Bí mật trong những điểm du lịch nổi tiếng

Du khách sẽ bất ngờ khi biết có những không gian đặc biệt như căn phòng trong núi Rushmore, hay khán phòng bỏ hoang trên nhà ga Flinders Street ở Melbourne.


Lilliputian là đồn cảnh sát nhỏ nhất nước Anh, nằm trên quảng trường Trafalgar, London, được xây bên trong một cột đèn trang trí vào năm 1926 để bí mật quan sát đám đông. Nơi này có đường dây điện thoại kết nối trực tiếp với Sở Cảnh sát thành phố, và đủ lớn để giam hai tù nhân. Ảnh: Getty Images.
Lilliputian là đồn cảnh sát nhỏ nhất nước Anh, nằm trên quảng trường Trafalgar, London, được xây bên trong một cột đèn trang trí vào năm 1926 để bí mật quan sát đám đông. Nơi này có đường dây điện thoại kết nối trực tiếp với Sở Cảnh sát thành phố, và đủ lớn để giam hai tù nhân.
Núi Rushmore ở bang South Dakota là một trong những địa danh nổi tiếng nhất nước Mỹ, có căn phòng bí mật sau đầu của Abraham Lincoln. Nhà điêu khắc Gutzon Borglum đã tạo ra Hall of Records (phòng lưu trữ) để gửi gắm câu chuyện về nước Mỹ cho thế hệ tương lai, trong đó bao gồm những bản hiến pháp. Tuy nhiên, du khách khó có thể vào được căn phòng này. Ảnh: DailyMail.
Núi Rushmore ở bang South Dakota là một trong những địa danh nổi tiếng nhất nước Mỹ, có căn phòng bí mật sau đầu của Abraham Lincoln. Nhà điêu khắc Gutzon Borglum đã tạo ra Hall of Records (phòng lưu trữ) để gửi gắm câu chuyện về nước Mỹ cho thế hệ tương lai, trong đó bao gồm những bản hiến pháp. Tuy nhiên, du khách khó có thể vào được căn phòng này.
Khán phòng bỏ hoang đổ nát trên tầng ba nhà ga Flinders Street ở Melbourne (Australia) được xây dựng từ năm 1899 nhưng đã đóng cửa vào năm 1985. Ban đầu, căn phòng dùng làm giảng đường cho Viện Đường sắt bang Victoria, đồng thời tổ chức các sự kiện cho nhân viên, có cả thư viện, phòng bóng bàn, phòng tập gym... Nơi đây đang được tái xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2019. Ảnh: Photography/Major Projects Victoria.
Khán phòng bỏ hoang đổ nát trên tầng ba nhà ga Flinders Street ở Melbourne (Australia) được xây dựng từ năm 1899 nhưng đã đóng cửa vào năm 1985. Ban đầu, căn phòng dùng làm giảng đường cho Viện Đường sắt bang Victoria, đồng thời tổ chức các sự kiện cho nhân viên, có cả thư viện, phòng bóng bàn, phòng tập gym... Nơi đây đang được tái xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2019.
Chỉ vài du khách biết đến sự tồn tại của ban công bí mật trên tầng 103 của tòa nhà Empire State ở New York (Mỹ). Du khách phải đi một loạt thang máy để tới được lối đi nhỏ dẫn lên ban công. Tuy nhiên, nơi đây không mở cửa cho công chúng mà chủ yếu là người nổi tiếng đến thăm. Ảnh: Shutterstock/joreks.
Rất ít du khách biết đến sự tồn tại của ban công bí mật trên tầng 103 của tòa nhà Empire State ở New York (Mỹ). Du khách phải đi một loạt thang máy để tới được lối đi nhỏ dẫn lên ban công. Tuy nhiên, nơi đây không mở cửa cho công chúng mà chủ yếu là người nổi tiếng đến thăm.
Hành lang bí mật nối giữa bảo tàng Uffizi Gallery với lâu đài Pitti ở Florence (Italy) sẽ sớm mở cửa trở lại. Con đường dài hàng km có tên Vasari, đặt theo tên kiến trúc sư xây dựng, được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật. Công trình xa xỉ này được tạo ra nhằm kỷ niệm lễ cưới của Đại Công tước Francesco I với Joanna của Áo, bị bom đạn phá hủy vài phần trong Thế chiến thứ II. Ảnh: DailyMail.
Hành lang bí mật nối giữa bảo tàng Uffizi Gallery với lâu đài Pitti ở Florence (Italy) sẽ sớm mở cửa trở lại. Con đường dài hàng km có tên Vasari, đặt theo tên kiến trúc sư xây dựng, được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật. Công trình xa xỉ này được tạo ra nhằm kỷ niệm lễ cưới của Đại Công tước Francesco I với Joanna của Áo, bị bom đạn phá hủy vài phần trong Thế chiến thứ II.
Du khách tới tham quan tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp) gần đây đã được chiêm ngưỡng căn hộ bí mật và văn phòng do kiến trúc sư Gustave Eiffel xây dựng năm 1889 làm nơi ở riêng. Nó đã được phục hồi về tình trạng ban đầu, đặt thêm tượng sáp của Gustave, con gái ông và nhà phát minh người Mỹ Thomas Edison. Ảnh: Getty Images.
