Phụ nữ nên tránh những điều này để hôn nhân hạnh phúc

Đôi khi chỉ là vô tình, nhưng những gì người vợ làm lại khiến hôn nhân căng thẳng, thậm chí đi vào ngõ cụt. Dưới đây là một số sai lầm các bà vợ hay mắc phải mà chị em cần lưu ý.
1. Nói nhiều, nói dai
Gần 90% các ông chồng cho biết, họ rất sợ mỗi khi nghĩ đến cảnh vợ nói ra rả suốt ngày từ chuyện không đâu của thiên hạ đến chuyện con cái, những bực mình vụn vặt trong nhà. Hay cứ nói đi nói lại một chuyện gì đó cũng khiến các ông chồng vô cùng khó chịu.
2. Xỉ vả, suy diễn những hành động của chồng
Trong lúc nóng giận thật khó để có thể kiểm soát được những hành vi, lời nói của mình. Chắc chắn bạn sẽ tuôn ra những lời khó nghe, thậm chí mắng nhiếc, xỉ vả chồng không tiếc lời. Đôi khi những lời bạn nói lại có thể khiến chồng cảm thấy tổn thương rất nhiều.
Đôi lúc phụ nữ còn tưởng tượng ra rất nhiều điều kinh khủng tồi tệ và phán xét chàng và cho ràng những lời mình nói luôn đúng. Tuy nhiên hãy coi chừng bởi những lời nói như vậy có thể khiến cho hai vợ chồng thêm xa cách nhau hơn. Vậy nên hãy kiềm chế cơn nóng giận của mình hoặc tìm một việc khác gây sự chú ý của bạn để giải tỏa cơn bốc hỏa của bạn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
3. Đánh con dằn mặt chồng là điều tối kị trong cuộc sống hôn nhân
Có nhiều bà vợ mỗi khi xảy ra xung đột với chồng thường lôi con ra đánh như một cách để xả giận. Lúc đó, tình yêu với con đã bị chèn ép bởi nỗi bực tức với chồng nên không kiềm chế được. Nhưng khi đánh xong, sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh cũng đau đầu không kém khi cãi nhau với chồng.
4. Nói xấu chồng
Nhiều bà vợ thích đem những tật xấu của chồng ra kể với hàng xóm, bạn bè đồng nghiệp… vô tình tạo cho họ những cái nhìn không tốt về chồng mình.
Khi những ông chồng biết vợ mình đem chuyện của chồng ra nói xấu, họ sẽ cảm thấy rất thất vọng, xấu hổ, mất sĩ diện, rất có thể sẽ nổi khùng với vợ.
5. Lôi việc ly hôn ra đe dọa chồng
Cho dù hai vợ chồng có thường xuyên xảy ra bất hòa, cãi nhau nặng lời thì phụ nữ cũng đừng bao giờ nghĩ đến chuyện chia tay hay lôi việc ly hôn ra để đe dọa chồng. Có thể chồng sẽ nghĩ rằng bạn không coi trọng cuộc hôn nhân này, bạn coi cuộc sống vợ chồng như một trò đùa. Nhiều lần như vậy sẽ khiến chồng mệt mỏi và có thể sẽ đồng ý ly hôn với bạn thật. Lúc đó có hối hận níu kéo thì cũng không còn kịp nữa rồi.
6. Bỏ đi ra ngoài khi đang tranh cãi
Việc các bà vợ bỏ đi ra ngoài khi đang tranh cãi sẽ giống như hành động xem thường chồng. Đừng cho rằng việc mình bỏ đi là tạo cơ hội để cho cả hai có thời gian để bình tĩnh hơn. Như vậy là sai lầm. Các ông chồng sẽ càng bực bội hơn khi người vợ bỏ đi giữa chừng. Không chỉ thế, nó tạo ra hàng loạt nghi ngờ từ các ông chồng. Dù bà vợ đi đâu, nhưng khi trở về chắc chắn sẽ phải trả lời hàng tá câu hỏi đại loại như: “Cô đi đâu trong khi đang cãi nhau?”, “Có phải cô tìm đến thằng người yêu cũ khi đang cãi nhau với tôi không?”… Và các bà vợ, dù giải thích như thế nào cũng khó lấy lại được lòng tin từ chồng trong cuộc sống hôn nhân.
Theo Phunutoday

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.