10 mẹo 'hâm nóng' tình yêu như thuở ban đầu

Khi mối quan hệ của bạn đang nhạt nhòa dần, có lẽ những cách dưới đây sẽ giúp bạn tìm lại tình yêu thương nồng nàn như thuở ban đầu.
 
Tái hiện buổi hẹn hò đầu tiên
Nhớ lại những ngày đầu của mối quan hệ sẽ nhắc nhở bạn và nửa kia của bạn lý do tại sao hai người lại đến với nhau, yêu nhau và quyết định ở cạnh nhau đến hiện tại. Vì vậy, tái hiện lại buổi hẹn đầu tiên là một ý tưởng tuyệt vời để lấy lại sự cân bằng cũng như tình cảm trong mối quan hệ như những ngày đầu.
Nhìn nửa kia của bạn theo cách mà những người khác nhìn nhận
Có lẽ trong nhiều trường hợp, khi hai người đã ở bên nhau quá lâu, bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy những mặt tiêu cực từ nửa kia của mình chẳng hạn như luôn để bát bẩn trong bồn rửa mà không chịu rửa, không giặt quần áo, không dọn nhà, chỉ quẩn quanh với những chủ đề nhàm chán trong bữa ăn tối. Tuy nhiên, ở mặt khác, với những người xung quanh, bạn bè hay hàng xóm, họ lại nhìn thấy người bạn đời của bạn là một người năng động, vui vẻ, dễ thương và họ nhìn thấy những điều tuyệt vời mà hai bạn đã dành cho nhau. Phải chăng bạn đã trở nên quá khó tính hay xép nép mà không thể nhìn thấy được những điều tốt đẹp đó từ người bạn đời của mình? Hãy nói chuyện với những người khác để thấy được rằng những điểm tuyệt vời từ nửa kia của bạn, có lẽ bạn sẽ thấy yêu họ hơn bao giờ hết.  
Cùng nhau thực hiện một việc mà chưa bao giờ hai bạn cùng làm với nhau
Khi mới bước vào mối quan hệ tình cảm, tất cả các cặp đôi cùng nhau trải nghiệm rất nhiều điều mới lạ để khám phá con người của đối phương. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ lâu năm và muốn hâm nóng tình cảm, hãy làm một việc gì đó mới lạ cùng nhau. Điều này không chỉ phá vỡ những thói quen nhàm chán mà còn giúp bạn tìm được những khía cạnh hoàn toàn mới của nửa kia.
 
Viết một bức thư tình
Đây có thể là một ý tưởng không tồi để cho nửa kia của bạn biết được rằng họ đóng vai trò rất đặc biệt trong trái tim bạn và bạn luôn trân trọng điều đó. Trong bức thư tình, bạn chỉ cần đơn giản là nêu ra những điều mà bạn thích ở họ và bạn đánh giá chúng cao như thế nào.
Nói bằng “ngôn ngữ tình yêu” của nửa kia
Mỗi cá nhân đều có những cách thức riêng để bày tỏ tình yêu của mình và nó cũng chính là cách mà họ muốn bạn yêu thương họ. Vì vậy, Hãy nói với họ và yêu họ theo cách mà họ yêu bạn.
Đánh giá lại bản thân
Có lẽ trong cuộc sống bộn bề những lo toan và dự định, bạn không biết rằng bản thân đã thay đổi ra sao, đã rời xa nửa kia của mình đến thế nào. Trong trường hợp này bạn cần thiết phải dành thời gian nhìn nhận và đánh giá lại bản thân để trở lại là bản thân của ngày xưa, những ngày đầu khi bên người yêu thương của bạn.
Dành thời gian hoàn toàn cho nửa kia
Đôi khi sự bận rộn trong cuộc sống vô tình lấy mất ngọn lửa tình yêu trong mối quan hệ của bạn. Vì vậy hãy bố trí những khoảng thời gian dành riêng cho nhau, không bận tâm về bất kỳ điều gì xung quanh, không có phiền nhiễu, không lo lắng về tương lai. Hãy đặt tất cả điện thoại, máy tính, công việc xuống và chỉ đơn giản là tận hưởng khoảng thời gian với người bạn đời của bạn.
Lên kế hoạch hẹn hò
Đây là cách nhanh nhất để thêm gia vị cho mối quan hệ của bạn. Hãy lên kế hoạch cho một ngày tuyệt vời. Tới một nhà hàng mới lạ hay đơn giản là có một chuyến đi chơi dã ngoại chỉ có 2 người.
 
Tạo sự bất ngờ
Mối quan hệ càng lâu năm thì các yếu tố bất ngờ cũng theo đó mà mất dần đi. Mọi thứ dường như trở thành một thói quen và trở nên nhàm chán. Vì vậy, những điều bất ngờ là vô cùng cần thiết để níu giữ và nhen nhóm một ngọn lửa tình yêu trong mối quan hệ của bạn.
Nhờ đến sự trợ giúp của người tư vấn
Khi mối quan hệ của bạn dần đi vào lối mòn mà bạn hoang mang không biết níu giữ ra sao, hãy tìm đến sự trợ giúp từ bên ngoài. Tuy nhiên hãy nhớ rằng biện pháp này luôn có 2 mặt của nó vì vậy bạn cần phải tỉnh táo khi xem xét đến nó.
Theo PNVN

tin mới

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.