Du khách tới tham quan tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp) gần đây đã được chiêm ngưỡng căn hộ bí mật và văn phòng do kiến trúc sư Gustave Eiffel xây dựng năm 1889 làm nơi ở riêng. Nó đã được phục hồi về tình trạng ban đầu, đặt thêm tượng sáp của Gustave, con gái ông và nhà phát minh người Mỹ Thomas Edison.
Chỉ vài người biết Nhà ga Trung tâm New York đã trở thành câu lạc bộ tennis từ những năm 1960 nhằm phục vụ những người yêu thể thao ở địa phương và các nhóm doanh nghiệp. Câu lạc bộ tennis Vanderbilt nằm ở tầng trên nhà ga, bao gồm một sân cứng trong nhà kích thước chuẩn, một sân cho trẻ em và một phòng tập thể dục. Ảnh: Vanderbilt.
Không có nhiều người biết Nhà ga Trung tâm New York đã trở thành câu lạc bộ tennis từ những năm 1960 nhằm phục vụ những người yêu thể thao ở địa phương và các nhóm doanh nghiệp. Câu lạc bộ tennis Vanderbilt nằm ở tầng trên nhà ga, bao gồm một sân cứng trong nhà kích thước chuẩn, một sân cho trẻ em và một phòng tập thể dục.
Ẩn dưới khách sạn sang trọng Waldorf Astoria ở New York là một nhà ga bí mật có tên Track 61, giúp cố Tổng thống Franklin D Roosevelt di chuyển giữa các cơ quan và ngôi nhà thời thơ ấu ở Hyde Park mà không gây chú ý với công chúng. Ảnh: National Geographic/Getty Images.
Ẩn dưới khách sạn sang trọng Waldorf Astoria ở New York là một nhà ga bí mật có tên Track 61, giúp cố Tổng thống Franklin D Roosevelt di chuyển giữa các cơ quan và ngôi nhà thời thơ ấu ở Hyde Park mà không gây chú ý với công chúng. 
Có từ năm 1865, nhà ga Crystal Palace nằm dưới phố A212 từng là điểm dừng tàu điện ngầm tại London và dùng làm hầm trú ẩn trong Thế chiến thứ II. Trạm đóng cửa vào năm 1954 và bị phá hủy năm 1961. Những năm qua, cộng đồng địa phương đã cố gắng gây quỹ để mở cửa lại công trình này cho khách du lịch. Ảnh: Getty Images.
Có từ năm 1865, nhà ga Crystal Palace nằm dưới phố A212 từng là điểm dừng tàu điện ngầm tại London và dùng làm hầm trú ẩn trong Thế chiến thứ II. Trạm đóng cửa vào năm 1954 và bị phá hủy năm 1961. Những năm qua, cộng đồng địa phương đã cố gắng gây quỹ để mở cửa lại công trình này cho khách du lịch.
Trước ngày 30/6/1916, khách du lịch tới tham quan tượng Nữ thần Tự do có thể đi vào căn phòng trên ngọn đuốc và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố New York. Nhưng sau đó, bến cảng giữa đảo Black Tom và thành phố Jersey bị các điệp viên Đức phá hủy, khiến các mảnh vỡ găm vào cánh tay trên bức tượng. Vì vậy, lối đi tới căn phòng trong ngọn đuốc không an toàn. Ảnh: Shutterstock/Katharina M.
Trước ngày 30/6/1916, khách du lịch tới tham quan tượng Nữ thần Tự do có thể đi vào căn phòng trên ngọn đuốc và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố New York. Nhưng sau đó, bến cảng giữa đảo Black Tom và thành phố Jersey bị các điệp viên Đức phá hủy, khiến các mảnh vỡ găm vào cánh tay trên bức tượng. Vì vậy, lối đi tới căn phòng trong ngọn đuốc không an toàn.
Bức tượng đồng Leonardo Da Vinci cao hơn 18 m khánh thành tại sân bay Fiumicino-Leonardo da Vinci ở thành phố Rome (Italy) vào năm 1960. Nhưng tới đợt trùng tu năm 2006, các công nhân mới tìm thấy một phòng ẩn ở đoạn giữa công trình. Họ phát hiện hai văn bản trên giấy da trong căn phòng, một bản viết lại lịch sử địa phương bằng tiếng Latin, bản còn lại liệt kê những người tham dự lễ khánh thành. Ảnh: Reuters.
Bức tượng đồng Leonardo Da Vinci cao hơn 18 m khánh thành tại sân bay Fiumicino-Leonardo da Vinci ở thành phố Rome (Italy) vào năm 1960. Nhưng tới đợt trùng tu năm 2006, các công nhân mới tìm thấy một phòng ẩn ở đoạn giữa công trình. Họ phát hiện hai văn bản trên giấy da trong căn phòng, một bản viết lại lịch sử địa phương bằng tiếng Latin, bản còn lại liệt kê những người tham dự lễ khánh thành.
Nếu để ý, những người đi bộ quanh London sẽ thấy hai biển báo của đường Little  Compton bên dưới phố Charing Cross. Đường Little Compton không còn trên bản đồ vào khoảng năm 1896, nhưng các biển báo được cho là một phần của những căn hầm tiện lợi cũ. 
Nếu để ý, những người đi bộ quanh London sẽ thấy hai biển báo của đường Little  Compton bên dưới phố Charing Cross. Đường Little Compton không còn trên bản đồ vào khoảng năm 1896, nhưng các biển báo được cho là một phần của những căn hầm tiện lợi cũ. 

Theo Zing

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.