Phụ nữ làm gì để hạnh phúc mà không phải 'hy sinh'

Có khi nào bạn nghĩ: “Tại sao phải hy sinh?”, “Hy sinh tất cả có phải là điều tốt”, “Hy sinh có làm nên hạnh phúc trọn vẹn cho bạn và cả gia đình mình?, và “Nếu không hy sinh, bạn sẽ làm gì?”.

Thoả hiệp chứ không hy sinh

Hãy nhớ, tình yêu,  là cảm xúc bình đẳng, là quyết định chín chắn của hai cá nhân. Tình yêu xuất phát từ cảm xúc – ban đầu là hấp dẫn bởi ngoại hình, tính cách, sau tìm hiểu sẽ cảm mến con người. Cuộc sống trải nghiệm cùng hoà hợp, say mê sẽ tạo nên tình yêu. Và khi yêu người ta có thể cảm tưởng như có thể làm mọi điều cho nhau và về nhau, kể cả hy sinh.

Nhưng hãy dừng lại. Dù hy sinh có thể làm cho ta cảm thấy mình thánh thiện, hoàn hảo. Và ta tự nhủ, đó là cách mình chứng tỏ tình yêu với chàng.

Hãy thoả hiệp để xem một bộ phim mình cùng thích, đi nghỉ ở một nơi cả hay cùng hứng thú, thu xếp công việc hợp lý với cuộc sống của cả hai… Chứ đừng bao giờ đánh mất cá tính, sở thích hay đam mê chỉ vì muốn… hy sinh để chiều lòng anh ấy.

Vậy hãy trò chuyện để tìm giải pháp thoả hiệp, chứ đừng tự ý… hy sinh.
Hãy trò chuyện để tìm giải pháp thoả hiệp, chứ đừng tự ý… hy sinh. (ảnh minh hoạ)

Hãy trò chuyện

Đa số phụ nữ chúng ta, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam thường hay cả nghĩ, chu đáo, ý nhị… Nên chúng ta toàn tự đoán ý của đối phương, và tự nguyện “hy sinh” vì chúng ta nghĩ rằng như vậy sẽ làm hài lòng anh ấy.

Thực chất đôi khi có những điều anh ấy không cần bạn hy sinh, hoặc không ý thức rằng bạn đang hy sinh. Và vì vậy, khi bạn “oán trách” rằng anh ấy vô tâm không hiểu sự hy sinh của bạn, anh ấy sẽ ớ ra không hiểu vì sao bạn giận dữ. Còn bạn sẽ tiếp tục gào lên “Anh là đồ ích kỷ”.

Vậy hãy trò chuyện để tìm giải pháp thoả hiệp, chứ đừng tự ý… hy sinh.

Hãy nên nhớ rằng, không ai ngoài bạn là người làm chủ cảm xúc của mình. Thay vì ngồi đó mà than vãn, hãy “làm gì đó” để thay đổi hoàn cảnh của mình để mình được hạnh phúc hơn.

Hãy phá bỏ rào cản của chính bản thân mình

Rào cản này có thể là hoản cảnh sống, khả năng kinh tế, nhưng rào cản lớn nhất nằm ở chính cái đầu của chúng ta. Những quan niệm sống, truyền thống đã ăn sâu vào đầu chúng ta để ta cảm giác rằng mình quá nhỏ bé không thể thay đổi được xã hội, hoặc mình chỉ là đàn bà cần ăn phận thủ thường, xuất giá tòng phu, rồi là phụ nữ phải hy sinh, sinh ra là đã thiệt thòi…

Chính vì vậy, chúng ta cảm thấy mình cần phải “an phận”- nghĩa là bằng lòng với mọi thứ mà không nên đòi hỏi gì. Ví dụ như nếu chồng lạnh nhạt không quan tâm đến cảm xúc chúng ta, chúng ta sẽ tặc lưỡi “đàn ông nào cũng thế”. Thực chất, hãy hỏi bản thân, mình đã bày tỏ cảm xúc của chính mình đê giúp tạo thói quen bày tỏ tình cảm của anh ấy?

Hay như nhiều phụ nữ buồn vì chồng không say mê ham muốn mình, nhưng bản thân họ cũng không dám chủ động vì lo rằng phụ nữ phải “ngoan”. Sự say mê là xúc tác của hai phía.

