Vợ chồng có nên lập quỹ đen ?

(Baonghean.vn)- Vợ hoặc chồng lập riêng một khoản quỹ đen cho mình sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống hôn nhân?
Khi đã là vợ chồng, hai bạn sẽ cùng chung một nguồn tài chính. Tuy nhiên, nếu một trong hai vợ chồng để riêng cho mình một khoản tiền và không cho người còn lại biết về sự tồn tại của nó thì được gọi là quỹ đen.
Câu hỏi đặt ra là, có nên hay không nên lập cho mình một khoản quỹ riêng để tự ý sử dụng mà không cần phải hỏi ý kiến vợ hay chồng mình?
Nên lập quỹ đen. Tại sao?
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Vợ chồng về chung sống với nhau thuộc hai gia đình hoàn toàn khác nhau, và vì vậy tình cảm của con gái - gia đình mẹ đẻ, con trai - gia đình mẹ đẻ, con dâu - gia đình chồng và con rể - gia đình vợ cũng sẽ có sự khác biệt. Nếu có cho mình một khoản tài chính riêng, bạn có thể giúp đỡ những người thân của mình mà không cần qua ý kiến của vợ hoặc chồng.
Với các ông chồng, nhiều người cho rằng chị em phụ nữ sẽ không phải lúc nào cũng sẵn sàng đưa tiền cho chồng để giúp đỡ những người thân trong gia đình chồng. Nhưng thấy người thân gặp khó khăn mà không giúp đỡ thì các ông chồng cũng không đành. Vì vậy, mỗi người đàn ông cũng cần những khoản tiền riêng để làm những việc đó. Nhiều người vợ cũng lập quỹ đen với mục đích tương tự như vậy.
Thực tế, khi kinh tế gia đình tạm đủ, chuyện chồng hay vợ muốn giúp đỡ người nhà cũng là việc tốt. Tuy nhiên, đôi khi người vợ hoặc chồng sẽ không cảm thấy thoải mái về điều này giấu nhẹm mang tiền đi giúp đỡ người nhà. Và ngược lại, khi vợ (chồng) nhận thấy điều kiện kinh tế gia đình chưa được dư giả mà bên nội (ngoại) vẫn cần có sự trợ giúp của mình nên không muốn tạo thêm áp lực cho bạn đời. Do vậy, họ cũng im lặng chắt cóp lập một khoản chi tiêu nhỏ chi riêng khi cần.
Ngoài ra, đàn ông thường phải ra ngoài ngoại giao, vì vậy không thể cứ lúc nào cũng phải hỏi tiền vợ. Họ cần có những khoản tiền riêng để chi tiêu cho những nhu cầu cá nhân của mình.
Không nên, bởi vì...
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Đã là vợ chồng thì nên cùng chung một nguồn tài chính, không nên lập một quỹ riêng ngoài tài khoản của gia đình. Nhiều người nghĩ rằng, lập quỹ đen có nghĩa là sử dụng nó cũng với mục đích không minh bạch như: bao bồ nhí, có tình đen...
Trong trường hợp khi người vợ hay chồng phát hiện quỹ đen xuất hiện cùng với những "chuyện đen" thì cuộc hôn nhân của các bạn sẽ xuất hiện những vết rạn khá lớn đấy. Một khi việc bạn có quỹ đen bị bại lộ sẽ tạo mối nghi ngờ cho người bạn đời và ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống gia đình. Và trên thực tế, nhiều cuộc hôn nhân đang hạnh phúc bị đổ vỡ chỉ vì quỹ đen đã trở nên phổ biến.
Và tóm lại:
Quỹ đen trong cuộc sống hôn nhân tồn tại cả hai mặt tốt và xấu.
Khi người lập và sử dụng quỹ đen với mục đích tốt thì hoàn toàn có thể chấp nhận được và nhận được sự cảm thông, tha thứ từ người bạn đời khi sự việc lập quỹ đen bị lộ. Trong hoàn cảnh này, vợ chồng phải thực sự tin tưởng nhau tuyệt đối, nghĩ rằng, chồng (vợ) mình giấu mình làm điều đó cũng chỉ muốn tốt cho hạnh phúc gia đình và cũng không muốn gây thêm nỗi lo lắng cho người bạn đời.
Nhưng ở góc độ tiêu cực, việc lập quỹ đen có thể sẽ gây đến những vết rạn nứt vô cùng khó lành cho hai vợ chồng; hoàn toàn có thể là nguyên nhân chính dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
Vì vậy, tùy vào hoàn cảnh gia đình, tính cách của người bạn đời mà bạn quyết định có nên lập quỹ đen cho mình không để gìn giữ hạnh phúc gia đình mình nhé.
T. P (tổng hợp)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.