Mùa thu đa sắc màu trên khắp thế giới

Ngoài thưởng ngoạn không gian lãng mạn khi tiết trời vào thu, du khách còn được trải nghiệm từng phút giây thú vị và độc đáo khắp mọi nơi.

Ở Việt Nam, cứ mỗi độ thu sang, mọi người lại rủ nhau lên đường hướng về khắp mọi miền Tổ quốc để tận hưởng nét đẹp của thời gian và tham gia các lễ hội văn hóa. Nổi bật nhất phải kể đến vùng đất Đông - Tây Bắc với sức lôi cuốn kỳ lạ của những mùa hoa, mùa lúa.

Bắt đầu từ giữa tháng 9, lúa vàng óng ả trên những thửa ruộng bậc thang như bao trùm tất cả núi đồi miền sơn cước, trải rộng đến tận sát con suối dưới thung lũng trong không gian thơm mùi lúa chín, báo hiệu mùa bội thu. Bên cạnh đó,,mùa thu còn là cả một không khí lễ hội với điệu xòe Nghĩa Lộ, rượu thóc Tú Lệ, thú nhảy dù ruộng bậc thang dưới chân núi Khau Phạ... Chợ phiên Tây Bắc thường diễn ra vào thứ 7 hoặc chủ nhật là dịp để du khách có thêm những trải nghiệm khó quên.

Mùa thu cũng là thời điểm bà con nơi miền rẻo cao bước vào ngày hội thu hoạch.

Mùa thu cũng là thời điểm bà con nơi miền rẻo cao bước vào ngày hội thu hoạch.

Khi lúa vừa thu hoạch cũng là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ. Hoa nở nhiều ở những vùng núi miền Bắc nhưng nổi tiếng nhất là ở Hà Giang. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch lần 2 với nhiều hoạt động nghệ thuật, các trải nghiệm sản phẩm từ hoa tam giác mạch trong sắc màu văn hóa dân tộc. Cũng trong thời gian này, du khách sẽ bắt gặp những chàng trai, cô gái người Mông xúng xính trong trang phục truyền thống trong ngày hội văn hóa dân tộc. Tiếng khèn, kèn lá, sáo hay tiếng chày giã bánh rộn rã vang lên, nhộn nhịp chẳng kém gì Tết Nguyên đán.

Miệt phương Nam nắng ấm lại chào đón du khách với bao điều thú vị trong mùa nước nổi. Những cánh đồng được phủ bởi biển nước mênh mông. Đồng sen ngạt ngào hay những cánh rừng tràm xanh bạt ngàn và trải rộng tạo ra khung cảnh yên bình, thơ mộng. Như một lời hẹn hò, du khách nô nức rủ nhau về đây để được tận hưởng không gian thoáng đãng, cùng người dân giăng lưới thả câu, và thưởng thức những món ăn dân dã mùa nước nổi miền Tây.

Và khi đã no mắt với cảnh đẹp, no bụng với những đặc sản vùng bưng biền, bạn cũng đừng quên một lần được trải nghiệm tắm đồng mùa nước nổi. Đây là hoạt động không kém phần thú vị và là nét đặc trưng ở miền Tây Nam bộ.

Miền Tây chào đón du khách với bao sản vật mùa nước nổi.

Miền Tây chào đón du khách với bao sản vật mùa nước nổi.

Đa dạng lễ hội thế giới

Không chỉ ở Việt Nam, các quốc gia trên thế giới cũng nhộn nhịp với các lễ hội truyền thống đầy thú vị, từ những lễ hội văn hóa, ẩm thực đến các liên hoan âm nhạc tưng bừng.

Tiêu biểu phải kể đến lễ hội Oktoberfest (Đức) thu hút hơn hàng triệu du khách tham gia mỗi năm. Bắt nguồn từ truyền thống văn hóa ở vùng Bavaria từ thế kỷ 19, đến nay Oktoberfest đã trở thành sự kiện hấp dẫn nhất châu Âu trong suốt tháng 9, 10. Đến đây, du khách sẽ được sống trọn vẹn trong không khí nhộn nhịp và đa sắc màu với các buổi hội chợ, trò chơi và đặc biệt là không thể thiếu bia tươi - thức uống ưa thích của người Đức, cùng với đó là các món ăn truyền thống như gà nướng, thịt xông khói, xúc xích... trong hơn 30 căn lều bia.

Châu Âu tưng bừng với các lễ hội ẩm thực, văn hóa, tiêu biểu là lễ hội bia Oktoberfest. Liên hệ: Fiditour - 129 Nguyễn Huệ, quận 1. ĐT: 08. 39 141414; 12D Cách Mạng Tháng Tám, quận1. ĐT: 08. 38 282282. Website.

Châu Âu tưng bừng với các lễ hội ẩm thực, văn hóa, tiêu biểu là lễ hội bia Oktoberfest.

Ghé qua Pháp, du khách không thể không tham gia vào lễ hội chào đón mùa thu ở Paris hoa lệ. Trong suốt lễ hội, có trên 40 sự kiện triển lãm và chương trình biểu diễn nghệ thuật: nhạc kịch, phim, ca nhạc tạp kỹ, khiêu vũ, điêu khắc, hội họa… được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật và văn hóa quốc gia Pompidou, nhà hát Odéon, nhà hát Châtelet, các bảo tàng và nhiều địa điểm văn hóa văn nghệ khác của Paris. Du khách còn được thưởng thức các món ngon được chế biến từ chocolate trong sự kiện Salon du Chocolat vào tháng 11, thoải mái thưởng thức các loại vang trứ danh trong nền nhạc rộn rã tại các buổi tiệc nhân dịp thu hoạch nho trên đỉnh đồi Montmartre.

Mùa thu còn sôi nổi với không khí rộn ràng của ngày Tết Trung thu tại các quốc gia châu Á. Trong lung linh sắc màu của thế giới đèn lồng, cùng nhau nhảy những điệu nhảy dân gian và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống trong tiếng trống lân rồng, hứa hẹn sẽ để lại trong bạn biết bao ấn tượng khó phai.

Ngoài ra, mùa thu càng thú vị hơn khi bạn tận mắt chứng kiến những loại pháo hoa đẹp nhất, nhiều màu sắc nhất được bắn lên bầu trời Busan (Hàn Quốc). Những đội pháo hoa chuyên nghiệp sẽ càng tô điểm thêm màu sắc rực rỡ của từng đốm pháo hoa. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn được thưởng thức màn trình diễn âm nhạc của những tên tuổi K-pop nổi tiếng tại xứ sở kim chi.

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.