có thể thưởng thức vô số món ăn đặc sản Huế với mức giá khoảng 40.000 đồng. Hãy nhanh chân chọn lấy một chỗ ngồi trong khu chợ đông đúc và gọi món yêu thích từ các quầy hàng ẩm thực.

Các bậc thang đá ở Hang Múa - Ninh Bình

Đỉnh Hang Múa là nơi ngắm cảnh lý tưởng ở Ninh Bình.
Đỉnh Hang Múa là nơi ngắm cảnh lý tưởng ở Ninh Bình.

Ninh Bình là một thành phố công nghiệp ít được du khách biết đến. Phần lớn mọi người đều bỏ qua nó trên đường đến Hà Nội. Cảnh quan thiên nhiên xung quanh thành phố rất ngoạn mục.

Hang Múa là điểm dừng chân đáng giá nhất của bạn khi đến tham quan Ninh Bình. Leo lên 500 bậc thang trải dài theo đường ziczac phía trên Hang Múa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc xinh đẹp xung quanh. Trên đỉnh, có một ngôi đền nhỏ mà tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng 360 độ phong cảnh của các ngọn núi, con sông, cánh đồng lúa trong khu vực.

Vườn quốc gia Ba Bể

Công viên quốc gia Ba Bể nằm ở thành phố Bắc Kạn, phía bắc Việt Na,.
Vườn quốc gia Ba Bể nằm ở thành phố Bắc Kạn, phía bắc Việt Nam

Hồ Ba Bể được bao quanh bởi rừng rậm và các dãy núi đá vôi. Bạn có thể lựa chọn nhiều hoạt động tham quan như tour ngồi thuyền, tham quan các hang động và thác nước, chèo thuyền kayak, hay đi bộ khám phá khu vực.

Bó Lù và Bác Ngòi là hai bản làng nhỏ nằm ở bên bờ hồ, cung cấp các dịch vụ homestay cho du khách. Các ngôi nhà ở đây đều không được trang bị máy điều hòa. Vì vậy, bạn hãy quên đi một số tiện nghi cuộc sống và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp nơi đây.

Quận 5 - TP Hồ Chí Minh

Những món ăn bắt mắt, ngon miệng được bày bán ở quận 5.
Những món ăn bắt mắt, ngon miệng được bày bán ở quận 5.

Tìm kiếm những món ăn đường phố ngon miệng giữa vô vàn sự lựa chọn ở TP HCM thật sự khó khăn với các du khách nước ngoài. Quận 5 chính là thiên đường ẩm thực đích thực cho những ai yêu thích ăn uống.

Bạn nên đăng ký một tour khám phá để được cung cấp những thông tin cơ bản về khu vực này cũng như không cần lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Còn nếu can đảm, bạn có thể bắt một chiếc xe ôm, tự thiết kế cho mình một tour ẩm thực riêng. Khu vực quận 5 rất nhộn nhịp vào ban đêm và những người dân địa phương thường đến đây để thưởng thức các món ăn ngon.

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt trở nên đông vui hơn vào buổi tối.
Chợ Đà Lạt trở nên đông vui hơn vào buổi tối.

Đà Lạt là một trong những thành phố yêu thích của Pete khi đến Việt Nam. Khí hậu ôn hòa làm cho du khách cảm thấy dễ chịu. Thành phố này còn được biết đến với những cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ cùng những các hoạt động leo núi khám phá.

Chợ đêm Đà Lạt nằm ở trung tâm thành phố. Khi màn đêm buông xuống, hàng nghìn người đổ về để để ăn chơi, thưởng thức âm nhạc và mua sắm. Đặc biệt vào mỗi cuối tuần, các lễ hội thường niên được diễn ra ở đây.

Đỉnh Bàn Cờ ở Đà Nẵng

Từ đỉnh Bàn Cờ, thành phố Đà Nẵng như thu vào tầm mắt.
Từ đỉnh Bàn Cờ, thành phố Đà Nẵng như thu vào tầm mắt.

Phần lớn du khách sẽ dành một ngày để tham quan núi Ngũ Hành Sơn trước khi trải nghiệm kỳ nghỉ của mình ở Hội An. Một trải nghiệm khác ở Đà Nẵng mà bạn có thể tham gia là thuê xe máy và chạy đến đỉnh Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà. Bạn có thể đến tham quan tượng Phật lớn ở bán đảo, sau đó tiếp tục hành trình đến đỉnh Bàn Cờ để ngắm toàn cảnh thành phố và thiên nhiên xinh đẹp xung quanh.

Theo VNE

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.