Nếu mình muốn đàn ông say mê mình, mình cũng cần cho anh ấy thấy rằng mình say mê anh ấy! Nghe những điều này có vẻ quá táo bạo đối với bạn? Và bạn tự nhủ “không đời nào chuyện này sẽ xảy ra!” Hay “Làm sao tôi có thể làm điều này?”.

Hãy tiến về phía trước

Phải, hãy từng bước, từng bước một cho phép bản thân mình tiến về phía trước để trải nghiệm, để khám phá, để tìm tòi về bản thân mình, để cảm thấy tự tin, thú vị, hấp dẫn, đa dạng và… Được yêu thương.

Nếu bạn chưa bao giờ biết trang điểm là gì, tôi sẽ không khuyên bạn phải lập tức bước ra ngoài đường với một bộ mặt trang điểm như người mẫu trong catalog. Hãy dần làm quen chút một, ban đầu là đầu tư cho mình kem dưỡng da để có làn da mịn màng.

Ít lâu sau sẽ thử chút son dưỡng bóng cho đôi môi óng mịn, rồi sau đó chút nữa hãy mạnh dạn chuốt chút mascara, dùng phấn nền phủ nhẹ che khuyết cho da mặt. Những bước tiến thử nghiệm nhỏ này sẽ cho bạn sự tự tin và yêu đời nhiều hơn bạn mong đợi. Khi bạn cảm thấy mạnh dạn hơn, bạn sẽ thấy tự tin, xinh đẹp và yêu đời hơn.

b
Bạn hãy bước ra ngoài đường với một khuôn mặt trang điểm đẹp như người mẫu ...

Hãy cho phép mình thử một màu sắc quần áo mới, thử nghiệm một mùi nước hoa mới.

Hãy nhận lời mời đi ăn sinh nhật, đi uống nước sau giờ làm, tổ chức buổi đi chơi riêng cùng đám bạn… Có thể bạn rất ngại, nhưng hãy nhớ, mọi trải nghiệm đều là điều tốt, hãy cởi mở hơn.

Trong sự nghiệp, đừng ngần ngại bày tỏ với chồng mình muốn đi làm, nếu như đó là nhu cầu của bạn: nhu cầu độc lập về tài chính, nhu cầu phát triển các kỹ năng của bản thân, nhu cầu có đồng nghiệp, được cảm thấy có ích, được công nhận.

Có nhiều cô gái mới lấy chồng, chồng nói: “thôi em ở nhà nuôi con, anh đi làm” cũng cắn răng ở nhà mặc dù cô ấy cảm thấy tuổi xuân của mình bị chôn vùi trong bốn bức tường, rằng mình dần thiếu đi tư tin khi suốt ngày đầu bù tóc rối, không có bạn bè riêng, cảm thấy cuộc sống nhạt nhẽo vì chỉ biết mỗi nội trợ chăm con – trong khi lượn quanh anh ấy là bao phụ nữ xinh đẹp, vui vẻ, ăn mặc thơi trang.

b
Đừng ngần ngại bày tỏ với chồng, rằng mình muốn đi làm,  và mình có nhu cầu độc lập về tài chính...

Họ hấp dẫn, thú vị, và hiểu biết. Điều này bóp nghẹt trái tim bạn, bạn thầm trách, bạn “hy sinh” cho gia đình, trong khi thiệt thòi, anh ấy thì cho rằng, bạn thật vô lý và tham lam khi bạn đã chẳng làm gì, được chồng chu cấp mà không phải đi làm, đã vậy còn dày vò anh ấy.

Hãy có sự nghiệp riêng để là con người chủ động, thú vị, xinh đẹp và hạnh phúc. Bạn sẽ về nhà với chồng để trở thành một người vợ đắm say và một người mẹ tự tin, hạnh phúc và yêu thương.

Vậy thì còn chờ gì mà không để cho anh ấy biết, bạn là một người phụ nữ mà anh ấy khao khát, người phụ nữ duy nhất! Hãy tiến một bước về phía trước để cho phép mình hạnh phúc, tận hưởng hạnh phúc mà không cần phải nghĩ tới hai tiếng “Hy sinh”.

Theo Phununews

tin mới

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.