Khi 30 tuổi vẫn còn trinh: Cổ hủ hay đoan chính?

Lo sợ 'Gái 30 tuổi đã toan về già', cô bạn tôi thề độc: Quyết không thể 'chết già' mà vẫn chưa nếm trải mùi đời.

Cô bạn thân tròm trèm 30 tuổi của tôi đang náo nức tìm bạn trai gấp trước ngày sinh nhật. Đi đến đâu, cô cũng nhờ người giới thiệu cho “mối nào ngon ngon”. Chẳng phải để vội vã cưới hỏi, cô gái này cũng chẳng mấy có niềm tin vào hôn nhân, bạn trai đối với cô đơn giải chỉ để… qua tuổi 30 không còn là trinh nữ.

Chuyện kể ra thì nực cười, nhưng cô bạn tôi vốn là một cô gái có lối sống khép kín, dè dặt với mọi mối quan hệ khác giới. Đó là hệ quả của việc cô phải sống với một bà cô già đã ngoài 50 mà vẫn còn đồng trinh.

30 tuổi còn trinh là
30 tuổi còn trinh là "cơn ác mộng" của cô bạn tôi (ảnh minh họa)

Bà cô của cô, thuở thiếu thời cũng là một trang mĩ nữ, nhưng bà lại sống quá cổ hủ. Bà tâm niệm: “Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu”, nên suốt cả tuổi thanh xuân, bà chỉ giam mình trong cổng kín tường cao, chờ “quân tử” đến để “hảo cầu”. Nhưng con gái có thì, đã qua cái tuổi cập kê mà vẫn chẳng có chàng trai nào trèo qua được ngưỡng cửa nhà bà.

Thế rồi cái tuổi nó đuổi xuân đi, ngoảnh đi ngoảnh lại, bà đã thành bà cô không chồng lúc nào chẳng rõ. Đến cái tuổi ấy rồi, tự nhiên lại có chồng, bà thấy cứ ngại ngại sao đó. Nên dù ao ước, bà cũng kìm nén lại, để sống cho ra dáng đạo mạo, đúng với cái tên Hạnh mà cha mẹ đặt cho bà. 

Thói thường, bà cô không chồng hay khó tính, cô bạn tôi ở với bà cô cũng chẳng dễ chịu gì. Nhưng nguy hiểm hơn, đó là cô còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi lối sống và cách nghĩ của bà.

Cô ấy lên kế hoạch tìm đối tác để phá bỏ
Cô ấy lên kế hoạch tìm đối tác để phá bỏ "lời tuyên thệ" trước đó (ảnh minh họa)

Tối đến không ai rủ được cô ra khỏi nhà, với bất kì lí do gì. Cô hầu như không có mối quan hệ khác giới nào, ngay cả là xã giao nhất. Mặc cho bọn chúng tôi nhiều lần góp ý, lôi kéo, cô nàng vẫn “vững như bàn thạch”.

Thế rồi biến cố xảy ra, ấy là bà cô của cô bạn, 53 tuổi, đột tử không báo trước. Tang lễ của bà chỉ đìu hiu vài người, với những vòng hoa trắng đến nao lòng. Cô bạn tôi cứ nhìn chăm chăm vào những vòng hoa ấy, ánh mắt cô có điều gì đó xáo động.

Bà cô của cô đã ra đi khi vẫn còn là một trinh nữ. Điều ấy hóa ra cũng chẳng vẻ vang như cô tưởng, trái lại, nó còn có gì đó não nuột, thảm sầu.

Sau đận ấy, cô bạn tôi giam mình trong nhà một tuần lễ. Chúng tôi có liên lạc thế nào cũng không được. Hết tuần, đột nhiên cô nàng xuất hiện ở quán café quen với vẻ ngoài cực lạ, như thể đã lột xác thành người khác: váy vóc táo bạo, trang điểm hợp mốt và tư tưởng thì cực kì cấp tiến.

Hóa ra cái chết của bà – cô – đồng – trinh đã khiến cho cô bị sốc và nhận ra quá nhiều thứ. Một trong những thứ ấy là tuổi trẻ - thời gian để yêu, để say và để sa ngã vào những mối tình có thể hân hoan hay đau khổ.

Thế là cô bạn tôi nằng nặc đi tìm bạn trai. Chỉ vì một lí do: “Gái 30 tuổi đã toan về già” – cô không thể “chết già” mà vẫn chưa nếm trải mùi đời được!

Theo Phunuonline

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.