4 thông tin tuyệt đối không công khai trên mạng xã hội

Nhiều người có thói quen chia sẻ tất tần tật mọi thứ về mình lên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, twister... mà không biết rằng, một số người sẽ lợi dụng thông tin cá nhân để làm việc xấu.

 

1. Giấy tờ chứng nhận có ghi thông tin cá nhân

Nhiều người nhận được giấy phép lái xe, hộ chiếu... cảm thấy rất vui mừng và muốn chia sẻ ngay lên mạng để bạn bè cùng biết. Đây là việc bạn cần chú ý và hết sức hạn chế, bởi vì trên những giấy tờ này không chỉ ghi mỗi họ tên, ngày sinh của bạn mà còn có cả thông tin cá nhân khác như địa chỉ nhà riêng, các mã số... Người xấu có thể sử dụng những thông tin mà bạn công khai trên mạng xã hội để thực hiện ý đồ nào đó. Hoặc khi bạn có xích mích, cãi vã với một nhóm người trên Facebook, họ sẽ kéo đến nhà bạn để gây sự.

Bạn hoàn toàn không thể biết điều gì có thể xảy ra khi những thông tin cá nhân được tiết lộ rộng rãi trên mạng xã hội. Do đó cần hạn chế tối đa việc đăng những tin này, nếu muốn chia sẻ với bạn bè giấy tờ chứng nhận mình vừa nhận được, bạn nên che hoặc làm mờ những thông tin không cần thiết công khai trước khi đăng tải chúng.

2. Thông tin về chuyến du lịch

Khi quá phấn khích trước một chuyến du lịch, nhiều người không kìm được mà đăng những bức hình, những thông tin về chuyến đi sắp tới của mình. Nếu bạn công khai thời gian vắng nhà lên Facebook thì không khác gì bạn đang “mời” trộm ghé thăm nhà, vì bạn không biết được ngoài bạn bè ra, còn có những người nào có thể thấy được bài đăng của bạn. Bạn cũng không biết được có ai đã “chú ý” đến bạn từ lâu, nhân chuyến đi xa có thể gây bất lợi cho bạn.

Bạn có thể đăng những hình ảnh, thông tin về kỳ nghỉ của mình sau khi kết thúc chuyến đi. Nhưng nếu bạn muốn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời vào đúng thời điểm bạn đang tận hưởng chuyến du lịch, hoặc nóng lòng muốn chia sẻ ngay với bạn bè, thì tốt nhất hãy cài đặt bài đăng ở chế độ ẩn tạm thời hay ít nhất là không để ở chế độ “công khai”.

 

3. Hình ảnh, video nhạy cảm

Bạn cũng biết tốc độ lan truyền những bức ảnh, video trên mạng xã hội là vô cùng khủng khiếp, do đó bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đăng những bức ảnh hay video nhạy cảm, riêng tư lên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook. Chỉ trong thời gian ngắn những nội dung “hot” có thể nhanh chóng lan truyền khắp cả nước, thậm chí sang cả nước ngoài, điều này có thể ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của bạn trong tương lai.

4. Thông tin tài chính

Đôi khi “khoe” mức thu nhập hàng tháng hoặc số tiền mình có trong tay, hay vô tình để lộ những thông tin về tài khoản ngân hàng, tín dụng có thể làm ảnh hưởng tới sự an toàn tài chính của bạn. Những kẻ gian có thể xâm nhập vào hệ thống tài chính của bạn, hoặc thậm chí theo dõi và đột nhập vào nhà riêng để cuỗm đi số tiền mà bạn dành dụm được hàng tháng.

Theo PNVN

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.