Anh cưới vợ sau nửa tháng chia tay

Nhìn ảnh đám cưới của anh, em như chết đứng, cố không tin. Hóa ra bao lâu nay anh ấp ủ ý định đến với người khác mà em không hề hay biết.
Khi ngồi viết những dòng này là lúc em biết chúng ta mãi mãi chẳng còn gì. Chúng ta đã yêu nhau hơn 2 năm, em trân trọng những gì mình có, hạnh phúc vì được ở bên anh. Em nhớ luôn có anh bên cạnh từ lúc mới ra trường, tìm việc, thất nghiệp, bị sếp gạ gẫm,… cho tới bây giờ, khi ổn định rồi em chưa bao giờ quên điều đó và nhắc nhở mình luôn có anh - người đàn ông hơn em 11 tuổi. Em tin ở anh vì anh chưa bao giờ đòi hỏi đi quá giới hạn và luôn giữ cho em. Nhưng đó chỉ là lớp màn che phủ khiến em không nhận ra sự thay đổi từ anh bấy lâu. Một vở kịch diễn ra mà em không biết ai mới thật sự là người đạo diễn: bố mẹ anh hay chính anh?
Gia đình anh muốn cưới sớm, em đã xin cuối năm nay tổ chức để cả hai cùng chuẩn bị mọi thứ thoải mái hơn, thế mà ông bà đùng đùng nổi giận, càng không ưa hơn khi biết em có ý định ra ở riêng (vì em là người tự lập và mạnh mẽ, cũng lo sợ chuyện mẹ chồng nàng dâu là không thể tránh khỏi). Bố mẹ anh trở mặt luôn, kiếm cớ không chấp nhận em, chê em đủ thứ: nào là nhà xa đi lại tốn kém (vì em ngoại tỉnh), nào là không có hiểu biết gì (dù em ăn học, việc làm đàng hoàng), bảo em nhỏ tuổi hơn anh nhiều quá sợ anh không theo kịp, rồi mặc kệ không đứng ra tổ chức đám cưới. Cả anh và bố mẹ đều cố gắng diễn để dồn em đến nước phải chia tay và sống trong tâm trạng luôn nghĩ anh đang cố gắng cứu vớt tình yêu này.
Cùng với đó, đáp lại lời bố mẹ là thái độ buông xuôi của anh, anh không về nhà em chúc Tết (vì không có ý định xa hơn, để dành thời gian này cho mối quan hệ mới), chỉ thỉnh thoảng qua thăm em khi cần, câu trả lời của anh là không thay đổi được tình hình. Cũng tới lúc em nói lời chia tay, chỉ còn chờ câu này của em thôi như mở nút thắt trong lòng anh và gia đình. Anh chấp nhận trong im lặng. Từ khi chia tay, anh chưa từng hỏi thăm em một câu, chỉ có em ngây thơ luôn lo lắng cho anh, sợ anh buồn. Thay vào đó anh và gia đình gấp rút chuẩn bị cho đám cưới với người con gái mà em chưa hề biết tới, chỉ sau khi chia tay em chưa đầy nửa tháng.
Nhìn ảnh đám cưới của anh, em như chết đứng, vẫn cố không tin vào cú sốc này (em biết anh đã làm đám cưới qua hình ảnh mấy người bạn chung đăng trên mạng xã hội). Hóa ra bao lâu nay anh ấp ủ ý định đến với người khác mà em không hề hay biết. Anh đã có cô vợ hơn hẳn em về mặt điều kiện và đáp ứng đủ mong muốn của bố mẹ anh. Nhìn anh hạnh phúc trong đám cưới mà em thấy thật chua chát trong lòng. Em cười nhạt vào thứ tình yêu bao năm nay. "Anh à, đâu cần phải đối xử với nhau như thế, dối lừa em anh có thấy vui không"?
Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.