Cuộc sống ở khu phố đèn đỏ lớn nhất Ấn Độ

Saganachi là ngôi làng nổi tiếng nhất Ấn Độ, bởi đây là nhà của gần 10.000 gái bán hoa và được coi là khu đèn đỏ lớn nhất đất nước.

Các phòng đều có giường đôi với một tủ sắt, vài thùng đồ dùng nằm khuất trong góc nhỏ và một tủ lạnh mini đặt trên chiếc ghế đẩu bằng gỗ. Rèm treo ở cửa sổ và hình ảnh của các diễn viên Bollywood được dán lên các bức tường, những phụ nữ trẻ đi lang thang xung quanh trong ngôi nhà với khăn tắm hoặc áo ngủ, trò chuyện với nhau bằng tiếng Bengal, những chiếc cửa được đóng vào mở ra liên tục. Đây là khung cảnh ở một nhà thổ điển hình mà bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến Sonagachi nhìn thấy.

cuoc-song-o-khu-pho-den-do-lon-nhat-an-do

Sonagachi nằm ở bắc Kolkata với hàng trăm nhà thổ. Ảnh: QZ.

Sonagachi là khu đèn đỏ lớn nhất Ấn Độ, với khoảng 10.000 gái mại dâm sống và hành nghề trong các tòa nhà cao tầng mọc lên san sát (số liệu năm 2012 của chính phủ Ấn Độ). Nhiều người trong số họ cho biết, họ không có lựa chọn nào khác ngoài bán dâm, để tồn tại.

"Tôi là một gái bán hoa. Cũng giống như những nghề khác là kỹ sư, bác sĩ, công việc của tôi là cung cấp sự vui vẻ, khoái cảm cho mọi người", Geetha Das vừa nói vừa liếc nhìn những gã trai đang đứng tụ tập thành từng đám và rửa người dưới những chiếc vòi bên đường, trong lối dẫn vào làng Sonagachi. Họ cũng đang nhìn chằm chằm vào người phụ nữ 39 tuổi này.

Das trở thành cư dân của Sonagachi từ năm 1992, khi đó cô mới 16 tuổi. Trước khi vào nghề này, Das đã có hai con với người chồng hơn 25 tuổi. Cô sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Bengal, kết hôn năm 12 tuổi. Sau một thời gian dài bị chồng bạo hành và lạm dụng, Das đành dắt hai con về nhà cha mẹ đẻ.

cuoc-song-o-khu-pho-den-do-lon-nhat-an-do-1

Mỗi năm Sonagachi lại đón thêm 800-1.000 phụ nữ trẻ. Họ đến đây với hy vọng kiếm tiền để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ảnh: Aljazeera.

Nghèo đói buộc cô phải đi tới thành phố Kolkata nhộn nhịp để tìm việc. Một người bạn đã đưa cô đến Sonagachi. Làm việc ở đây giúp Das có tiền gửi về cho con cái ăn học. "Hai đứa con tôi đã học xong và đang có việc làm. Nếu tôi ở nhà, tôi đã không thể có tiền để chi trả cho việc học của chúng".

Một phụ nữ giấu tên khác cho biết tiền chính là "mồi nhử lớn" để cô làm công việc này, dù đã có chồng và một đứa con trai. Cô thường làm công việc bán dâm vào ban ngày, và ban đêm trở về nhà. Dù bị hấp dẫn bởi những đồng tiền, người phụ nữ này vẫn lo sợ một ngày nào đó con trai sẽ biết được công việc của mẹ. "Đó là nỗi sợ hãi sâu thẳm trong lòng tôi".

Tuy sợ hãi, nhưng cô vẫn phải tiếp tục công việc bán dâm của mình cho du khách và cả người bản địa. Bởi thu nhập từ công việc này giúp cô trang trải được chi phí thuốc thang cho bố mẹ cô - những thứ mà nếu không ở Sonagachi, cô sẽ không thể có tiền.

"Công việc này đã đem lại cho tôi tài chính và sự phấn khích. Tôi sẽ tiếp tục làm ở đây cho đến khi khách hàng không muốn tôi nữa".

Còn đối với Purnima Chatterjee, 55 tuổi, công việc làm ăn của bà ngày một khó khăn hơn do tuổi tác. Chẳng người đàn ông nào muốn vui vẻ với một gái bán dâm đã già. Người đẩy Purnima vào con đường này là cha ruột của bà. "Tôi đã có thể là vợ của một ai đó, nhưng tôi không đổ lỗi cho cha mình. Đây là số phận của tôi. Chúa đã muốn tôi phải chịu gánh nặng nuôi 5 anh chị em mình cũng như chăm sóc cha mẹ. Tôi đã thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhưng giờ đây, tôi không có ai, thu nhập của tôi cũng thu hẹp hơn do tuổi tác. Điều gì sẽ xảy ra với tôi trong vài năm tới", Chatterjee lo lắng.

Mặc dù mại dâm là bất hợp pháp ở Ấn Độ, nhưng chính phủ không can thiệp vào chuyện của Sonagachi. "Chúng phủ chấp nhận đó là một phần của cuộc sống và xã hội", Smarajit Jana, cố vấn của Durbar, một tổ chức phi chính phủ cho biết.

Durbar cũng là người mà nhiều năm trước đây đã giúp các công nhân tình dục ở Sonagachi bảo vệ mình, nói không với sex mà không có bao cao su. Ngày nay, hàng nghìn người bán dâm ở phố đèn đỏ lớn nhất Ấn Độ này đều là thành viên của công đoàn, và họ từ chối quan hệ với khách hàng nếu không có bao cao su.

Ngoài ra, mọi người ở đây cũng được dạy để bảo vệ mình khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cũng như thông báo với chính quyền khi bị bạo hành.


Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc nơi đây trở nên nhộn nhịp hơn. Những người phụ nữ trong trang phục thếu vải, trang điểm đậm đổ ra đại lộ Chittaranjan ở Kolkata - nơi mà có nhiều khách hàng tìm đến họ.

Tại Sonagachi, nhiều ngôi chùa đã đóng cửa. Nhạc Bollywood nổi lên ầm ĩ, kèm theo những tiếng cười nói của kẻ bán, người mua trong các ngôi nhà với những cái tên gọi như Đêm tình nhân - tất cả chuẩn bị cho một đêm hoan lạc ở khu phố đèn đỏ này bắt đầu.

Theo VNE

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.