Trải nghiệm độc đáo: một đêm ngủ ở 2 nước

Nếu muốn ngủ ở cả Pháp và Thụy Sĩ trong cùng một buổi tối, bạn có thể đặt phòng ở khách sạn Arbez nằm giữa biên giới hai nước, tại làng La Cure.

Đường biên giới giữa Pháp và Thụy Sĩ chạy ngang qua khách sạn Arbez. Ở một số phòng, đường biên còn đi qua giữa giường, khiến bạn có thể ngủ với chân ở một nước và đầu ở nước khác. Giường ở khu phòng tân hôn chia làm hai nửa, một phòng khác nằm phía bên Thụy Sĩ nhưng lại có nhà tắm nằm phía bên Pháp.

Đường biên giới chạy qua giữa khách sạn.
Đường biên giới chạy qua giữa khách sạn.

Tòa nhà này được xây dựng từ đầu năm 1860, không lâu sau khi Pháp và Thụy Sĩ ký lại thỏa thuận biên giới ở khu vực này (năm 1862). Theo đó, Thụy Sĩ sở hữu một phần thị trấn La Cure và Pháp sở hữu dải đất ở thung lũng Dappes gần đó.

Nhà hàng cũng được chia đôi.
Nhà hàng cũng được chia đôi.

Tuy nhiên, trước khi thỏa thuận được chính thức ký kết, một người dân địa phương ở La Cure tên Ponthus đã xây một cửa hàng ngay trên vạch biên giới mới. Ponthus hy vọng sẽ thu được lợi từ cả hai bên: phía bên Pháp của cửa hàng là quầy bar, phía bên Thụy Sĩ là hàng tạp hóa.

Chiếc giường này một nửa nằm ở Pháp, một nửa nằm ở Thụy Sĩ.
Chiếc giường này một nửa nằm ở Pháp, một nửa nằm ở Thụy Sĩ.

Năm 1921, Jules-Jean Arbeze mua lại tòa nhà và cải tạo nơi này thành khách sạn. Do Pháp và Thụy Sĩ đều là thành viên của Hiệp ước Schengen, các du khách, cũng như công dân Liên minh châu Âu và Thụy Sĩ, có thể đi lại giữa hai quốc gia (và trong khách sạn) mà không cần đưa hộ chiếu, miễn là trước đó họ có hộ chiếu hợp lệ để vào một trong các quốc gia kể trên.

Giá thuê phòng đôi ở đây vào khoảng 107 USD/đêm.

Theo VTV

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.