Cách hay hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng

Mẹ chồng – nàng dâu quả thật là mối quan hệ rất nhạy cảm, đôi khi các cuộc hỗn chiến hoặc mâu thuẫn bất hòa xảy ra như cơm bữa. Những lúc như thế này, người chồng được xem là trung gian và không thể không liên quan. Để trở thành người chồng thông minh hóa giải mâu thuẫn và giữ cho nhà cửa yên ấm thì chỉ cần thật khéo léo. Dưới đây là cách hay hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng ở gia đình Việt mà mọi người nên biết.
Không được chỉ ra ai là người sai
Khi mẹ chồng nàng dâu cãi nhau, ai cũng cho là mình đúng cả và lúc đó bạn là người ngoài cuộc, tất nhiên mẹ và vợ bạn sẽ gọi bạn vào phân xử. Nếu bạn không muốn chiến tranh bùng nổ, thì ngay lúc này tốt nhất hãy luôn là người trung gian, không nên đứng hẳn về bên nào cả. Vì mục đích đơn giản nhất mà mẹ và vợ bạn gọi bạn ra phân xử không phải để nghe bạn phân tích ai đúng ai sai mà chỉ muốn xem bạn đứng về phía ai mà thôi. Nếu bạn thấy ai có lý hơn và đứng về phía người đó thì chẳng khác nào làm mâu thuẫn thêm nghiêm trọng hơn.
 
Đợi lúc trời yên bể lặng mà nói chuyện riêng với từng người
Việc hai người cãi nhau to tất nhiên bạn không thể ngồi nhìn rồi. Tuy nhiên khi bạn xuất hiện, mẹ và vợ bạn sẽ tranh nhau nói những lí lẽ để chứng minh là mình đúng. Dù cho lúc đó người này thấy người kia có lỹ hơn thì cũng không thể hạ mình để mất mặt người kia đúng mà làm hòa được. Vậy cách tốt nhất hãy tách họ ra mỗi người một nơi để lựa lời khuyên giải. Hãy thay người này để nói tốt về người kia theo ý mình bởi sẽ chẳng ai lại đi kiểm chứng lại những điều bạn nói cả. Dần dần mọi thứ sẽ dịu lại và trở về quỹ đạo vốn có của nó.
Phải thể hiện được cái uy của người đàn ông
Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu xảy ra. Người mẹ luôn cảm thấy ghen tị khi phải chia sẻ con trai mình với người phụ nữ khác, đây cũng là một tác nhân khiến mâu thuẫn trở nên nghiêm trọng hơn. Họ cho rằng con trai họ đã quên hết cả khoảng thời gian dài được mình sinh ra chăm sóc từng li từng tí nhưng cứ có chuyện gì là cũng chỉ bám lấy vợ mà quên mình. Người vợ thì lại nghĩ chồng mình lúc nào cũng chỉ mẹ, mẹ mà thôi, chẳng biết bảo vệ vợ gì cả. Khi xảy ra cãi nhau người mẹ và người vợ luôn nghĩ chồng hoặc con trai mình thật quá bất tài vô dụng vì không đứng về phía mình chỉ trích người kia. Đừng bao giờ tỏ ra van xin, yếu đuối mà bạn hãy tỏ rõ cái uy của đàn ông, hãy nghiêm nghị và dứt khoát trong tình huống này để khiến 2 người đàn bà phải nể sợ và không to tiếng với nhau nữa.
Khiến họ phải chú ý sang chuyện khác
Mẹ chồng và nàng dâu luôn có những mối lo hay quan tâm chung. Họ đều yêu con, yêu cháu, yêu chồng và hết lòng bảo vệ gia đình bé nhỏ của mình. Nếu bạn đã có con, hãy hướng mối quan tâm của họ sang đứa trẻ. Chỉ cần bảo đừng to tiếng làm con hoặc cháu nó sợ thì lập tức hai người họ có cãi nhau to mấy thì cũng sẽ dịu dọng ngay lập tức. Khi đó họ sẽ bắt tay nhau để chăm sóc và hướng sự chú ý đến đứa trẻ mà quên mất mâu thuẫn vừa xảy ra chẳng hạn.
Đối với bất kì ai cũng vậy 2 người phụ nữ quan trọng nhất của họ chính là mẹ và vợ, chính vì thế không muốn ai bị tổn thương thì hãy luôn là người trung gian, công tâm để giữ gìn hạnh phúc cho gia đình bạn nhé. Với cách hay hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng ở trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm và có cách cư xử cho hợp lí khi thấy mẹ và vợ mình đang mâu thuẫn nhé.
Theo giadinh9.com

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.