Việt Nam lọt top 9 điểm đến an toàn cho du khách nữ

Đi du lịch một mình, đặc biệt khi bạn là nữ, ngoài phong cảnh đẹp và đồ ăn ngon thì an toàn và các hoạt động đủ cho bạn không biết chán đều rất quan trọng. Tờ Telegraph của Anh vừa xếp hạng 9 điểm đến an toàn nhất cho những nữ du khách thích đi du lịch một mình, trong đó có Việt Nam.

1. Barcelona, Tây Ban Nha

Dù bạn muốn tìm hiểu nghệ thuật, nằm dài tắm nắng trên bãi biển hay ăn tapas thì Barcelona đều đáp ứng hoàn hảo. Thành phố này đầy rung cảm và thân thiện, bạn có thể dễ dàng kết bạn tại bất kỳ một quán bar nào trên đường phố.

2. New York, Hoa Kì

New York luôn là lựa chọn tốt nhất. Giống như London, thành phố này luôn dễ dàng và thân thiện với những du khách một mình cho dù bạn chỉ ngồi tại quán café hay lắc lư theo điệu nhạc trong các quán bar buổi tối. Từ thưởng thức văn hóa, mua sắm, đi lang thang ở Brooklyn, bạn không bao giờ biết buồn khi ở New York.

3. New Zealand

Bạn không thể tìm nơi nào có phong cảnh, bãi biển, các hoạt động và ánh nắng tuyệt đẹp như New Zealand. Các nữ du khách mạo hiểm có thể thử lướt ván, nhảy bungee còn những cô nàng mê ăn uống có thể nếm thử rượu vang ở hòn đảo Waiheke (hình trên).

4. Budapest, Hungary

Thủ đô của Hungary không chỉ giàu truyền thống văn hóa và lịch sử mà nó còn đầy quyến rũ với cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Ở đây có những quán bar mở cửa đến 6 giờ sáng, luôn đầy ắp khách du lịch và người dân địa phương.

5. Dublin, Ireland

Thành phố Dublin là một trong những nơi thú vị nhất cho du khách nữ thích đi du lịch một mình. Chất lượng nhà hàng và các quán bar sẽ đảm bảo cho bạn không bao giờ buồn chán vào buổi tối; rất nhiều du khách cũng đã khẳng định rằng họ cảm thấy vô cùng an toàn khi đi dạo trên phố vào buổi đêm.

6. Việt Nam

 

Giống như Lào và Campuchia, Việt Nam khá an toàn với các nữ du khách đi solo. Bạn sẽ không phải lo về việc bị nam giới sàm sỡ hay chọc ghẹo nếu đi một mình. Hơn nữa, phong cảnh, bãi biển và đồ ăn đều vô cùng hấp dẫn và đáng để thưởng thức.

7. Melbourne, Úc

Úc là một đất nước tuyệt vời cho ai thích du lịch một mình và Melbourne đứng đầu trong các thành phố trên đất nước này. Nơi đây tràn ngập các phòng trưng bày, quán cà phê, quán bar và những nhà hàng bán đồ ăn ngon miễn chê.

8. Florence, Ý

Được coi là một trong những thành phố xinh đẹp nhất ở châu Âu, Florence hoàn hảo cho những nữ du khách thích nghệ thuật và đồ ăn ngon. Không giống như ở Venice, với đầy các cặp đôi đang yêu nhau tay trong tay đi dạo, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi một mình ở Florence. Còn nếu bạn sẵn sàng cho một câu chuyện lãng mạn, các chàng trai Ý ở đây chưa bao giờ là người nhút nhát.

9. Uganda

Nghe có vẻ không hợp lý lắm, nhưng rất nhiều du khách sau khi trở về từ quốc gia châu Phi này đều nhận xét rằng nơi đây k an toàn đến ngạc nhiên. Cùng với các khu bảo tồn động vật hoang dã tuyệt đẹp và những con đường mòn đi bộ nổi tiếng, Uganda là lựa chọn số một cho những ai yêu thích thiên nhiên.

Theo Dân trí

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.