Ngoại tình như phụ nữ Nhật?

Người Nhật, đặc biệt là phụ nữ Nhật nổi tiếng bảo thủ và truyền thống, vậy sẽ ra sao nếu người phụ nữ Nhật Bản ngoại tình?
Khi nhắc đến vấn đề “ngoại tình” gần như tất cả đàn ông Nhật đều mở to mắt lắc đầu thắc mắc: “Tại sao lại phải hé lộ? Vì sao?” Trong khi phụ nữ thì cho rằng: “Không thể tin nổi!” Theo chủ đề đó, chúng tôi hỏi mọi người một vấn đề: “Vì sao phụ nữ ít hé lộ tình nhân của mình?”. Có rất nhiều lý do giải thích cho vấn đề này nhưng tóm gọn lại có mấy điểm như sau:
1. Giữa phụ nữ và đàn ông Nhật xuất hiện cái gọi là tình nhân thì chủ yếu giữa họ xuất phát từ tình yêu, sau đó mới đến tình dục. Vấn đề ngoại tình mà mục tiêu là tiền bạc/ tình dục chỉ xảy ra đối với vũ nữ, đương nhiên đây là văn hóa từ thời xa xưa của Nhật, những người đàn ông có tiền có thế lực thì rất thích bao vũ nữ vào nhà riêng, nhưng một khi xảy ra chuyện này thì họ không bao giờ phô trương ra, với họ đây là đạo đức nghề nghiệp vì họ đã kiếm được nhiều tiền rồi.
Ảnh minh họa
 
2. Ở Nhật Bản dù bạn làm bộ trưởng hay thị trưởng thì đều có hàng trăm con mắt đang theo dõi bạn, chính phủ luôn xoi xét nghiêm ngặt tìm ra sơ hở của bạn,nên họ rất hiếm khi có cơ hội ăn hối lộ, không bao giờ để tình nhân của mình dùng thủ đoạn để lên chức, hoặc được đề bạt thăng chức. Vì vậy những người phụ nữ là nhân tinh của quan chức thì họ cũng chả được lợi ích gì ngoài tình yêu giữa họ nên họ cũng chả có gì mà phải khuếch trương ra.
3. Phụ nữ Nhật rất có liêm sỉ, họ cảm thấy khi làm tình nhân một khi bị phát hiện thì sẽ không có cơ hội ngóc đầu dậy, cảm thấy bị sỉ nhục vô cùng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Do đó, giả sử ở Nhật có phụ nữ nào làm tình nhân người khác mà hé lộ ra thì họ sẽ bị xã hội, dư luận lên án gay gắt, bởi ngoại tình xem như cuộc chơi, không ai đúng ai sai cả. Khi bị phát hiện thì dư luận cho rằng nhân phẩm người phụ nữ đó có vấn đề, không thể nào nhận được sự đồng cảm và tha thứ của người khác. Dưới góc độ một xã hội đoàn kết như Nhật, một khi bị xã hội bỏ rơi thì họ chỉ còn cách tự sát.
Quả thực, rất hiếm khi người ta thấy phụ nữ Nhật ngoại tình hé lộ tình nhân mình là ai, thường chỉ khi người đàn ông chết đi thông qua nhật kí, hay khi bị phỏng vấn họ mới đề cập đến chuyện tình cảm.
T.P (sưu tầm)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.